Trường Sang: Nhiều người ganh tị khi tôi làm học trò Mạnh Quỳnh

31/07/2022 12:12

Ca sĩ Trường Sang hé lộ mối quan hệ với cố ca sĩ Phi Nhung. Học trò Mạnh Quỳnh cũng trải lòng trước những lời gièm pha, tị nạnh khi liên tiếp được các ngôi sao 'đỡ đầu' trong sự nghiệp. 

Trường Sang: Nhiều người ganh tị khi tôi làm học trò Mạnh Quỳnh - ảnh 1

Trường Sang trải lòng về những lùm xùm liên quan đến nghệ sĩ Phi Nhung, Mạnh Quỳnh

NVCC/TL

Tôi và chú Mạnh Quỳnh ngày nào cũng tâm sự với nhau

* Chào ca sĩ Trường Sang! Sau khi được Mạnh Quỳnh nhận làm học trò, cuộc sống bạn thay đổi thế nào?

- Ca sĩ Trường Sang: Cuộc sống tôi đã thay đổi rất nhiều từ khi được nghệ sĩ Mạnh Quỳnh nhận làm học trò. Nhờ nhận lộc từ cô Phi Nhung, chú Mạnh Quỳnh nên tôi được rất nhiều khán giả yêu thương. Ngày nào, họ cũng gửi quà, trái cây cho tôi. Nhiều người biết tôi, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân (các con nuôi Phi Nhung)… thích sen đá cũng gửi đến nhà. Những món quà đó tuy không có giá trị lớn nhưng chứa đầy tình yêu thương của khán giả.

* Được những tên tuổi hàng đầu ưu ái, chắc hẳn bạn cũng bị không ít người đố kỵ?

- Tôi nghĩ sẽ có. Làm nghệ thuật mà, chắc chắn có người thương kẻ ghét. Tôi cũng từng nghe nhiều thông tin một số người bảo rằng thằng này ở đâu mà chui ra, tự nhiên là “hậu duệ” của Phi Nhung, còn khóc thương cô ấy. Nếu tôi là người ngoài thì không thể nào Tuyết Nhung, Thiêng Ngân lại vui vẻ, hòa đồng với tôi như vậy. Họ biết được tôi đã gắn bó với gia đình cô Phi Nhung từ lâu.

Trước đây, tôi ít xuất hiện vì ở quê đi học. Gia đình tôi cũng khó khăn. Mỗi lần có show, tôi phải bắt xe lên Sài Gòn đi diễn. Các chuyến đi mất rất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến việc học nên tôi cũng không thể đồng hành với cả nhà được. Sau này, tôi đã lên Sài Gòn sống nên thời điểm cô mất, tôi đã có mặt phụ giúp và san sẻ cùng gia đình.

Trường Sang: Nhiều người ganh tị khi tôi làm học trò Mạnh Quỳnh - ảnh 2

Trường Sang là học trò duy nhất của Mạnh Quỳnh, được nam ca sĩ hết lòng dìu dắt

NVCC

* Sống trái múi giờ và bận rộn với lịch trình riêng, nghệ sĩ Mạnh Quỳnh có hay liên lạc với bạn không?

- Hai chú cháu ngày nào cũng tâm sự với nhau. Chú gửi bài cho tôi nghe, có những điều tôi không biết, tôi sẽ hỏi chú để tham khảo. Tôi thường hỏi thăm sức khỏe của chú, hôm nay chú hát ở đâu, làm gì. Chú cũng hỏi thăm tôi như vậy, đặc biệt là tình trạng giọng hát. Dù không tương tác trên Facebook, nhưng chú luôn âm thầm theo dõi tôi và các bạn trong nhà. Chỉ cần thấy tôi hát có vấn đề gì là chú nhắn tin cho tôi.

Ví dụ, hôm tôi diễn với Tuyết Nhung ở phòng trà Đồng Dao, đang hát thì tôi chạy đến đỡ một khán giả lớn tuổi vì sợ cô ấy té. Lúc đó, tôi lúng túng và quên lời, không biết hát chỗ nào.

Chú Quỳnh biết và nhắn tôi là “phạt nha, mắc lỗi chà bá là quên lời, chú về chú sẽ phạt con”. Chú rất vui tính chứ không quá khắt khe với tôi. Chú nhận xét từng phần hát của tôi và trau chuốt từng câu.

Trường Sang: Nhiều người ganh tị khi tôi làm học trò Mạnh Quỳnh - ảnh 3

Trường Sang muốn đi lên từ năng lực, chứ không phải những ồn ào, đấu tố

NVCC

* Trường Sang có sợ bị công kích với lý do bám theo nghệ sĩ tên tuổi để nổi tiếng không?

- Cũng có một số người hay nói với tôi như vậy. Họ cho rằng thằng bé này đi hát không được bao nhiêu năm nhưng lúc thì là học trò Trường Vũ, con nuôi Khánh Bình, học trò Duy Trường, giờ lại là học trò Phi Nhung, Mạnh Quỳnh.

Tôi được gọi là học trò Trường Vũ vì mẹ Trang (mẹ kế của Trường Sang) của tôi là quản lý của bác ấy. Vì thế, tôi may mắn được đi chung với bác ấy thôi, còn cái danh “học trò Trường Vũ” thì không phải. Chưa có một bài báo hay họp báo nào tôi công bố mình là “học trò Trường Vũ” cả, cũng như danh xưng “con nuôi Khánh Bình”. Chú Bình chơi rất thân với ba mẹ tôi, họ có nhờ chú Bình dắt tôi đi hát để trau dồi bản thân và tích góp kinh nghiệm. Lúc đầu, chú Bình có nói nếu dắt tôi đi vậy thì hơi khó. Thế là chú kêu tôi cứ gọi chú là ba đi cho thân thương, dễ gọi, dễ làm nghề và tạo thiện cảm. Chứ thực sự chú Khánh Bình chưa bao giờ công bố nhận tôi làm con nuôi.

Trường Sang: Nhiều người ganh tị khi tôi làm học trò Mạnh Quỳnh - ảnh 4

Trường Sang giải thích về loạt danh xưng "con nuôi", "học trò" của hàng loạt người nổi tiếng

NVCC

Tôi đi diễn không màng cát sê, tiền bạc ba mẹ nắm hết

* Sau khi mang danh là “học trò duy nhất của Mạnh Quỳnh”, cát sê của bạn thay đổi thế nào?

- Thú thật, đến giờ tôi vẫn chưa biết cát sê của mình bao nhiêu. Việc nhận show và phân phối lịch diễn đều hoàn toàn do một tay mẹ Trang quản lý. Tôi chỉ việc đi học và đi hát. Chuyện tiền bạc thì tôi không màng tới.

Làm việc với một công ty thì có ký kết hợp đồng. Còn ở đây, ba mẹ là gia đình, việc của tôi là cứ cố gắng hát tốt, mọi thứ còn lại ba mẹ lo hết rồi. Nếu tôi có những khoản cần chi thì tôi sẽ xin ba mẹ. Còn không cần thiết thì thôi vì tôi cũng không cần tiền.

* Làm nghề nhưng không màng đến cát sê, nghe có vẻ khiên cưỡng không?

- Không, thực sự tôi không màng cát sê cho lắm vì ba mẹ đã bỏ quá nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để lo cho mình. Đến khi tôi có được ngày hôm nay, việc của tôi chỉ là đi học và đi hát thôi.

Tiền thì ai cũng cần vì đó là phần tất yếu của cuộc sống. Nhưng hiện tại, tôi chưa cần tiền lắm. Đến độ tuổi lớn hơn, có gia đình thì tôi mới nghĩ đến tiền.

* Vậy bạn chi tiêu thế nào, được ba mẹ phát tiền mỗi ngày à?

- Ngoài đi hát ra, tôi cũng có khoản tiền riêng từ việc buôn bán online. Tính của tôi tự lập từ nhỏ, 18 tuổi đã dọn ra riêng, tự thuê nhà. Vì thế, tôi không muốn xin tiền ba mẹ nhiều. Hiện tại, tôi vẫn ở nhà thuê. Cho nên vừa rồi tôi gặp vấn đề bị tố gạt tiền của khán giả.

Trường Sang: Nhiều người ganh tị khi tôi làm học trò Mạnh Quỳnh - ảnh 5

Trường Sang cho biết nghệ sĩ Mạnh Quỳnh không chỉ là người thầy mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc trong cuộc sống

NVCC

* Bạn có nghĩ ngoại hình sẽ ảnh hưởng đến mức độ nổi tiếng không? Có ai khuyên bạn nên can thiệp thẩm mỹ không?

- Cũng có nhiều người khuyên tôi sao không đi cắt mắt đi. Nhưng tôi bước ra từ cuộc thi Solo cùng Bolero với biệt danh "soái ca mắt hí". Tên này do anh Đàm Vĩnh Hưng đặt cho tôi. Đó cũng là một cái duyên, điểm nhấn của mình nên tôi không muốn thay đổi gì hết.

Tính tôi hơi “ông cụ non” một xíu, ba mẹ sinh mình ra thế nào thì cứ để nguyên như vậy. Nếu sau này có cần thiết phải làm thì tôi làm thôi. Còn hiện tại, tôi chưa muốn thay đổi gì hết.

* Biết gia đình cố nghệ sĩ Phi Nhung từ lâu, bạn có thân với Hồ Văn Cường không?

- Hai anh em tôi biết nhau và chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Có thời điểm, hai anh em thường xuyên nhắn tin trên Facebook. Từ ồn ào vừa rồi, tôi mất liên lạc với Cường, hai anh em cũng không nói chuyện với nhau.

Tôi chưa bao giờ nói xấu Cường và Cường cũng vậy. Hai anh em tôi không hề có mâu thuẫn. Nếu gặp lại hay đi hát chung, tôi vẫn sẽ bình thường như trước giờ với Cường. Mỗi người có một cách sống, đó là chuyện bên ngoài, tôi không quan tâm.

Còn với cô Phi Nhung, tôi luôn kính trọng và yêu mến cô. Mặc dù tôi không phải con hay quá thân thiết với cô. Nhưng thời điểm tôi gần cô, tôi đã được cô chỉ dạy rất nhiều kinh nghiệm. Cô rất quan tâm tôi, thường hỏi han thông qua ba mẹ tôi.

* Vì sao làm ca sĩ nhưng Trường Sang lại theo học khoa diễn viên?

- Hiện tại tôi đang là sinh viên năm 2 khoa Diễn viên Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Tôi theo ngành này để trau dồi khả năng diễn xuất, kỹ thuật biểu diễn, hát cải lương… Tôi cũng được học cách giao tiếp, đi đứng, ứng xử với mọi người. Tôi nghĩ ngành này bổ trợ rất nhiều cho công việc hiện tại của tôi.

* Cảm ơn Trường Sang đã dành thời gian chia sẻ!

Tin liên quan

Trường Sang áp lực khi được ca sĩ Mạnh Quỳnh nhận làm học trò Các con nuôi Phi Nhung đến mừng Kim Tử Long lên chức ông chủ Mạnh Quỳnh xin phá lệ lần đầu tiên nhận học trò