Trước khi khoe nội y ở Hội An, nữ người mẫu đã chụp ảnh phản cảm ở nhiều nơi khác

06/04/2022 17:01

"Đây là du khách nước ngoài đầu tiên ăn mặc phản cảm khi tham quan ở Hội An", lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin TP.Hội An cho biết.

Mới đây, hình ảnh cô gái trẻ diện áo dài truyền thống Việt Nam nhưng không mặc quần dài, khoe nội y khi đi thuyền trên sông Hoài ở phố cổ

Loạt ảnh phản cảm của nữ du khách bị cư dân mạng lên án.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Hội An, cho biết trong sáng nay 5/4 các cơ quan chức năng của thành phố đang truy tìm tung tích cô gái ăn mặc phản cảm, chụp ảnh phản cảm ở phố cổ Hội An.

"Qua xác minh ban đầu, công an xác định cô gái trong ảnh là du khách người Malaysia. Hiện tại, cơ quan chức năng đang truy tìm chỗ ở của nữ du khách để nhắc nhở. Tuy nhiên, cái khó khăn nhất là cô gái này là người nước ngoài nên không biết có còn lưu lại ở địa phương hay không", ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, lực lượng chức năng cũng đang tìm chủ ghe chở cô gái này để mời làm việc, tìm hiểu nguyên nhân sao thấy hình ảnh cô gái ăn mặc như vậy mà lại không phản ánh với địa phương.

"Việc khoe thân phản cảm này là không tốt, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Hội An cũng như Quảng Nam từ xưa đến nay. Đây là du khách nước ngoài đầu tiên ăn mặc phản cảm khi tham quan ở Hội An", ông Hưng chia sẻ.

Ông Hưng cũng thông tin thêm, trước đây, không ít lần du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An ăn mặc phản cảm, chụp ảnh đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng mới dừng lại ở việc nhắc nhở chứ chưa có chế tài xử phạt, vì phần lớn du khách không biết quy định cấm ăn mặc hở hang, khoe thân ở phố cổ.

7 điều cấm, 6 điều cần tránh và 5 điều nên làm ở Hội An

Bộ quy tắc "Những điều cần biết về trật tự, kinh doanh, môi trường du lịch trong khu phố cổ" do UBND TP Hội An, Quảng Nam soạn thảo.

Cấm: Các hoạt động cò mồi, chèo kéo, ăn xin; quảng cáo trên đường phố, trước mặt tiền ngôi nhà chưa có phép; sử dụng các loại phương tiện có động cơ; đặt để các loại xe, các vật dụng trong hẻm; lưu hành các xe điện tử, gắn phát loa mời mua bán; đánh bắt các loài thủy sản từ cầu An Hội đến Quảng trường Sông Hoài.

Không nên: Bày bán các hàng hóa hiện đại, buôn bán dưới lòng lề đường, trên các cây cầu, các hàng hóa gánh bán trên lề đường phải có giấy phép của chính quyền địa phương; sử dụng lều bạt, dù, vách ngăn để che chắn nơi buôn bán; treo lồng đèn hư hỏng, cũ, bạc màu, lồng đèn không phải của địa phương sản xuất; sử dụng vỉa hè, ban công nhà và trước sân để phơi vật dụng gia đình; ăn mặc, sử dụng trang phục thiếu lịch sự.

Nên: Sử dụng bảng hiệu có vật liệu truyền thống; vật dụng phục vụ kinh doanh ẩm thực, hàng hóa bằng chất liệu gỗ, tre; nhắc nhở vận động du khách mua vé tham quan; lịch sự, vui vẻ, chân thành khi giao tiếp, ứng xử với khách; trồng các loại hoa, cây cảnh phù hợp, mặc trang phục lịch sự.

Tổng hợp

https://soha.vn/truoc-khi-khoe-noi-y-o-hoi-an-nu-nguoi-mau-da-chup-anh-phan-cam-o-nhieu-noi-khac-20220405163134184.htm