Sao Việt chia sẻ kinh nghiệm để không bị 'dính bẫy' khi đi nước ngoài

07/07/2022 20:09

Nguyên Vũ chọn cách 'ít khoe về bản thân', còn Minh Luân hạn chế đến bar, club mỗi khi đi nước ngoài...

Sao Việt chia sẻ kinh nghiệm để không bị 'dính bẫy' khi đi nước ngoài - ảnh 1

Nguyên Vũ, Minh Luân có cho mình những nguyên tắc riêng song vẫn ý thức giữ hình ảnh khi đi sang nước ngoài

FBNV

Đối với nhiều nghệ sĩ, chuyện sang nước ngoài du lịch, công tác diễn ra thường xuyên. Nhưng làm sao để có được một chuyến đi an toàn, tránh việc bị "dính bẫy" nơi xứ người là điều không đơn giản. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với một số sao Việt để lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm của họ khi sang nước ngoài.

Nguyên Vũ nói khi ra nước ngoài biểu diễn, anh xem bản thân là nghệ sĩ của Việt Nam. Còn khi đi chơi, du lịch thì nam ca sĩ luôn ý thức mình là công dân Việt. Nguyên Vũ nêu quan điểm: “Dù người ta không biết mình là nghệ sĩ hay bản thân mình không nhớ mình là nghệ sĩ thì ít nhất cần phải nhớ mình là người Việt Nam và để người ta có cái nhìn tốt về mình. Chính vì thế tôi rất sợ mình đem đến điều gì đó không tốt ảnh hưởng đến hình ảnh của quê nhà. Để người ta không phải nói: À, đó là người Việt Nam hay người Việt Nam là thế này, thế nọ".

Sao Việt chia sẻ kinh nghiệm để không bị 'dính bẫy' khi đi nước ngoài - ảnh 2

Nguyên Vũ luôn ý thức giữ hình ảnh khi đi nước ngoài

FBNV

Nói về việc tránh “bẫy" khi đi nước ngoài, Nguyên Vũ cho rằng ngay cả tại Việt Nam cũng có thể bị gài nên khi sang đất nước khác cần ý thức và cẩn thận hơn. “Nếu không có người thân, bạn bè dẫn mình đi chơi thì tốt nhất là mình phải thật sự tỉnh táo, không bị sa đà vào cuộc vui nào đó. Đương nhiên mình nói thì thấy rất đơn giản nhưng thật sự phải trải qua rồi mình mới rút kinh nghiệm được. Còn về phía mình, mỗi khi đến một nơi xa lạ, tôi thường ít nói về bản thân, ít khoe về mình sẽ thấy tốt hơn”, anh chia sẻ.

Diễn viên Minh Luân cho rằng khi là nghệ sĩ khi sang nước ngoài thì sẽ thoải mái hơn trong việc vui chơi, ăn uống, shopping… Trong khi đó ở Việt Nam thì phải luôn giữ kẽ để có hình ảnh đẹp trong lòng khán giả. “Tuy tự do thoải mái nhưng phải tôn trọng luật pháp ở nước sở tại. Vì nếu ra nước ngoài mà phạm pháp thì nó rắc rối lắm, không giống như khi ở Việt Nam. Tại Việt Nam mình còn hiểu về luật, có cách cư xử đúng mực", anh bày tỏ.

Sao Việt chia sẻ kinh nghiệm để không bị 'dính bẫy' khi đi nước ngoài - ảnh 3

Minh Luân tìm hiểu sơ về văn hóa, quy định của quốc gia mỗi khi đi công tác

FBNV

Minh Luân kể mỗi khi đi nước ngoài, anh tìm hiểu sơ về văn hóa, quy định của quốc gia đó. Nói về những cám dỗ ở xứ người, nam diễn viên quan niệm: “Mục đích của mình ra nước ngoài là gì? Tôi không nhận xét ai đúng, ai sai, nhưng xác định mục đích của tôi là đi diễn. Nên khi xong thì về nhà bạn bè, anh chị em thăm hỏi. Tôi tránh những tụ điểm bar, club để tránh những rắc rối và kể cả ở Việt Nam cũng vậy. Mình càng có sức ảnh hưởng thì sẽ càng ý tứ chuyện đó".

Đối với MC Vũ Mạnh Cường, anh cho rằng vụ hai nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha gây xôn xao mạng xã hội thời gian qua là hồi chuông cảnh tỉnh cho giới nghệ sĩ khi đi chơi hoặc đi lưu diễn ở nước ngoài nên cẩn trọng hơn trong cách hành xử. “Đừng nghĩ rằng khi sang nước ngoài, ở trời Âu thì mọi thứ sẽ tự do hơn", anh nhấn mạnh. Đồng thời, nam MC chia sẻ thêm: “Mong rằng mọi người xem đây là bài học để trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ cư xử đúng mực với vai trò là người nghệ sĩ hay công dân Việt Nam, để giữ được thể diện, giá trị của con người Việt Nam".

Tin liên quan

Sao Việt bức xúc, đòi phạt nặng thanh niên sàm sỡ cô gái trẻ tại nhà trọ Nguyên Vũ phản ứng các nghệ sĩ bao biện việc Hữu Tín chơi ma túy Nguyên Vũ bức xúc khi bị đại gia gạ làm 'tú ông'