Sản phẩm chủ lực giúp Jollibee được báo chí quốc tế khen ngợi ra sao?

01/05/2023 09:00

Trong thử thách thử nghiệm "mù" sản phẩm (Blind Product Test), Gà Giòn Vui Vẻ của Jollibee được "vua đầu bếp" đánh giá hợp vị. Đây cũng là món ăn được các chuyên gia ẩm thực nước ngoài đánh giá là món gà rán đáng thử nhất.

Thử thách Thử nghiệm “mù” sản phẩm gà rán

Mới đây, Chef Hải đã tham gia thực hiện thử thách thử nghiệm “mù” sản phẩm (Blind Product Test). Đây là thử nghiệm mà người tham gia không được biết sản phẩm thuộc thương hiệu nào, mà chỉ tập trung đánh giá sản phẩm dựa vào cảm nhận trực tiếp từ các giác quan như nhìn, ngửi, nếm, chạm vào sản phẩm. Tuy nhiên thử thách của Chef Hải sẽ khó hơn khi phải đưa ra dự đoán sản phẩm đó thuộc thương hiệu gà rán nào trên thị trường.

1-1682904515.png

Chef Hải thực hiện Thử thách thử nghiệm “mù” sản phẩm của Top 3 thương hiệu gà rán ở Việt Nam

Theo ông để đánh giá một món ăn ngon sẽ dựa vào các tiêu chí thị giác, khứu giác và vị giác. Đối với món gà rán ngon, phần thịt bên trong sau khi chiên không bị khô và phải thấm đều gia vị. Căn cứ vào những tiêu chí trên, đầu bếp Phạm Tuấn Hải đã khiến nhiều người bất ngờ bởi những nhận xét thú vị cho 3 thương hiệu gà rán tại Việt Nam mà ông thử qua.

Với xô gà rán đầu tiên, chuyên gia ẩm thực nhận định: “Có mùi dầu và gia vị hơi nặng nên khi bóc miếng gà ra thì không còn mùi gà. Và quá nhiều bột sẽ khiến người ăn không thích. Màu nặng và gia vị nặng quá”. Đối với xô gà thứ 2, ông nói “Có mùi thịt gà” nhưng gia vị được tẩm ướp chưa đủ đậm đà. Sau khi nếm thử, ông cảm nhận “nó hơi nhạt nhẽo”. Với xô gà cuối cùng, Chef Hải nhận xét nhìn vào miếng gà có màu chiên vàng và hấp dẫn, khi ăn thử “Vẫn có mùi gà nhưng vẫn lẫn mùi gia vị. Có thể là do cách tẩm ướp nên vị hương đậm đà hơn. Gia vị nó vừa” - ông nói.

Khi đã nếm thử cả 3 món gà rán của top 3 thương hiệu, Chef Hải đã lựa chọn xô gà rán từ thương hiệu thứ 3 là món gà rán hợp vị với ông nhất. Theo ông, đây là món gà rán được tẩm ướp cũng như chế biến kỹ lưỡng, tạo nên hương vị đậm đà, ngon miệng và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về thị giác, vị giác và mùi vị.

Sau đó ông hào hứng bóc lớp dán bên ngoài xô gà thứ 3, vị đầu bếp đã rất bất ngờ với dự đoán của mình. Chef Hải hoàn toàn chinh phục thử thách: “Tuyệt vời, đúng như dự đoán của mình”. Theo đó, gà rán trong xô giấy thứ 3 là sản phẩm thuộc thương hiệu Jollibee.

2-1682904528.png

Chef Hải dự đoán chính xác tên thương hiệu và hé lộ gà rán hợp vị nhất đến từ Jollibee

Jollibee – Thương hiệu gà rán Châu Á chiếm ưu thế tại Việt Nam

Vào thị trường Việt Nam từ hơn 15 năm trước đến tháng 3/2023, dù Jollibee chỉ mở rộng hệ thống gần 160 cửa hàng tại hơn 50 tỉnh thành trên khắp cả nước nhưng đã trở thành sự lựa chọn yêu thích và quen thuộc của nhiều khách hàng mỗi khi nhắc tới gà rán.

Để đồng nhất chất lượng sản phẩm và kiểm soát đầu ra, Jollibee là một trong số ít công ty QSR (Quick Serving Restaurant - chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh) tại Việt Nam đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất riêng biệt. Nhà máy chế biến có quy mô cung ứng cho 400 cửa hàng mỗi ngày được đặt tại Long An với tổng diện tích hơn 10,000m2, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018.

“Gà Giòn Vui Vẻ” chinh phục hàng triệu người trên thế giới

Không chỉ dừng lại ở việc chinh phục thị trường Việt Nam, món gà rán Jollibee đã thành công trong việc toàn cầu hóa và chinh phục hàng triệu khách hàng khó tính trên thế giới. Sản phẩm đã được các chuyên trang ẩm thực trên thế giới ở Anh, UAE, Hồng Kông… đánh giá cao.

Chuyên trang ẩm thực Eater đã làm một khảo sát các món gà rán của nhiều thương hiệu khác nhau. Lesley Suter (Phó tổng biên tập trang Eater) phải bất ngờ nhận xét: “Lớp da bên ngoài giòn rụm và thấm vị. Điều ngạc nhiên thực sự ở đây là thịt gà: mềm, thơm ngon “có vị thịt gà”, và rất mọng nước”.

Trong chương trình tài liệu du lịch và ẩm thực nổi tiếng của CNN, cố đầu bếp, chuyên gia ẩm thực, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Anthony Bourdain đã gọi Jollibee là “nơi vui nhộn nhất, lập dị nhất trên Trái Đất” và dành rất nhiều lời khen cho thương hiệu thức ăn nhanh này.

Jollibee vẫn đang nỗ lực không ngừng để chiếm được cảm tình của thực khách bằng sự kiên trì và tạo nên những giá trị riêng biệt. Đây có thể xem là chìa khóa để thương hiệu mở cửa bước vào trái tim hàng triệu người trên thế giới.

Tìm hiểu thêm về Jollibee Việt Nam tại website: http://jollibee.com.vn/

Hotline: 1900 1533

 

Thạch Thảo