Quang Lê tung ca khúc mới dịp Lễ Vu Lan, hiếm hoi tiết lộ về mẹ ruột

05/08/2022 09:01

Sáng 5.8, ca sĩ Quang Lê phát hành sản phẩm âm nhạc nhân dịp Lễ Vu Lan báo hiếu mang tên Công danh nào bằng mẹ. Cũng trong dịp này, nam ca sĩ hiếm hoi tâm sự về mẹ ruột hiện định cư tại Mỹ.

Quang Lê tung ca khúc mới dịp Lễ Vu Lan, hiếm hoi tiết lộ về mẹ ruột - ảnh 1

Quang Lê ra mắt MV về mẹ nhân dịp lễ Vu Lan

FBNV

Ca khúc Công danh nào bằng mẹ (lời Tuấn Sông Thu, nhạc Phạm Hồng Biển) dành tặng những người mẹ Việt Nam dịp lễ Vu Lan 2022. Bài hát được gửi gắm cho ca sĩ Quang Lê và Phương Anh (giải đồng Thần tượng Bolero 2016) trình bày hai phiên bản nam và nữ. Với Quang Lê, ca khúc giúp anh nói lên tiếng lòng với mẹ, người đã tạo điều kiện để nam ca sĩ theo đuổi đam mê và gặt hái được thành công như hiện tại. Theo tiết lộ, giọng ca Tương tư nàng ca sĩ là con thứ ba, được cho học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ hai của đại học. Sự hỗ trợ từ gia đình, đặc biệt là mẹ đã giúp Quang Lê có được bệ phóng khi bước vào con đường ca hát.

Bài hát Công danh nào bằng mẹ gây xúc động bởi phần lời ý nghĩa, truyền tải thông điệp hãy trân trọng công ơn cha mẹ. Quang Lê và Phương Anh thể hiện ca khúc đầy tình cảm, lột tả tâm trạng chung của những người con đối với đấng sinh thành, không gì thiêng liêng bằng tình mẫu tử.

Quang Lê tung ca khúc mới dịp Lễ Vu Lan, hiếm hoi tiết lộ về mẹ ruột - ảnh 2

Quang Lê bên thi sĩ Tuấn Sông Thu, người chấp bút phần lời ca khúc Công danh nào bằng mẹ

FBNV

Quang Lê sinh ra tại Huế, trong một gia đình có niềm đam mê nghệ thuật. Nam ca sĩ tiết lộ mẹ anh hát rất hay và là "fan cứng" của mình. Quang Lê nói thêm vì ba mất vào năm 2013 nên gần 10 năm qua, anh sống với mẹ và anh trai.

"Mẹ không hối thúc tôi lấy vợ, tư tưởng của bà rất thoải mái, chỉ mong con sống vui sống khỏe. Anh cả tôi là ca sĩ Nguyên Lê, đổ vỡ hôn nhân hai lần nên từ sự việc đó bà chỉ mong con mình vui, chứ hôn nhân không hạnh phúc cũng đổ vỡ", nam ca sĩ kể.

Quang Lê tung ca khúc mới dịp Lễ Vu Lan, hiếm hoi tiết lộ về mẹ ruột - ảnh 3

Ca sĩ Quang Lê và mẹ ruột

chụp màn hình

Giọng ca Sầu tím thiệp hồng khoe có mẹ ở nhà nên phòng ốc lúc nào cũng sạch đẹp như khách sạn 5 sao, mỗi lần đi diễn ở các tiểu bang hay về Việt Nam thì mẹ vào dọn phòng mỗi ngày. "Quang Lê từng nói mẹ đừng dọn phòng làm chi, mẹ nói mẹ muốn mọi thứ sạch đẹp tinh tươm để con mình đi đâu cũng muốn về nhà. Những lúc ở xa không có mẹ chăm sóc Quang Lê nhớ mẹ, mới biết không đâu sung sướng bằng lúc có mẹ mình. Con đã 40 tuổi mà trong mắt mẹ vẫn còn bé thơ, lúc nào cũng lo lắng cho Quang Lê", anh kể.

Quang Lê tiết lộ mọi việc trong cuộc sống đều hay chia sẻ với mẹ, kể cả đi diễn được khán giả lì xì tiền cũng về kể mẹ nghe. "Mẹ chăm Quang Lê rất kỹ. Lúc nào cũng canh không cho ăn cơm ban đêm. Mẹ tuy ở tuổi 69 nhưng rất rành công nghệ, hay lên mạng xem thấy ăn gì ốm, khỏe là tư vấn con ngay vì tuổi này đừng để cho mập, dễ mắc nhiều bệnh. Nên khuya khuya Quang Lê nói thèm ăn cơm là mẹ đi pha hạt é, chưng yến bắt con ăn cho cảm giác no, đi ngủ khỏi ăn cơm. Mẹ cũng không nấu ăn nhiều trong nhà vì sợ tôi mập", anh tiết lộ.

Quang Lê tung ca khúc mới dịp Lễ Vu Lan, hiếm hoi tiết lộ về mẹ ruột - ảnh 4

Quang Lê hiện đang ở Mỹ cùng mẹ và gia đình. Sau đó nam ca sĩ trở về Việt Nam, chuẩn bị cho liveshow Dạ tiệc Quang Lê in Saigon, Hát với người tình được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 24.9 với sự góp mặt của dàn khách mời như Như Quỳnh, Mai Thiên Vân (ảnh), Giang Hồng Ngọc, Tố My…

FBNV

Tin liên quan

Quang Lê: Mai Thiên Vân yêu tôi lắm, đi diễn khuya lái xe về nhà tôi ngủ Quang Lê lên tiếng về tin đồn hẹn hò Hà Thành Xuân, từng cưới Mai Thiên Vân Quang Lê: Mọi người đừng nói lời tiêu cực về Hà Thanh Xuân