Vay tài chính là gì? Vì sao nên vay tài chính tại F88?

22/11/2022 13:38

Hiện nay rất nhiều dịch vụ tài chính với đa dạng hình thức mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số thì đa phần dịch vụ đều được cung cấp online vô cùng tiện dụng. Trong đó, vay tài chính online cũng nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Vậy nên vay tài chính trực tiếp và online ở đâu an toàn?

picture1-1669098943.jpg

Vay tài chính online chính là hình thức được ưa chuộng hiện nay

1. Vay tài chính là gì? Vay online là gì?

Định nghĩa về vay tài chính

Ngày nay do Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ và tiếp cận với sự phát triển chung của thể giới. Do đó xu hướng của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam cũng được tiếp cận với nhiều hình thức tài chính đa dạng thay vì bó buộc thông qua vay vốn ngân hàng như trước kia. Một trong số các hình thức đó là vay tài chính đang được đông đảo người dân Việt Nam ưa chuộng.

Vay tài chính còn được gọi là vay tín dụng. Đây là hình thức cho vay dựa theo hai hình thức là có hoặc không có tài sản đảm bảo. Các khoản vay nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân. Có thể là một khoản chi phí cho đám cưới, du lịch hay mua hàng tiêu dùng. Do đó mang lại rất nhiều tiện lợi cho người dân. Một khoản vay tài chính dưới hình thức tín chấp thường dao động từ 10-500 triệu đồng với thời hạn cho vay linh hoạt từ 12-60 tháng. Vay tài chính có thể dựa trên lương, bảo hiểm nhân thọ, hóa đơn tiền điện hoặc giấy phép kinh doanh, hợp đồng tín dụng trả góp, cà vẹt xe máy chính chủ và hạn mức thẻ tín dụng,...

Định nghĩa về vay tài chính online

Vay online tương tự như trên. Chỉ khác phương tiện cung cấp là các thiết bị điện tử có kết nối internet. Người vay thay vì phải di chuyển tới tận nơi thì giờ đây, dù ngồi bất cứ đâu cũng có thể vay vốn. Tuy nhiên hạn mức vay có phần hạn chế hơn. Đồng thời lãi suất vay online cũng cao hơn nhiều so với các hình thức vay truyền thống.

2-1669098974.jpg

Vay online giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn

2. Thời điểm nên và không nên vay tài chính

Lúc nào bạn nên tìm đến các đơn vị cho vay vốn? Lúc nào thì không nên? Đúng thời điểm cũng là một yếu tố mà bạn nhất định nên nắm rõ để tránh phát sinh những chi phí không mong muốn.

Khi nào nên vay tài chính?

Với hạn mức vay vốn dao động từ 10 đến 500 triệu đồng thì những người cần chi tiêu trong khoảng số này sẽ có thể quan tâm và tiếp cận các khoản vay. Ở Việt Nam, vay tài chính thường sẽ được sử dụng nhiều khi người ta muốn mua xe (mua xe trả góp). Thông thường thì khi người tiêu dùng muốn vay mua xe nhằm phục vụ việc làm ăn, kinh doanh của mình. Vì vậy người ta thường kỳ vọng chiếc xe mà mình mua về sẽ đem lại khoản thu nhập đủ để trang trải cho mỗi lần thanh toán trả góp xe.

Ngoài ra, vay vốn cũng giúp bạn có thể trang trải hoặc giải quyết những vấn đề tài chính nảy sinh trong cuộc sống. Vấn đề mà hiện tại bạn chưa thể lập tức giải quyết do bị thiếu hụt tiền mặt trong ngắn hạn. Thay vì sợ phiền khi phải vay người thân, nhiều người tìm đến kênh vay tài chính và trả một ít lãi suất để giải quyết những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn.

Khi nào không nên vay tài chính?

Bạn không cần thiết phải tìm tới các tổ chức cung cấp vốn khi có thể tự mình xoay sở được. Nếu bạn cần một số tiền rất lớn thì vay tài chính tín chấp dường như không phải một giải pháp tối ưu.

Tuy nhiên nếu quá khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay ngân hàng thì bạn hoàn toàn có tham khảo các công ty tài chính khác. Những công ty tài chính thường phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vay vốn nhằm mục đích kinh doanh như đầu tư mua máy móc. Hình thức cho thuê tài chính đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp đều biết đến.

3-1669099000.jpg

Bạn nên vay vào những lúc gặp khó khăn về tài chính

3. Những rắc rối mà bạn có thể gặp phải khi vay tài chính online

Vay online không thực sự là một giải pháp tài chính an toàn nếu người vay không tìm hiểu và chọn lọc kỹ đơn vị cung cấp vốn. Một số hệ luỵ phổ biến của vay online là:

Lãi suất cao ngất ngưởng

Một số trường hợp sau khi hoàn tất đăng ký thủ tục hồ sơ vay tiền online và thanh toán nợ mới phát hiện sự tăng bất thường của khoản chi phí vay. Sau khi tìm hiểu, họ phát hiện mức lãi suất trên hợp đồng không tương đồng với những bài chạy quảng cáo trên mạng. Thậm chí có xu hướng chênh lệch cao hơn nhiều lần. Điều này gây ra tình trạng khách hàng phải gồng mình trả tiền lãi hàng tháng cao ngất ngưởng. Thậm chí cao hơn rất nhiều so với hình thức vay truyền thống thông thường.

Chi phí phát sinh không rõ ràng

Bên cạnh sự bất cập về lãi suất, rất nhiều người vay bất ngờ khi bên cạnh số tiền mình phải trả trong hợp đồng, người vay còn phải bỏ ra ti tỉ các khoản phát sinh kinh khủng khác. Điều này khiến số tiền phải trả hàng tháng tăng vọt. Đặc biệt là tất cả các khoản phí này, khách hàng đều không hề được thông báo trước đó.

Lâm vào cảnh nợ nần

Sau khi bị lừa đảo bởi những website cho vay không uy tín, khách hàng buộc phải chi trả những khoản vay khổng lồ. Kinh khủng hơn là vượt khả năng chi trả của bản thân. Khách hàng bị lưu nợ xấu trong lịch sử tín dụng và rơi vào tình huống không có cơ hội được thực hiện vay ở bất kỳ tổ chức nào khác. Lâm vào nợ nần hoặc có lịch sử nợ xấu một phần cũng xuất phát từ chính người vay khi không hoạch định các kế hoạch sử dụng tài chính hiệu quả sau khi vay. Điều này gây cản trở rất nhiều tới việc xoay sở tài chính và ảnh hưởng đến các hoạt động đầu tư tài chính trong tương lai của người vay.

Đánh cắp thông tin cá nhân

Một số trường hợp khác, sau khi khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân thông qua các nền tảng cho vay online, những cơ sở này sẽ đánh cắp thông tin để thực hiện các hành vi lừa đảo khác. Ví dụ, chúng có thể bán thông tin của bạn cho một bên khác nhằm trục lợi hoặc dùng thông tin đó để thực hiện các hành vi lừa đảo khác. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của người vay, làm liên luỵ tới người thân, gia đình và bạn bè người vay. Đồng thời nguy cơ bị đánh cắp tài sản trong tài khoản ngân hàng cũng rất lớn.

Để hạn chế tối đa những rủi ro đáng tiếc trên, điều quan trọng nhất là người vay phải tìm kiếm và chọn lọc cho mình một đơn vị cung cấp vốn đáng tin cậy. Tham khảo tất cả các điều khoản trong hợp đồng vay và có kế hoạch sử dụng vốn rõ ràng. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các tiện ích tài chính tin cậy, vay tài chính F88 trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

4-1669099039.jpg

Bạn nên lựa chọn nơi uy tín để vay tài chính online

4. Vay tài chính F88 – Lãi suất hấp dẫn chỉ từ 1.1%/tháng

Hệ thống F88 được xây dựng từ năm 2013. Hiện tại F88 đã sở hữu gần 1000 địa điểm giao dịch trên khắp nước ta. Trong tất cả các tiện ích tài chính mà F88 cung cấp, vay vốn có tài sản đảm bảo trở thành dịch vụ nổi bật nhất. F88 cung cấp khoản vay tiền mặt uy tín với lãi suất chỉ từ 1.1%/tháng (chưa bao gồm các chi phí khác). Các hạn mức vay đa dạng dao động từ 5 triệu đồng đến 2 tỷ đồng. Định giá tài sản cao lên tới 80% và có sự hỗ trợ của Trí tuệ nhân tạo hiện đại nhằm tăng tính khách quan. Đồng thời cũng là hình thức để bảo vệ quyền lợi cho người vay.

Bạn có thể yên tâm khi đến với dịch vụ F88 vì những lý do sau đây:

F88 sở hữu đội ngũ đối tác hùng hậu

F88 được sự đồng thuận của Cơ quan chức năng có thẩm quyền. Tất cả các địa điểm kinh doanh F88 đều được cấp phép minh bạch. F88 là đối tác chiến lược dài hạn của nhiều tổ chức lớn như VP Bank, Lazada, Payoo, Thế Giới Di Động, PTI,…

F88 từng gặt hái nhiều thành tích trong quá trình hoạt động

F88 từng đạt được nhiều giải thưởng danh giá như chứng chỉ “Bảo vệ khách hàng” từ tổ chức quốc tế SmartCampaign (năm 2019) và Cúp vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy - Dịch vụ hoàn hảo - Nhãn hiệu ưa dùng”.

F88 không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ

Có thể ghi nhận rõ sự cố gắng của F88 thông qua quá trình xây dựng website vô cùng sôi động. Cung cấp chi tiết các thông tin về dịch vụ và giải đáp thắc mắc xoay quanh tài chính. Mang tới cộng đồng người đọc những thông tin hữu ích về cách đầu tư, cách tiết kiệm,… Hoạt động dựa trên phương châm Nhanh chóng – Tin cậy – Thân thiện, dịch vụ F88 luôn luôn đề cao quyền lợi của khách hàng.

Đội ngũ nhân viên F88 rất nhiệt tình. Đặc biệt, các thông tin liên quan tới khoản vay online nói riêng và các dịch vụ tài chính khác nói chung đều được cung cấp tỉ mỉ trên trang web chính thức của hệ thống. Ngoài vay vốn có tài sản đảm bảo, bạn cũng có thể tham khảo các gói dịch vụ khác như bảo hiểm, tiện ích thanh toán tài chính,…

5-1669099071.jpg

F88 chính là nơi hỗ trợ tài chính hiệu quả khi bạn gặp khó khăn

Trên đây là một số giải đáp xoay quanh nhu cầu vay tài chính và vay tài chính online. Để vay an toàn với sự bảo hộ của pháp luật, liên hệ F88 qua hotline 1800 6388, đội ngũ CSKH sẽ hỗ trợ bạn tối đa!

 

 

Mai Hương

Bạn đang đọc bài viết "Vay tài chính là gì? Vì sao nên vay tài chính tại F88?" tại chuyên mục TIN TỨC.