Toyota Yaris giảm giá mạnh tại Việt Nam vẫn ít người mua

22/08/2022 16:08

Giá bán xe Toyota Yaris hiện nay tại các đại lý còn khoảng 620 triệu đồng (giá niêm yết 684 triệu đồng) nhưng cũng rất ít người hỏi mua.

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 7.2022, Toyota Yaris chỉ bán được 35 xe tại Việt Nam. Nếu cộng dồn từ đầu năm 2022 đến nay, mẫu hatchback hạng B này chỉ đạt 436 xe.

Toyota Yaris giảm giá mạnh tại Việt Nam vẫn ít người mua  - ảnh 1

Toyota Yaris không được ưa chuộng tại Việt Nam

So với mẫu xe đối thủ Suzuki Swift vốn có tiếng "bán chậm", Toyota Yaris cũng không khá hơn, tính từ đầu năm năm 2022 đến nay, Suzuki Swift bán ra được 420 xe.

Trong khi đó, một đối thủ khác của Toyota Yaris là Mazda2 có doanh số khá ấn tượng với 1.760 xe bán ra thị trường tính từ đầu năm 2022 đến nay (bao gồm phiên bản sedan và hatchback). Điều này lý giải vì sao một mẫu xe như Toyota Yaris nhập nguyên chiếc về Việt Nam nhưng phải giảm giá mạnh để cạnh tranh.

Tại thời điểm mới tung ra thị trường Việt Nam, Toyota Yaris có giá bán lên tới 684 triệu đồng. Hiện nay, giá bán Toyota Yaris tại các đại lý đi kèm mức ưu đãi khoảng 50 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quà tặng khác. Thậm chí, một số đại lý còn bán ra với giá 620 triệu đồng, nghĩa là thấp hơn 64 triệu so với giá chính hãng công bố.

Toyota Yaris giảm giá mạnh tại Việt Nam vẫn ít người mua  - ảnh 2

Phân khúc xe hatchback hạng B kén khách Việt

Dù được ưu đãi, khuyến mãi nhiều nhưng Toyota Yaris dường như không đủ sức hấp dẫn với khách hàng Việt Nam. Với tầm giá gần 700 triệu đồng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn xe chất lượng hơn cũng như công năng sử dụng tốt hơn. Xếp cùng phân khúc sedan hạng B có các Hyundai Accent, Honda City hay chính mẫu xe anh em Toyota Vios. Thậm chí, có thể mua được xe hạng C phiên bản thấp như Kia K3 hay Hyundai Elantra.

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Suzuki Swift hay Mazda2, Toyota Yaris cũng có giá bán cao nhất. Trong khi đó các trang bị hay khả năng vận hành không thật sự nổi trội hơn 2 đối thủ cùng quốc tịch. Ngoài ra, khoang lái Toyota Yaris giống hệt Toyota Vios, không có đột phá hấp dẫn người dùng.

Toyota Yaris trang bị động cơ 1.5 lít có công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 140 Nm tại 4.200 tại vòng/phút. Xe trang bị hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Đây là những thông số "bình thường" so với các mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng B.

Toyota Yaris giảm giá mạnh tại Việt Nam vẫn ít người mua  - ảnh 3

Khoang lái Toyota Yaris giống hệt mẫu xe anh em Vios, không có đột phá

Điểm đáng chú ý trên Toyota Yaris nằm ở trang bị an toàn, hãng xe Nhật Bản sử dụng gói công nghệ Toyota Safety Sense trên toàn bộ các cấu hình, bao gồm các tính năng cao cấp như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm, đèn pha tự động, camera lùi, cảm biến va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống giúp ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC.

Phân khúc xe hatchback hạng B tại Việt Nam có sự tham chiến của Toyota Yaris vốn không "dễ ăn", trước đó cũng có một dòng xe trong phân khúc này phân phối chính hãng, nhưng sau đó bị khai tử bởi doanh số kém. Đơn cử có những cái tên như Hyundai i20, Accent hatchback, Honda Jazz hay Kia Rio. Điều này cho thấy khách hàng Việt Nam vẫn ưa chuộng sự thực dụng của các dòng xe sedan hạng B hơn.

Tin liên quan

Bán chạy, Hyundai Accent bản hatchback vẫn bị ‘khai tử’ Mazda2 Hatchback giá ngang Honda Brio sau 5 năm sử dụng Suzuki Swift bất ngờ dẫn đầu phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Yaris giảm giá mạnh tại Việt Nam vẫn ít người mua" tại chuyên mục XE 360.