Thúc đẩy phát triển kinh tế và giáo dục bền vững, T-Matsuoka Medical Center ký kết MOU với Vietnam Airlines, True North School

07/03/2023 10:29

Nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka Medical Center, thương hiệu biểu tượng ngoại giao quan trọng về hợp tác y tế giữa 2 quốc gia, đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đã tổ chức chương trình “Y tế chân chính Nhật Bản vì Việt Nam” tại Hà Nội cuối tuần qua.

ba-akie-phat-bieu-2-1678163337.jpg

Bà Akie 

Tham quan T-Matsuoka Medical Center, phái đoàn Nhật Bản đánh giá cao cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ cả phần cứng và phần mềm từ Fujifilm theo tiêu chuẩn Nhật Bản của Trung tâm, khẳng định với nguồn lực hiện có, T-Matsuoka Medical Center sẽ thực hiện tốt vai trò quan trọng gắn kết mối quan hệ ngoại giao trong lĩnh vực y tế giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, cũng như là cầu nối kéo gần khoảng cách nền y tế Nhật Bản tới người dân Việt Nam.

Phái đoàn Nhật Bản bày tỏ sự hài lòng khi T-Matsuoka Medical Center trong thời gian tới sẽ thực hiện tốt hơn sứ mệnh ngoại giao của mình khi hoàn thành “cây cầu y tế” Việt Nam - Nhật Bản với việc khai trương thêm Trung tâm T-Matsuoka Medical Clinic Kanda tại Tokyo dành cho người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản trong năm 2023.

Cùng với “đầu cầu” đã xây dựng thành công tại Hà Nội, Trung tâm mới của T-Matsuoka Medical Center tại Nhật sẽ giúp khách hàng người Việt Nam và Nhật Bản được chăm sóc sức khỏe toàn diện, đồng bộ khi di chuyển và sinh sống tại hai quốc gia. Trung tâm T-Matsuoka Medical Center Kanda sẽ sử dụng 2 ngôn ngữ tiếng Nhật và tiếng Việt với đội ngũ phiên dịch có chuyên môn cao nhằm tạo ra sự an tâm cho người có nhu cầu thăm khám và điều trị.

dai-su-yamada-phat-bieu-1678163389.jpg

Ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ trong sự kiện: “Lĩnh vực y tế là một lĩnh vực có vai trò quan trọng trong cuộc sống của người Nhật, tôi cho rằng T-Matsuoka Medical Center đang là biểu tượng cho tinh thần đó của người Việt tại Việt Nam. Trong năm quan hệ ngoại giao 50 năm này, với thông điệp “đồng đẳng, chiến lược”, những dự án mà T-Matsuoka Medical Center đang thực hiện vô cùng phù hợp với ý nghĩa dịp kỷ niệm này. Chúng tôi mong mỏi T-Matsuoka Medical Center sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác về y tế để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia”.

Cũng tin tưởng vào vai trò của T-matsuoka Medical Center, TS.BS. Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) mong muốn, Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka tiếp tục phát huy là cơ sở khám chữa bệnh có chất lượng chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người dân thủ đô, cho các chuyên gia Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ông cũng hy vọng trong tương lai gần, Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng mô hình này tại nhiều địa phương của Việt Nam để người dân cả nước được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao, tiêu chuẩn Nhật.

vjm-20-1678163482.jpg

Bà Akie Abe cùng phái đoàn Nhật Bản tham quan T-Matsuoka Medical Center

Tại sự kiện, trước sự chứng kiến của các khách mời Nhật Bản và Việt Nam, với mục đích hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế và giáo dục giữa các doanh nghiệp 2 nước, T-Matsuoka Medical Center đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức lớn tại Việt Nam như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, trường Quốc tế True North School.

Theo thỏa thuận ký kết với Vietnam Airlines, T-Matsuoka Medical Center sẽ là đơn vị cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản ngay tại Việt Nam cho các Hội viên Bông sen vàng của Vietnam Airlines. Thỏa thuận còn là sự đồng điệu trong sứ mệnh lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho người Việt. Phát biểu trong sự kiện, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng tin rằng với việc hợp tác tốt đẹp này, các Hội viên của Bông sen vàng sẽ thực sự nhận được dịch vụ y tế chân chính, chuyên nghiệp, cuộc sống viên mãn, tràn đầy để tận hưởng và khám phá đất nước Nhật bản xinh đẹp và thế giới.

ky-ket-voi-vn-airlines-1678163497.jpg

T-Matsuoka Medical Center ký kết cùng Vietnam Airlines

Cũng theo khuôn khổ các hoạt động trong chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đã đăng ký với Đại sứ quán Nhật Bản, T-Matsuoka Medical Center thể hiện trách nhiệm phát triển giáo dục bền vững thông qua việc thay đổi, nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe chủ động, về tầm quan trọng của y học dự phòng cho học sinh cả về thể chất và tinh thần, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thỏa thuận với trường liên cấp quốc tế True North School trong sự kiện này là một trong những bước đi đầu tiên của T-Matsuoka Medical Center để hiện thực hóa trách nhiệm trên. Theo đó, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cán bộ nhân viên, giáo viên và học sinh của trường, T-Matsuoka Medical Center sẽ là đơn vị bảo trợ chuyên môn, hỗ trợ trường triển khai Chương trình Câu lạc bộ Sức khỏe dành cho học sinh, bao gồm cung cấp tài liệu và thông tin về giáo dục sức khỏe; giáo dục và đào tạo các kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe; tổ chức các buổi tham quan thực địa tại các cơ sở của T-Matsuoka Medical Center, trao đổi và định hướng nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực y tế.

Phát biểu trong sự kiện, Ông Danny Hwang - Chủ tịch Tập đoàn giáo dục NPX, Giám đốc điều hành Trường quốc tế True North khẳng định với đội ngũ cố vấn có kinh nghiệm và chuyên môn cao của T-Matsuoka Medical Center đồng hành, thế hệ học sinh sẽ được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội.

hinh-4-1678163516.jpg

Đại diện T-Matsuoka Medical Center ký kết thỏa thuận hợp tác với True North School

Bên cạnh các hoạt động hợp tác về chuyên môn, tự hào là biểu tượng ngoại giao trong lĩnh vực y tế Việt - Nhật, T-Matsuoka Medical Center cũng tích cực tổ chức các hoạt động CSR chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Vào ngày 11/2/2023, T-Matsuoka Medical Center đã trao tặng 30 suất khám sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật của Hợp tác xã Vụn Art. Tiếp đến trong 2 ngày 28/02 - 01/03/2023, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu của Trung tâm, trong đó đặc biệt có Tiến sĩ Matsuoka Yoshinori, “Siêu bác sĩ” sở hữu 8 tấm bằng chuyên khoa, Chủ tịch Tập đoàn Y tế EMS Nhật Bản; Giám đốc chuyên môn - Bác sĩ Noda Keita; Bác sĩ siêu âm Kozo Tamaki đã tham gia chương trình “Món quà sức khỏe” – Khám chữa bệnh từ thiện tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Chương trình còn có sự đồng hành của Fujifilm Việt Nam - thương hiệu Nhật Bản về phát triển các thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ. Fujifilm đã tài trợ máy móc thiết bị với hệ thống Chẩn đoán hình ảnh lưu động gồm máy X-Quang cầm tay và máy siêu âm.

“Món quà sức khỏe” là chương trình được thực hiện với mục đích thăm khám, điều trị bệnh cho người dân không có điều kiện kinh tế, không có cơ hội tiếp cận với nền y tế chất lượng cao. Hạ tầng đô thị, công nghệ thông tin còn kém phát triển, cuộc sống còn nhiều khó khăn, người dân không có nhận thức về việc khám bệnh khi đau, chưa nói đến việc cần phải chăm sóc sức khỏe chủ động. Vì vậy việc nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cũng là một trong những trách nhiệm của T-Matsuoka Medical Center trong chuyến đi này. Đặc biệt trong lần từ thiện này, đoàn chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam đã trao đổi chuyên môn cho 3 ca phẫu thuật chấn thương chỉnh hình. Các bệnh nhân đều thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Hà Giang, không có chi phí để phẫu thuật điều trị. Chương trình này cũng nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản do T-Matsuoka Medical Center đồng hành tổ chức.

hinh-5-1678163534.jpg

Khai trương ngày 01/09/2022, T-Matsuoka Medical Center đã được biết đến là một biểu tượng ngoại giao về hợp tác y tế giữa Việt Nam - Nhật Bản, đem đến một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, kế thừa tinh hoa của nền y tế Nhật Bản với đội ngũ bác sĩ Nhật - Việt chuyên môn cao, cùng quy trình thăm khám tỉ mỉ, tận tâm và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, tối tân.

T-Matsuoka Medical Center được đầu tư và vận hành bởi Emergency Medical Service (EMS) - Tập đoàn Y tế uy tín hàng đầu với hệ thống các cơ sở trải dài khắp Nhật Bản. Được xây dựng theo mô hình y khoa chú trọng vào chăm sóc sức khỏe chủ động từ đất nước Nhật Bản, T-Matsuoka Medical Center chính là kết tinh những thành tựu mà Tập đoàn Y tế cấp cứu EMS đã đạt được cùng với những nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhân sự từ Việt Nam.

 

Nhật Nam