Tinna Tình tận hưởng cuộc sống độc thân

07/08/2022 23:04

Ca sĩ Tinna Tình dành thời gian thiền, yoga, nghe nhạc Phật mỗi ngày, tránh showbiz.

Tinna Tình tận hưởng cuộc sống độc thân
 
 

MV "Cô gái hái lượm và bốn mùa" của Tinna Tình. Video: Nhân vật cung cấp

Cuối tháng 7, nghệ sĩ phát hành MV nhạc Phật tên Cô gái hái lượm và bốn mùa. Tinna Tình gắn bó thể loại nhạc này nhiều năm qua vì tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm sau khi rời showbiz.

Cô nói mỗi sáng thường thức dậy vào khoảng 5 giờ, ngồi thiền, tập yoga. Sau đó, cô dùng bữa sáng, bắt đầu công việc hoặc đi cà phê với vài người bạn. Tinna Tình nói: "Tôi không còn bạn bè trong showbiz. Những người xung quanh tôi hiện là giáo viên, bác sĩ, luật sư, doanh nhân... Chúng tôi giữ kết nối bằng sự cởi mở, không toan tính, hơn thua nhau. Khi gặp mặt, mọi người không bàn về công việc, chỉ thích nói về trải nghiệm, cách để xây dựng cuộc sống tươi mới hơn".

Cô có thú vui quay video, nói về con đường tu tập, trải nghiệm thực tế của bản thân, bài học cá nhân. Nghệ sĩ vui vì mỗi tuần đều nhận thư của bạn trẻ qua mail, tin nhắn, nội dung thể hiện nỗi lòng gia đình, tình cảm, bế tắc trong công việc... Cô nói: "Ngày xưa hào quang của tôi là bước lên thảm đỏ, được nhiều người gọi tên khi diễn sân khấu. Giờ niềm vui của tôi là chia sẻ, giúp đỡ ai đó xoa dịu tổn thương, nỗi buồn".

Tinna Tình thích cuộc sống hòa mình thiên nhiên, tự do ở hiện tại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tinna Tình thích cuộc sống hòa mình thiên nhiên, tự do ở hiện tại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô sống một mình tại TP HCM, mẹ và người thân ở châu Âu, bố đã có gia đình mới, cũng sống nước ngoài. Ở nhà, ca sĩ có hai con chó được nhận nuôi cách đây hơn chục năm do bị bỏ rơi. Sau đi làm về, cô chăm cây, vui đùa với thú cưng. Mỗi tuần, cô dành một khoảng thời gian nhất định để facetime với người thân. Tinna Tình nói: "Sống một mình nhưng tôi không bao giờ có cảm giác cô đơn".

Ở tuổi 38, Tinna Tình cho biết không màng chuyện quen bạn trai, lập gia đình, sinh con. Cô thích cảm giác tự tại, làm điều mình muốn, không phải chịu bất cứ áp lực nào từ ai. Nghệ sĩ kể trước đây từng trải qua ba mối tình với người sống ở Tiệp Khắc, Hà Nội, TP HCM. Trước khi quen nhau, cô đều thẳng thắn nói lên suy nghĩ sẽ không kết hôn. Quen nhau thời gian, bạn trai đặt vấn đề lâu dài nhưng Tinna Tình không thay đổi suy nghĩ, dẫn đến chia tay.

Cô nói: "Tôi thấy mình không phù hợp với cuộc sống hôn nhân, sinh con nhưng cũng không thể cạo đầu xuất gia. Tôi chọn cách sống độc thân, tu tại gia, dành phút giây quý giá để ở cạnh người mình yêu thương. Nhờ theo Phật pháp, tôi vượt qua được hết mọi nỗi đau, nhận ra không có điều gì là quá khủng khiếp".

Tinna Tình trong một lần đi cà phê với bạn bè hồi tháng 4. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tinna Tình trong một lần đi cà phê với bạn bè hồi tháng 4. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong MV mới ra mắt, Tinna Tình hóa nàng tiên, xuống cõi trần để cảm nhận nỗi khổ đau nhân gian. Trải qua bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, cô học được sự vô thường quanh các triết lý về sinh, lão, bệnh, tử.

Tinna Tình giải thích chuyện đã xa showbiz nhưng vẫn ra đều đặn các nhạc phẩm vì muốn dùng âm nhạc để xoa dịu tâm hồn, tặng khán giả, không có ý định trở lại. "Nếu mai này tôi có chết đi, ít ra mình cũng để lại được điều nho nhỏ, giúp được vài người cải thiện cuộc sống, có thêm năng lượng tích cực. Như vậy đã đủ vui với tôi", cô nói.

Cô nhìn nhận việc rời bỏ hào quang nghệ thuật đến nay là quyết định đúng đắn nhất. Nghệ sĩ nói: "Ngày xưa tôi phải gồng lên để chống chọi sự ganh đua, đố kỵ, thậm chí chơi xấu sau lưng, dễ gây mệt mỏi. Hiện tôi đã học được cách sống buông bỏ, mọi thứ hiện trở nên nhẹ nhàng", nghệ sĩ nói.

Tinna Tình sinh năm 1982, là nghệ sĩ Việt kiều, mẹ người Czech, cha người Việt. Cô về nước từ năm 16 tuổi, hoạt động trong nhiều vai trò gồm ca sĩ, diễn viên. Năm 2004, cô được vinh danh "Nữ diễn viên triển vọng" tại Liên hoan phim Việt Nam nhờ vai diễn trong phim Trò đùa của Thiên Lôi. Năm 2016, Tinna Tình tham gia Mặt nạ máu nhưng vướng vào ồn ào với diễn viên Dương Cẩm Lynh và đoàn phim.

Tân Cao

Bạn đang đọc bài viết "Tinna Tình tận hưởng cuộc sống độc thân" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.