Tính năng hữu ích của iPhone sắp có trên Android

10/06/2023 12:04

Phiên bản Android 14 có thể tích hợp tính năng theo dõi tình trạng pin của smartphone và tablet, tương tự Battery Health trên iPhone.

Đã có ít nhất một ứng dụng của bên thứ 3 khai thác API thông báo tình trạng pin của Android 14. Ảnh: Mishaal Rahman.

Cựu biên tập viên của XDA-Developer, Mishaal Rahman tiết lộ Google đã thêm một số API BatteryManager mới vào Android 14 beta. Hai trong số đó là API công khai, được sử dụng để cung cấp thông tin về số chu kỳ và trạng thái sạc, trong khi phần còn lại là API hệ thống báo cáo ngày sản xuất, ngày sử dụng đầu tiên, nguyên tắc sạc và tình trạng hoạt động của thiết bị.

Trên Twitter, Rahman cho rằng bất kỳ ứng dụng nào có quyền BATTERY_STATS đều có thể gọi các API hệ thống, nhưng chúng chỉ khả dụng trên các thiết bị Pixel chạy Android 14 Beta 2 trở lên.

Trước khi Rahman công bố thông tin này, nhà phát triển Narek đã xây dựng một ứng dụng có tên Batt, dùng các API mới để cung cấp tình trạng pin và chu kỳ sạc của smartphone. Người dùng có thể tải xuống từ GitLab và dùng thử trên thiết bị đang chạy Android 14.

Tuy nhiên, không thể biết được tính chính xác của dữ liệu được ứng dụng đưa ra. App chỉ báo cáo những gì API trả về và những thống kê đó phụ thuộc vào thông tin mà IC sạc theo dõi. Nó cũng phụ thuộc vào việc HAL (Lớp trừu tượng phần cứng) có hỗ trợ cho tính năng này hay không.

Tiết lộ từ Rahman làm dấy lên hi vọng về việc Google sớm giới thiệu chính thức tính năng theo dõi pin cho tất cả thiết bị chạy Android, tương tự điều Apple đã làm trên iPhone, iPad.

Xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng beta vào năm 2018 cùng với iOS 11.3, Battery Health dần trở thành một trong những tính năng hữu ích nhất trên iPhone.

Người dùng có thể xem thông tin về tình trạng pin của iPhone, iPad, mức dung lượng tối đa còn lại, khả năng đạt hiệu suất cao nhất của iPhone. Trong trường hợp dung lượng đã giảm mạnh và máy không đạt hiệu năng đỉnh thông thường, Apple khuyên người dùng nên thay pin mới.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Tính năng hữu ích của iPhone sắp có trên Android" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.