Thanh niên Bình Định sập bẫy 'việc nhẹ lương cao' ở Campuchia đã được đưa về nước

23/09/2022 17:01

Sáng 23/9, trao đổi với Tiền Phong, bà L.T.N (40 tuổi, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định) xác nhận, con trai bà là Tr.Th.T. (17 tuổi) đã được đưa về Việt Nam sau hơn 2 tháng bị lừa đi lao động ở Campuchia.

Theo bà N., nhờ các cơ quan chức năng giúp đỡ, T. đã về Việt Nam an toàn. Hiện, T. đang được sư thầy Thích Vạn Lực (còn gọi là thầy Lá Lúa, ở chùa Dương Sơn, xã Phước Sơn) đưa về nhà.

Về sự việc này, sáng 23/9, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước xác nhận, qua thông tin công an báo lại hiện T. đang trên đường về địa phương bằng tàu hỏa.

Được biết, trước đó, sư thầy Thích Vạn Lực đã đến cửa khẩu biên giới Mộc Bài (Tây Ninh) để đón T. để đưa về quê.

Cũng trong sáng 23/9, trao đổi với PV, sư thầy Thích Vạn Lực cho biết, hiện đang trên tàu về cùng với T. và một thanh niên khác ở Sơn La cũng là lao động ở Campuchia được đưa về. “Hiện sức khỏe của hai em ổn định, chắc chiều tối nay mới về tới Bình Định”, sư thầy Thích Vạn Lực nói.

Như Tiền Phong đưa tin, gia đình bà L.T.N có đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng, vì cho rằng con trai bị lừa đưa sang Campuchia , có người yêu cầu tiền chuộc.

Thanh niên Bình Định sập bẫy việc nhẹ lương cao ở Campuchia đã được đưa về nước - Ảnh 1.

Tin nhắn T. cầu cứu gia đình.

Theo bà N., khoảng 2 tháng trước, con trai của bà là Tr.Th.T (SN 2005) ở nhà lên mạng thấy có người đăng tuyển công việc “việc nhẹ lương cao” , sau đó T. bỏ nhà đi, gia đình không hay biết. Người nhà đi tìm, hỏi thăm bạn bè của T. nhưng không thấy và nghĩ là con trai đi làm.

Bà N. cho hay, đầu tháng 9, T. có nhắn về nói là đang ở Campuchia làm một công việc trên máy tính nhưng làm không đạt thì bị đánh. Con trai bà cho biết, nhóm người này yêu cầu phải chuyển 120 triệu đồng mới thả người. Thông qua cuộc gọi bà N. thấy con trai có dấu hiệu bị đánh, bầm mặt.

Gia đình bà đã báo vụ việc lên công an địa phương.