Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, cảnh báo nguy cơ đột quỵ do sốc nhiệt

24/06/2022 13:14

(NLĐO)- Trước việc khu vực Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt và tiếp tục gia tăng, cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày hôm qua 23-6, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, thấp nhất phổ biến từ 55-65%.

Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, cảnh báo nguy cơ đột quỵ do sốc nhiệt - Ảnh 1.

Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, cảnh báo nguy cơ đột quỵ do sốc nhiệt

Dự báo từ ngày hôm nay đến ngày 25-6, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

Cảnh báo từ khoảng ngày 26-6, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở khu vực Trung Bộ và có khả năng xuất hiện ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong khi đó, ngày hôm qua ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa từ 7 giờ đến 20 giờ ngày 23-6 một số nơi đạt trên 60 mm như: Thu Lũm (Lai Châu) 116.2 mm, Tà Tổng (Lai Châu) 62.2 mm, Sơn Nam (Tuyên Quang) 66.2 mm,… Dự báo sáng nay ở vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến 20-40 mm; riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Phú Thọ có nơi trên 60 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.