Quyết định tăng tần suất bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

01/12/2022 12:04

(NLĐO)- Cục Hàng không tăng tần suất bay tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết, đồng thời yêu cầu các hãng rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TP HCM đi các địa phương

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TP HCM đi các địa phương trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; báo cáo số lượng vé đã bán ra trên các đường bay này đến hết ngày 29-11-2022.

Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot: Tăng từ 42 slot lên 44 slot trong 10 khung giờ từ 9 giờ - 14 giờ 55 và 18 giờ - 21 giờ 55 (tăng 2 slot mỗi khung ban ngày); các khung giờ ban đêm từ 23 giờ của ngày hôm trước đến 3 giờ (giờ địa phương) của ngày kế tiếp, trung bình 13 slot mỗi khung tại TP HCM để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán (từ ngày 6-1-2023 đến 5-2-2023).

Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không liên tục truy cập hệ thống điều phối slot của Cục để cập nhật dữ liệu về quỹ slot (các khung còn slot có thể xác nhận, tăng chuyến bay) theo tài khoản đã được cấp.

Trước đó, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 8.079 chuyến tương đương 32% (từ 25.613 chuyến lên 33.691) dịp Tết.

Vietnam Airlines cho biết đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt vé máy bay nội địa giai đoạn chiều cao điểm Tết đã tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2019. Nhu cầu lớn tập trung vào các đường bay thăm thân từ TP HCM đi Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đồng Hới

Nhiều hãng hàng không có kế hoạch tăng chuyến bay dịp này, đặc biệt là các chuyến bay đêm. Bamboo Airways dự kiến tăng 15-20% tải, cung ứng hơn khoảng 1 triệu chỗ trên toàn mạng bay, đồng thời tiếp tục tăng số lượng theo điều kiện cho phép. "Ngoài ra, hãng cũng đã lên kế hoạch tăng cường bay đêm nội địa trong giai đoạn cao điểm để đáp ứng nhu cầu tăng, phương án này đã được báo cáo Cục Hàng không để điều phối. Tuỳ thuộc vào các điều kiện cho phép, hãng sẽ tiếp tục mở thêm chuyến bay dịp Tết Nguyên đán trong giai đoạn tới"- đại diện Bamboo Airways cho hay.

Vietravel Airlines cho biết hiện tại, chặng bay TP HCM - Đà Nẵng và TP HCM - Quy Nhơn của hãng đã bán đạt 100% số chỗ được mở, các chặng bay chính còn lại cũng đã đạt gần 50%, dự kiến tiếp tục tăng. Để sẵn sàng cho việc đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp cuối năm cũng như Tết 2023, Vietravel Airlines đã chuẩn bị nguồn lực và phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức trách hàng không để tăng slot các chặng bay chính.

Bạn đang đọc bài viết "Quyết định tăng tần suất bay tại sân bay Tân Sơn Nhất" tại chuyên mục TIN TỨC.