Honda giới thiệu Honda Cub phiên bản xe đạp điện tại Trung Quốc

3 mẫu xe Honda Cub, Dax và ZOOMER được Honda tái thiết kế dưới nền tảng xe đạp điện và phân phối tại thị trường Trung Quốc.

Là mẫu xe được Honda giới thiệu từ năm 1958, chiếc Honda Super Cub đã và đang là biểu tượng của hãng xe Nhật Bản. Cho tới tận thời điểm hiện tại, Super Cub vẫn được Honda tiếp tục sản xuất và phục vụ nhu cầu của hàng triệu người dùng.

Mới đây, chiếc Cub tiếp tục được Honda cập nhật, tuy nhiên lần cập nhật này là điện hóa theo trào lưu xe điện toàn cầu. Mang tên Honda Cub e:, mẫu xe máy Cub điện được Honda giới thiệu tại Thượng Hải, Trung Quốc cùng 2 mẫu xe khác là Dax e: và ZOOMER e:.

Cub e:. Cub e:.

Mặc dù vậy, cả 3 mẫu xe này được thiết kế lại với phong cách xe đạp điện, có bàn đạp cùng động cơ công suất nhỏ hơn để đúng với phân khúc. Làm xe đạp điện thay vì xe máy do Honda có thể hưởng lợi từ thị trường Trung Quốc cùng những chính sách thoáng hơn xe máy điện.

Dax e: giống với một phiên bản tối giản của chiếc Honda Dax. Dax e: giống với một phiên bản tối giản của chiếc Honda Dax.

Cả 3 mẫu xe được trang bị động cơ với vận tốc tối đa 25km/h, thiết kế tổng thể mang nhiều cảm hứng từ các dòng xe động cơ đốt trong tiền thân trước đó. Honda hướng tới nhóm đối tượng người dùng trẻ tuổi, di chuyển ngắn trong đô thị khi thiết kế các mẫu xe này.

Mẫu xe Zoomer e: được thiết kế lại gọn gàng hơn, không hầm hố như đàn anh chạy động cơ đốt trong. Mẫu xe Zoomer e: được thiết kế lại gọn gàng hơn, không hầm hố như đàn anh chạy động cơ đốt trong.

Giá bán của Cub e: và Dax e: vào khoảng 885 USD trong khi đó mẫu ZOOMER e: cao hơn ở khoảng 900 USD. Chưa rõ liệu Honda có dự định triển khai những mẫu xe này tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/honda-gioi-thieu-honda-cub-phien-ban-xe-dap-dien-tai-trung-quoc-a30329.html