Ưng Hoàng Phúc: "Vợ chồng giận nhau tới mức độ nào cũng không qua đêm bên ngoài"

25/06/2022 22:10

"Giận quá thì ra ghế sofa nằm chơi hay ngủ cũng được nhưng phải ở nhà. Tối tối cũng phải nằm lên giường lại", Ưng Hoàng Phúc kể về bí quyết giữ gìn tổ ấm với bà xã Kim Cương.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Đỉnh cao và vực sâu

Ưng Hoàng Phúc tên thật là Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1981. Từ một chàng trai nghèo An Giang lên Sài Gòn lập nghiệp chỉ với 500.000 đồng trong túi, phải ở nhà thuê, Ưng Hoàng Phúc đã cho thấy tài năng và nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng qua những thành tựu đạt được.

Ưng Hoàng Phúc xuất thân từ nhóm nhạc 1088 nổi tiếng. Sau khi tách nhóm và đầu quân về công ty We Pro, nam ca sĩ người An Giang đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với loạt hit đình đám: Thà rằng như thế, Mỗi người một nơi, Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc, Vì sao trong lòng tôi, Cắn rứt, Tôi đi tìm tôi, Nỗi nhớ…

Với doanh số khoảng 250.000 đĩa nhạc được tiêu thụ, Ưng Hoàng Phúc là một trong những nghệ sĩ V-Pop bán đĩa "chạy" nhất và trở thành thần tượng của một lượng lớn khán giả thế hệ 8X, 9X suốt những năm thập niên 2000.

Đặc biệt, năm 2002, album "Thà rằng như thế" của Ưng Hoàng Phúc đã làm dậy sóng thị trường nhạc Việt với 15.000 bản chỉ tiêu thụ trong vòng 15 ngày đầu tiên và con số cuối cùng đạt mức kỷ lục 55.000 bản.

Vol.2 của anh cũng tiêu thụ 35.000 bản. Vol3 phát hành năm 2004 "Hứa nhiều thất hứa thật nhiều" tiếp tục tạo kỷ lục mới với 60.000 bản được tiêu thụ chỉ trong thời gian ngắn.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Ưng Hoàng Phúc phải ngưng hát một thời gian khá dài vì bị thoát vị đĩa đệm, tưởng chừng phải từ bỏ sự nghiệp sớm. Biến cố này như khiến Ưng Hoàng Phúc rơi xuống vực sâu. Anh đã trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng vẫn không chữa khỏi.

Ưng Hoàng Phúc: Vợ chồng giận nhau tới mức độ nào cũng không qua đêm bên ngoài - Ảnh 2.

Ưng Hoàng Phúc là "thanh xuân" của rất nhiều người thế hệ 8X, 9X.

Chia sẻ về nguyên nhân bị thoát vị đĩa đệm, Ưng Hoàng Phúc kể trong một talk show: "Sau này khi bệnh được chữa hết, có kiến thức về bệnh cột sống thì Phúc mới biết nguyên nhân là do mình vận động quá nhiều ở cột sống lưng. Phúc tập aerobic, nhào lộn, té chấn thương, làm lệch vẹo cột sống dẫn tới thoát vị đĩa đệm mà không biết.

Lúc đó, Phúc còn trẻ quá, cứ nghĩ là giãn gân, giãn dây chằng, giãn cơ thôi. Dùng dầu xoa bóp nhưng càng ngày càng đau buốt, khó chịu hơn.

Bác sĩ bảo Phúc, phải sống chung với lũ cả đời, không chữa được. Phúc hoang mang lắm vì mình còn quá trẻ, còn đi hát, sự nghiệp mới chỉ bắt đầu. Bác sĩ kêu mổ. Nghe tới mổ, Phúc sợ lắm nhưng đau quá nên phải chấp nhận.

Ca mổ thành công nhưng bác sĩ cũng dặn là bệnh dễ tái lại, nếu không giữ kỹ, nếu tập luyện nặng. Bác sĩ khuyên Phúc nên bỏ hát nhưng mình thấy khỏe rồi thì phải đi hát chứ. Phúc hát kết hợp nhảy, vận động nên càng ngày cột sống càng ép đĩa đệm xuống nên 2, 3 năm sau Phúc tái chấn thương.

Lại mổ tiếp. Phúc qua Singapore mổ nội soi 2 lần, tốn mấy chục ngàn đô cũng không hết. Về Việt Nam, Phúc liều mổ thêm lần nữa cũng không khỏi. Nguyên giai đoạn bệnh, Phúc trải qua 4 lần phẫu thuật. Tới lần thứ 4, chỉ giảm đau được 1 năm đã tái lại. Lúc này kiệt quệ về tái chính và bế tắc luôn rồi".

Ưng Hoàng Phúc: Vợ chồng giận nhau tới mức độ nào cũng không qua đêm bên ngoài - Ảnh 3.

Ưng Hoàng Phúc từng 4 lần phẫu thuật vì thoát vị đĩa đệm.

Những tưởng Ưng Hoàng Phúc phải giải nghệ từ đó nhưng năm 2016, anh tìm được phương pháp trị liệu mới mà không cần uống thuốc giảm đau hay mổ xẻ.

"Từ khi tôi biết phương pháp này, tới giờ là 7 năm rồi, không cần can thiệp mổ xẻ nữa. Hiện, tôi tập thể dục, đá banh, chạy bộ, tập gym như một người bình thường, như chưa từng bị thoát vị đĩa đệm", Ưng Hoàng Phúc từng chia sẻ với phóng viên.

Năm 2018, Ưng Hoàng Phúc chính thức trở lại nghệ thuật với liveshow "Tái sinh". Nhìn lại những thăng trầm đó, Ưng Hoàng Phúc nói trong chương trình của Dustin: "Phúc là người luôn luôn cố gắng và hoạt động không ngừng nghỉ.

Có lúc, sức khỏe không tốt nhưng Phúc vẫn làm sản phẩm. Có thể lúc đó, chất lượng không tốt được như lúc mình khỏe nhưng đó là bổn phận, trách nhiệm của người nghệ sĩ, mình phải làm để giữ hình ảnh, tên tuổi.

Người nghệ sĩ, ngoài những lúc đứng trên sân khấu ra thì họ chỉ có cách chứng minh bản thân mình cho khán giả thấy bằng chính những sản phẩm mà mình làm ra. Đó là cách Phúc cảm ơn và tôn trọng khán giả của mình".

Nam ca sĩ nói thêm: "Mỗi nghệ sĩ có giai đoạn của họ nên không định hình được thế nào mới là đỉnh cao. Riêng Phúc quan niệm, mỗi công việc, Phúc đều làm hết mình, còn có đạt tới đỉnh hay không còn phụ thuộc vào duyên số, may mắn ở thời điểm đó.

Đã đạt được đỉnh rồi, để giữ rất khó. Rớt xuống rồi muốn lên lại còn khó khăn hơn nữa. Nhưng dù Phúc đã ở đỉnh cao hay rớt xuống thì có một điều, Phúc cảm nhận được là, khán giả của mình vẫn luôn ở đó, theo dõi, đón chờ sản phẩm của Phúc. Họ luôn động viên những lúc Phúc dở nhất hay kể cả khi vấp ngã. Đó chính là đỉnh cao mà Phúc mong muốn đạt được".

Ưng Hoàng Phúc: Vợ chồng giận nhau tới mức độ nào cũng không qua đêm bên ngoài - Ảnh 4.

Dù bị thử thách nhiều nhưng Ưng Hoàng Phúc vẫn nhiệt huyết với nghề và chưa từng có ý định từ bỏ sự nghiệp nghệ thuật.

Giận nhau đến mấy cũng không qua đêm bên ngoài

Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương có thời gian sống chung khá lâu mới chính thức làm đám cưới vào cuối năm 2018. Chia sẻ về mối tình với bà xã là cựu người mẫu, Ưng Hoàng Phúc cho biết, Kim Cương là người "đổ" anh trước.

Từ hồi Kim Cương chưa dấn thân vào nghề người mẫu, đang làm ở quán cà phê. Mỗi lần cầm chổi quét dọn, cô đều nghêu ngao hát nhạc Ưng Hoàng Phúc. Lần đầu gặp nam ca sĩ ở một quán cà phê cùng nhóm bạn, Kim Cương cũng để ý và có cảm tình với anh. Chính vì vậy, khi Ưng Hoàng Phúc tán tỉnh, cô đã… "đổ" ngay mà không cần suy nghĩ.

Về phần Ưng Hoàng Phúc, anh cho hay, anh ấn tượng với Kim Cương nhờ nụ cười có duyên của cô. "Hôm đó, Kim Cương mặc áo sơ-mi trắng, quần short jean. Cô ấy cười một cái là tôi ấn tượng liền. Sau này, tôi và cô ấy có duyên quay chung MV, tiếp xúc nhiều hơn và có số điện thoại của nhau nên thỉnh thoảng nhắn tin nói chuyện.

Quay MV xong thì tôi đi diễn nửa tháng. Hôm đó, tôi nhắn tin vừa tán tỉnh vừa trêu đùa Kim Cương: "Người yêu đang ở đâu, cho gặp được không, nhớ quá". Trong MV, cô ấy đóng người yêu tôi. Mình cứ nghĩ đùa giỡn thôi nhưng yêu thật", Ưng Hoàng Phúc nhớ lại.

Đến với nhau trong lúc khó khăn nhất và cả hai vẫn luôn nắm tay nhau đi qua tất cả...

Thời gian hai người quen nhau cũng là thời gian Ưng Hoàng Phúc bị bệnh thoát vị đĩa đệm. Trong lúc khó khăn nhất, Kim Cương cũng chưa từng buông tay anh. Đó cũng là điều khiến nam ca sĩ người An Giang trân quý người bạn đời của mình hơn.

Từ khi đến với nhau, Kim Cương lùi về phía sau, vừa vun vén gia đình vừa đảm nhận công việc quản lý cho chồng phát triển sự nghiệp. Bản thân Ưng Hoàng Phúc cũng luôn chia sẻ với vợ từ việc nhà tới các dự án nghệ thuật.

"Kim Cương rất quyết đoán. Làm quản lý, cô ấy vừa làm vừa học hỏi. Lúc đó, show của Phúc liên tục, cô ấy được va chạm nhiều nên càng ngày càng giỏi. Hai đứa kết hợp với nhau rất ăn ý, cả trong gia đình, chăm sóc con cái lẫn công việc kinh doanh, nghệ thuật", Ưng Hoàng Phúc nói.

Nói về cuộc sống hôn nhân, về những khi bất đồng, mâu thuẫn và cách xử lý của cả hai như thế nào để giữ tổ ấm, Ưng Hoàng Phúc thành thật bày tỏ:

Tổ ấm ngọt ngào của Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương.

"Vợ chồng nào chẳng có lúc bất đông hay mâu thuẫn. Giữa Phúc và Kim Cương, mỗi lần giận, lớn chuyện, gây gổ nhau là bản thân mỗi đứa phải tự biết, người kia nóng hơn thì người này im, nhường nhịn chút xíu hoặc đi chỗ khác, không nói chuyện đó nữa. Giận nhau tới mức độ nào đi nữa cũng không được đi ra khỏi nhà, không được đi qua đêm bên ngoài.

Giận quá thì ra ghế sofa nằm chơi hay ngủ cũng được nhưng phải ở nhà. Tối tối cũng phải nằm lên giường lại. Chuyện ai nóng hơn, mình không tính toán được mà chỉ có thể đo lường bằng cảm xúc để có cách xử sự hợp lý thôi".

https://soha.vn/ung-hoang-phuc-vo-chong-gian-nhau-toi-muc-do-nao-cung-khong-qua-dem-ben-ngoai-20220614130644353.htm