Tăng cường 714 lượt xe buýt trong thời gian SEA Games 31

13/05/2022 17:07

Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thường xuyên của hành khách và nhu cầu tham dự các bộ môn thi đấu của nhân dân và khách nước ngoài, đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường 714 lượt xe buýt/ngày trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội - HPTC (Sở GTVT Hà Nội) vừa ban hành kế hoạch tổ chức vận tải hành khách công cộng trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Trong kế hoạch này, HPTC cho biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 18 địa điểm thi đấu, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) có 2 địa điểm thi đấu. “Qua rà soát mạng lưới có 55 tuyến và nhánh tuyến buýt kết nối với 20 địa điểm, trong đó 40 tuyến buýt tiếp cận gần và 18 tuyến buýt đi qua”, HPTC thông tin.

 Tăng cường 714 lượt xe buýt trong thời gian SEA Games 31  - Ảnh 1.

Tăng cường 714 lượt buýt trong thời gian diễn ra SEA Games 31

Để phục vụ người dân, vận động viên và tăng cường giải tỏa hành khách tại các địa điểm thi đấu, HPTC có phương án tăng cường 129 phương tiện với 714 lượt xe tăng cường/ngày trên 55 tuyến và nhánh tuyến. Trong đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tăng cường trên 29 tuyến và nhánh tuyến;

Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến tăng cường trên 9 tuyến và nhánh tuyến; Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus tăng cường trên 7 tuyến; Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh tăng cường trên 5 tuyến và nhánh tuyến; Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội 3 tuyến; Chi nhánh Công ty TNHH Bắc Hà 1 tuyến và Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội 1 tuyến.

Ông Thái Hồ Phương - Phó Giám đốc Trung tâm HPTC cho biết, trong trường hợp cần thiết, căn cứ vào nhu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31 và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội cũng như của các đoàn thể thao (nếu có), Trung tâm sẽ mở thêm 5 tuyến chuyên trách sử dụng xe buýt lớn chạy đón khách tại các khách sạn nơi có khách nước ngoài và trong nước tham dự SEA Games 31, kết nối với các địa điểm thi đấu trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ đưa đón khách vào khung giờ trước và sau thời điểm thi đấu.


Theo Anh Trọng

Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết "Tăng cường 714 lượt xe buýt trong thời gian SEA Games 31" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.