TP HCM: Sở TT-TT quyết không để trễ hạn thủ tục hành chính nào của dân, doanh nghiệp

14/05/2022 16:58

(NLĐO) - Hưởng ứng Tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày" của UBND TP HCM, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Lâm Đình Thắng khẳng định không để trễ hạn bất kỳ thủ tục hành chính nào của người dân và doanh nghiệp

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP HCM vừa tổ chức Lễ phát động và ký kết giao ước thi đua hưởng ứng Tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày".

Việc này nhằm thực hiện hiệu quả Kế hoạch 1224 ngày 22-4-2022 của UBND TP HCM về tổ chức Tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày".

Sở TT-TT TP HCM xác định việc triển khai nghiêm túc và đúng tiến độ chương trình công tác năm của đơn vị, hướng tới đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra.

Cụ thể, phấn đấu đạt chỉ tiêu 98% tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn trong quý II-2022 và 100% hồ sơ không giải quyết trễ hạn từ ngày 15-5 đến 15-6. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của sở, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng trong thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố.

TP HCM: Sở TT-TT quyết không để trễ hạn thủ tục hành chính nào của dân, doanh nghiệp - Ảnh 1.

Các phòng thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM ký giao ước thi đua

Giám đốc Sở TT-TT TP HCM Lâm Đình Thắng cho biết với sự quyết tâm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các phòng và tổ chức lại quy trình, xây dựng hệ thống cảnh báo, nhắc nhở, tính đến ngày 13-5, đã có 99,82% tỉ lệ hồ sơ đã được sở giải quyết đúng hạn (tăng 2,93% so với tháng trước).

"Trong tháng tới, không để trễ hạn bất kỳ một thủ tục hành chính nào của người dân và doanh nghiệp" – ông Lâm Đình Thắng nhấn mạnh.

Tại lễ phát động, đại diện các phòng gồm Văn phòng Sở TT-TT, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Công nghệ thông tin, Phòng Bưu chính - Viễn thông, Phòng Báo chí, Phòng Xuất bản, in và phát hành, Phòng Thông tin điện tử đã cùng đăng ký và cam kết thực hiện giao ước thi đua.

Theo đó, các đơn vị cam kết thực hiện giao ước thi đua: hoàn thành tỉ lệ 100% hồ sơ không giải quyết trễ hạn từ ngày 15-5 đến 15-6-2022; đảm bảo kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn trong quý 2 đạt ít nhất 98%.

Đồng thời triển khai, thực hiện giải quyết dứt điểm các hồ sơ thủ tục hành chính đang tồn đọng. Đảm bảo thái độ, tác phong chuẩn mực, hòa nhã trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác…