Thêm lượng lớn iPhone 14 về Việt Nam trong tháng 4

14/04/2023 16:03

Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ, thị trường Việt Nam chuẩn bị đón thêm một lô hàng iPhone 14 lớn tương đương với thời điểm sau Tết Âm lịch.

Giá iPhone 14 tại Việt Nam đang sụt giảm nhanh do lượng cung vượt cầu. Ảnh: Thúy Hạnh.

Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, thị trường sẽ tiếp tục về thêm một lượng lớn máy thuộc dòng iPhone 14 trong tháng 4. Tương tự như các lô hàng trước, mẫu iPhone 14 Pro Max chiếm tỷ trọng lớn.

"Ước tính toàn thị trường sẽ về hơn 100.000 chiếc iPhone 14. Dự kiến, tháng 4 sẽ là thời điểm giá iPhone 14 giảm mạnh nhất", đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ.

Xác nhận với Zing về thông tin này, đại diện một nhà phân phối của Apple tại Việt Nam cho biết lô hàng mới này sẽ về vào giai đoạn 11-20/4.

Hiện giá iPhone 14 tại Việt Nam đang nằm trong nhóm rẻ nhất thế giới. Cụ thể, mức giá thấp nhất đối với phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 14 series tại thị trường Việt Nam lần lượt là iPhone 14 19,39 triệu, iPhone 14 Plus 21,69 triệu, iPhone 14 Pro 24,99 triệu, iPhone 14 Pro Max 26,99 triệu đồng.

Giá iPhone 14 giảm nhanh do sức mua sụt giảm sau Tết Âm lịch và lượng cung vượt cầu. Bên cạnh đó là áp lực quay vòng vốn khiến nhiều chuỗi bán lẻ buộc phải cắt giảm biên lợi nhuận, giảm giá nhằm xả hàng iPhone 14.

Trong buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên Hội đồng quản trị, nhận định hiện giá dòng iPhone không ổn định, đã có sụt giảm nhiều hơn so với các năm trước.

"Một phần do thị trường với sức mua giảm, bên cạnh việc dồn hàng. Quy trình đặt hàng từ Apple có nhiều quy chuẩn, nếu không thực sự sáng suốt rất dễ bị ảnh hưởng" ông Hiểu Em chia sẻ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Thêm lượng lớn iPhone 14 về Việt Nam trong tháng 4" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.