Sở GTVT lại ra văn bản khẩn về sử dụng tạm vỉa hè

16/06/2022 00:20

(NLĐO)- Để chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, Sở GTVT TP HCM tiếp tục đề nghị UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện không tiếp tục cấp phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè để trông, giữ xe cho các tổ chức, cá nhân không chấp hành về phạm vi được cấp phép.

Ngày 15-6, Sở GTVT TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi Văn phòng Ban ATGT TP HCM, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện, Thanh tra Sở GTVT liên quan tình hình sử dụng vỉa hè làm bãi đỗ xe trước các bệnh viện trên địa bàn TP. 

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các địa phương khi xem xét cấp phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông, tổ chức trông, giữ xe tuyệt đối tuân thủ quy định "lòng đường, hè phố chỉ sử dụng cho mục đích giao thông".

Việc sử dụng tạm thời một phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông, trong giữ xe phải đảm bảo duy trì chiều rộng vỉa hè còn lại tối thiểu 1,5m dành cho người đi bộ. Tùy theo tình hình thực tế, phần vỉa hè còn lại có thể lớn hơn 1,5m. 

Trường hợp việc cấp phép tạm thời một phần vỉa hè khiến người đi bộ phải lưu thông dưới lòng đường chung với các phương tiện giao thông để xảy ra tai nạn giao thông, đơn vị cấp phép hoàn toàn chịu trách trước pháp luật.

Sở GTVT lại ra văn bản khẩn về sử dụng tạm vỉa hè - Ảnh 1.

Bãi giữ xe trên vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh trước bệnh viện Chợ Rẫy chiếm hết lối đi của người đi bộ (Ảnh: Lê Vĩnh)

Sở GTVT cũng đề nghị các địa phương không xem xét cấp phép sử dụng tạm một phần vỉa vè để trông, giữ xe cho các tổ chức, cá nhân không chấp hành về phạm vi được cấp phép, tại các tuyến đường không có trong danh mục trong Quyết định 699/UBND TP. 

Tương tự, không cấp phép tại các vị trí vỉa hè mà công trình bên trong đã đáp ứng về diện tích đỗ xe (như đường Lý Thường Kiệt, Bà Triệu đã đáp ứng đủ về diện tích đỗ xe….)

Để các địa phương thực hiện nghiêm, Sở GTVT đề nghị Văn phòng Ban ATGT tổng hợp các đơn vị để xảy ra sai phạm theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT làm cơ sở đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Sở GTVT lại ra văn bản khẩn về sử dụng tạm vỉa hè" tại chuyên mục TIN TỨC.