Sika ứng dụng công nghệ I-Cure cho giải pháp trám khe và kết dính

17/10/2022 18:11

Những vết nứt trên mái, tường hoặc khoảng hở giữa vách và mái, máng xối là điểm yếu của mọi công trình. Nếu không gia cố chắc chắn, nguy cơ thấm dột do kết nối bị phá vỡ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe người sử dụng.

Nỗi lo từ vết hở trên mái

Với việc xây dựng, các mối nối, khe trám rất quan trọng để đảm bảo sự kết dính, củng cố kết cấu giúp công trình bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, một số công trình nhà ở đang bị xem nhẹ yếu tố quan trọng này. 

Gia đình chị Bảo Chi (Đà Nẵng) đã gặp tình trạng này. Khi cơn bão tháng 9 đi qua, do nền đất yếu, tường và mái xây không đúng kỹ thuật nên nước theo mái và máng xối, điểm nứt chảy vào nhà khiến đồ đạc và một số giấy tờ, tập vở của các con ướt sũng. Chị Chi chia sẻ: “Một phần do tôi chủ quan, không nghĩ những vết nứt nhỏ trên tường nhà lại gây ra hậu quả nghiêm trọng đến vậy. Sau đợt bão vừa rồi, ưu tiên hàng đầu của gia đình tôi là tìm cách trám những vị trí nứt, hổng trên tường và mái để gia cố lại ngôi nhà”.

Chịu cảnh tương tự, gia đình anh Nguyễn Chí Công (Cần Thơ) đón đầu tháng mới không vui khi vị trí đóng đinh, bắt vít mái tôn bị hở, nước chảy tràn vào nhà làm hư hỏng đồ điện tử. Anh cho biết, phần mũ đinh giáp với tôn không được trám kín bằng keo chuyên dụng tạo ra khoảng hở, nước cứ theo đó rỉ vào rường cột và các vách tường.

1-1666004724.jpg

Mưa thấm dột khiến nước len lỏi vào trong nhà làm hư hỏng hệ thống điện, đèn và thiết bị điện tử, gây nguy hiểm.

Dù không thích chuyển trọ do quá bận rộn, nhưng mới đây, anh Nguyễn Thiêm (quận 3, TP.HCM) phải chia tay căn hộ đang thuê do ống thoát nước của phòng tắm, phòng vệ sinh ở tầng trên rò rỉ khiến mái căn hộ anh ở bị ẩm ướt, thấm dột. Góp ý nhờ chủ nhà giải quyết không được, anh tìm cách chuyển trọ.

Công nghệ đột phá nâng cấp ngôi nhà

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tường nhà bị nứt dù mới xây. Để có cách xử lý đúng và chính xác, trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ lý do. Với trường hợp của chị Bảo Chi, nền đất yếu, công tác thi công chưa đúng kỹ thuật là nguyên nhân chính hình thành các vết nứt trên tường khiến nhà dễ bị thấm dột mỗi khi mưa bão. Chia sẻ hiện trạng căn nhà, chị được tư vấn, đối với các khe hở, vết nứt trên bề mặt tường, mái tương đối nhỏ, nên sử dụng chất trám khe, kết dính đàn hồi bắn vào các lỗ hổng, vết nứt để xử lý. 

Áp dụng sáng chế khoa học sau nhiều năm nghiên cứu và bằng công nghệ tiên tiến I-Cure, Sika đã nâng tầm chất trám khe và kết dính, mang đến sự hiệu quả bền vững cao và an toàn. I-Cure là thành tựu khoa học, công nghệ đột phá hàng đầu của Sika với hơn 20 bằng sáng chế trên thế giới sau nhiều năm nghiên cứu.

2-1666004740.png

3-1666004754.png

Chất trám khe và kết dính thông thường sẽ hình thành CO2 và bọt khí (ảnh trên), nhưng với công nghệ I-Cure sẽ không gặp tình trạng này (ảnh dưới).

Theo đó, công nghệ I-Cure được áp dụng trong Sikaflex-134 Bond & Seal ưu việt, khác biệt chất trám khe và kết dính PU thông thường. Cụ thể, khi cùng ở một môi trường độ ẩm, Sikaflex-134 Bond & Seal đóng rắn nhanh. Quá trình đóng rắn cũng không giải phóng bất kỳ lượng khí CO2 nào ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Nhờ vậy, sản phẩm sau khi đóng rắn có tính đồng nhất, không bị bọt khí tạo lỗ rỗng trong sản phẩm cũng như bọt khí trên bề mặt gây rỗ bề mặt, giúp tăng độ đàn hồi, kết dính và khả năng kháng cơ học, hóa chất và kháng thời tiết.

Anh Nguyễn Chí Công chia sẻ, quá trình sử dụng sản phẩm để trám lỗ hổng, nhìn được bằng mắt thường.

4-1666004770.jpg

Sikaflex-134 Bond & Seal phát huy tính ưu việt nhờ ứng dụng công nghệ đột phá I-Cure.

Theo ông Trần Thanh Mẫn - Giám đốc hệ thống xây dựng Sika Việt Nam, cả tình trạng xấu nhất như căn nhà trọ của Nguyễn Thiêm từng ở, chỉ cần sử dụng Sikaflex-134 Bond & Seal là có thể hóa giải. Ông cho biết: “Ưu điểm của công nghệ I-Cure khi ứng dụng vào các sản phẩm chất trám khe và kết dính của Sika là giúp tăng sự kết dính, nâng cao tính đàn hồi. Dòng sản phẩm Sikaflex-134 Bond & Seal không chỉ bám dính tốt trên hầu hết loại vật liệu mà còn bổ sung cơ chế kháng cơ học và thời tiết tốt, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ khi có thể sơn phủ được”.

Sự xuất hiện của công nghệ tiên tiến I-Cure đã góp phần tạo nên thế hệ chất trám khe và kết dính mới, trong đó Sikaflex-134 Bond & Seal được định vị sử dụng giúp các công trình dân dụng trở nên bền vững. Hơn thế, Sika góp phần xoa dịu nỗi lo, giảm rủi ro cho mọi gia đình nhờ chất lượng sản phẩm tốt.

 

Thu Hà