Touch ID sẽ không quay lại iPhone

04/10/2022 16:04

Apple đã thử nghiệm mang cảm biến vân tay trở lại iPhone, nhưng không có phương án nào cho kết quả tốt.

Touch ID không quay lại iPhone cao cấp trong tương lai gần. Ảnh: 9to5mac.

Kể từ năm 2017, cảm biến vân tay Touch ID đã bị thay thế trên dòng iPhone chủ lực bằng tính năng khuôn mặt Face ID trên iPhone X. Chỉ riêng iPhone SE, với thiết kế có từ thời iPhone 6, vẫn tiếp tục duy trì tính năng bảo mật cũ.

Thời gian qua, xuất hiện một số tin đồn về việc Apple sẽ mang Touch ID trở lại iPhone nhưng chưa có kết quả thực tế nào. Theo Bloomberg, cảm biến vân tay sẽ không có mặt trên iPhone trong vài năm tới.

Trong bản tin thường kỳ Power On, Mark Gurman cho biết Apple đã thử nghiệm Touch ID trên màn hình iPhone và cũng xem xét khả năng thêm cảm biến này vào nút nguồn, tương tự như iPad Air hay iPad mini.

Tuy nhiên, cuối cùng không có phương án nào khả thi. Do đó, ông nhận định Touch ID sẽ không trở lại iPhone, ít nhất là trong tương lai gần.

"Đã có những cuộc thảo luận nội bộ ở Apple về việc đưa Touch ID trở lại dòng iPhone cao cấp. Công ty thử nghiệm Touch ID trong màn hình, thậm chí còn dự tính đưa nó lên nút nguồn. Tại thời điểm này, tôi tin rằng Face ID vẫn tồn tại và Touch ID sẽ không có mặt trên những chiếc iPhone hàng đầu — ít nhất trong tương lai gần", Mark Gurman nhận định.

Theo 9to5mac, từ tiết lộ đó, có thể nghĩ đến khả năng Apple chuyển Touch ID sang nút nguồn trên các iPhone cấp thấp hơn, chẳng hạn như iPhone SE. Tuy nhiên, Gurman cho biết vẫn "chưa nghe bất cứ điều gì" về việc này.

Nhiều người mong muốn Touch ID quay trở lại iPhone vì vẫn có một số tình huống nhất định Face ID không tiện dụng. Ngoài ra, nếu được trang bị đồng thời cả 2 hình thức bảo mật, iPhone sẽ an toàn hơn, đặc biệt là khi cần xác thực những thông tin quan trọng.

Trải nghiệm iPhone 14 Pro Max ở Việt Nam Dynamic Island đánh dấu bước thay đổi về thiết kết của mặt trước iPhone sau 5 thế hệ.

Bạn đang đọc bài viết "Touch ID sẽ không quay lại iPhone" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.