Honda tái định hướng chiến lược, mong gia nhập thị trường xe điện sớm nhất có thể

Trong khi các hãng sản xuất khác đã đưa ra thị trường lượng lớn xe điện, các hãng xe Nhật Bản như Honda vẫn đang loay hoay tìm giải pháp hòa nhập xu hướng mới.

Honda mới đây đã công bố kế hoạch phát triển một phân mảng mới dành riêng cho xe điện cũng như tập trung hơn cho các chiến lược phát triển xe điện trong tương lai.

Không chỉ Honda, nhiều hãng sản xuất ô tô tại Nhật khác cũng đang có tốc độ hòa nhập thị trường xe điện chậm hơn toàn cầu. Khi mà thị trường xe điện ngày một phát triển hơn, chậm trễ có thể sẽ gắn liền với thất bại.

Rất nhiều hãng sản xuất xe khác đã tận dụng trào lưu mới để tạo vị thế trên thị trường. Rất nhiều hãng sản xuất xe khác đã tận dụng trào lưu mới để tạo vị thế trên thị trường.

Honda thông báo, kể từ tháng 4 năm nay, Honda sẽ triển khai dự án phát triển kinh doanh xe chạy điện, dự án này không chỉ tập trung vào ô tô mà còn cả các loại xe máy hay những sản phẩm có tiềm năng điện hóa khác. Nỗ lực này được Honda nhận định không chỉ giúp hãng thay đổi nhanh hơn để hòa nhập thị trường mới mà còn để giữ vững giá trị Honda trước các nhà đầu tư.

Thay vì 6 khu vực phát triển như ban đầu, Honda sẽ tái cơ cấu và rút gọn thành 3 khu vực phát triển chính. Khu vực 1 bao gồm Bắc Mỹ, Trung Quốc cùng các vùng liên quan, khu vực 2 gồm Nhật Bản, Châu Á và Nam Mỹ, khu vực 3 gồm Châu Âu, Châu Phi và thị trường Trung Đông.

Sản phẩm xe điện gần đây nhất của Honda là chiếc SUV Honda Prologue hợp tác sản xuất cùng GM sẽ được Honda chính thức công bố trong năm 2024. Với dự định sản xuất không khí thải vào năm 2050, Honda nhấn mạnh muốn đổi mới doanh nghiệp thông qua trào lưu xe điện, nỗ lực hết mình để trở thành một phần quan trọng của kỉ nguyên phương tiện mới.

SUV Honda Prologue được Honda giới thiệu lần đầu vào tháng 10 năm 2022. SUV Honda Prologue được Honda giới thiệu lần đầu vào tháng 10 năm 2022.

Ở chiều ngược lại, giới chuyên gia nhận định những nỗ lực của Honda ở thời điểm hiện tại có thể đã quá muộn với hãng xe Nhật Bản. Rất nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô trên thế giới đã bán xe ra thị trường cùng lượng sản xuất ngày một tăng. Tại thị trường quan trọng như khu vực Bắc Mỹ, Honda vẫn chưa có bất kì sản phẩm chính thức nào cho tới năm 2024.

Về chiến lược lâu dài, Honda sẽ muốn sử dụng công nghệ e: của riêng mình để giảm phụ thuộc vào GM. Tuy nhiên, giới thạo tin cho hay những sản phẩm đầu tiên phát triển dưới nền tảng công nghệ e: sẽ chỉ xuất hiện sau năm 2026, 3 năm là khoảng thời gian quá dài để các doanh nghiệp xe điện khác thống lĩnh thị trường, khiến việc cạnh tranh của Honda càng trở nên khó khăn hơn.

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/honda-tai-dinh-huong-chien-luoc-mong-gia-nhap-thi-truong-xe-dien-som-nhat-co-the-a29041.html