'Soái ca VTV' kể kỷ niệm làm MC sự kiện ngoại giao

26/07/2022 16:13

Nhờ khả năng dẫn dắt và tiếng Anh tốt, Duy Dương được lựa chọn để dẫn dắt các chương trình, sự kiện văn hóa lớn về ngoại giao tại Việt Nam. 

'Soái ca VTV' kể kỷ niệm làm MC sự kiện ngoại giao - ảnh 1

Vẻ điển trai của MC Duy Dương

NVCC

Ngoài việc dẫn dắt các chương trình của VTV như Sống khỏe mỗi ngày, S Vietnam, Xung kích 2021… Duy Dương còn đảm nhận vai trò cầu nối trong nhiều sự kiện văn hóa thể thao có tính ngoại giao quốc tế. Mới đây, anh tham gia dẫn dắt Lễ khai mạc tuần văn hóa Lào tại Việt Nam và Sự kiện biểu diễn nghệ thuật của danh ca Elkin Robinson nhân kỷ niệm 212 năm Quốc khánh Colombia.

Duy Dương cùng với một MC đại diện cho quốc gia khác dẫn dắt song ngữ. Anh cho rằng đây là cơ hội được hiểu thêm về những nền văn hóa mới, mở rộng sự hiểu biết và làm giàu những mối quan hệ. MC 9X nhận được nhiều lời khen về sự thông minh và hoạt ngôn trên sân khấu. Đây là 2 chương trình để lại nhiều kỷ niệm khó quên, giúp Duy Dương cảm thấy yêu đất nước và bản sắc văn hóa truyền thống nhiều hơn.

'Soái ca VTV' kể kỷ niệm làm MC sự kiện ngoại giao - ảnh 2

Duy Dương cho thấy sự bản lĩnh trên sân khấu

NVCC

Trong sự kiện Lễ khai mạc tuần văn hóa Lào tại Việt Nam, Duy Dương xúc động khi ca sĩ người Lào Lorchana Anulak thể hiện Bác Hồ một tình yêu bao la. Anh tâm sự: “Thực sự rất bất ngờ và cảm động khi một nghệ sĩ nước bạn lại có thể hát tiếng Việt chuẩn và hay đến như vậy. Hỏi ra thì mới biết các nghệ sĩ Lào trong đoàn nghệ thuật đều có thời gian học tập, trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam và các bạn đều rất yêu mến văn hóa và con người nơi đây. Ngay sau chương trình, tôi cũng được mọi người trong đoàn mời về ghé thăm thủ đô trong một dịp gần nhất”.

Với chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm 212 năm Quốc khánh Colombia, anh lại có những cảm xúc khác khi học hỏi được văn hóa nước bạn. Tại đây, Duy Dương được chính ngài đại sứ gợi ý và chọn giúp những phụ kiện để mặc đúng trang phục truyền thống của Colombia. “Tôi cực kì ấn tượng với sự thân thiện của ngài”, anh nói.

'Soái ca VTV' kể kỷ niệm làm MC sự kiện ngoại giao - ảnh 3

Duy Dương học hỏi được văn hóa nước bạn khi làm MC

NVCC

Anh chia sẻ với vai trò là người dẫn chuyện, bản thân hứng thú khi được đồng hành cùng khán giả qua từng cung bậc cảm xúc, hiểu thêm về đất nước Colombia xinh đẹp, đa sắc màu trong mỗi câu hát và điệu nhảy đến từ danh ca Elkin Robinson, nghệ sĩ piano Nguyễn Thế Vinh, cùng các vũ công nước bạn.

Nam MC nói thêm: "Có những khoảnh khắc cảm xúc như vỡ òa, cả khán phòng cùng hòa chung câu hát với các nghệ sĩ trên sân khấu. Đặc biệt là khi kết thúc chương trình, tất cả khán giả cùng đứng lên vỗ tay không ngớt và dành những ánh nhìn trìu mến để cảm ơn và chúc mừng các nghệ sĩ. Là một người trẻ Việt Nam được có cơ hội đồng hành, tôi cũng thấy tự hào vì bản thân góp phần lan tỏa được giá trị văn hóa nước bạn đến khán giả Việt Nam”.

'Soái ca VTV' kể kỷ niệm làm MC sự kiện ngoại giao - ảnh 4

Duy Dương muốn mang đến hình ảnh một MC ham học hỏi, bản lĩnh

NVCC

Nam MC 9X cho biết anh thường có thói quen dành thời gian khám phá về văn hóa của nhiều nước trên thế giới, làm giàu vốn từ. Chẳng hạn như anh đã tìm hiểu khá kỹ về trang phục truyền thống của đất nước Colombia, học cách thắt khăn choàng... Anh cho biết: “Khi được gặp gỡ các nghệ sĩ trong buổi tổng duyệt, tôi cũng tận dụng cơ hội để trò chuyện, làm quen và hiểu hơn về những tiết mục sẽ được trình diễn. Nhờ vậy mà mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, người MC có thể nắm bắt nhanh chóng mạch cảm xúc của chương trình và dẫn dắt người nghe mượt mà”.

"Soái ca VTV" cho biết sau nhiều năm trau dồi kinh nghiệm, anh cảm thấy thích xuất hiện trên sân khấu của những chương trình kinh tế - tài chính, văn hóa ngoại giao hay fan meeting của nghệ sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, anh cũng giỏi ngoại ngữ và có ý định sẽ học thêm nhiều ngôn ngữ khác để bổ sung kỹ năng cho công việc dẫn chương trình. “Tôi luôn muốn hình ảnh MC Duy Dương khi xuất hiện trên sân khấu sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ, truyền được cảm hứng và thú vị cho khán giả. Ngoài ra, tôi cũng muốn mọi người thấy được hình ảnh một chàng MC Việt Nam chuyên nghiệp với lối dẫn dắt gần gũi cởi mở, luôn cố gắng nỗ lực để ngày một hoàn thiện bản thân hơn”, anh bộc bạch.

Tin liên quan

Á hậu Phương Anh trở thành biên tập viên của VTV BTV Hương Thảo với giọng miền Nam bất ngờ xuất hiện trên Thời sự VTV Nữ MC VTV tiết lộ lý do không thi 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021'

Bạn đang đọc bài viết "'Soái ca VTV' kể kỷ niệm làm MC sự kiện ngoại giao" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.