iPhone và smartphone tầm trung đắt hàng dịp cận Tết

Bước vào cao điểm Tết, các chuỗi bán lẻ đang ghi nhận doanh số smartphone tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là các dòng iPhone và nhóm máy Android tầm trung.

Các mẫu iPhone và smartphone Android tầm trung tiếp tục là lựa chọn của người dùng Việt trong cao điểm Tết 2023. Ảnh: Thúy Hạnh.

Chia sẻ với Zing, đại diện FPT Shop cho biết doanh thu smartphone của chuỗi đã tăng 50% trong dịp cận Tết so với trung bình những tháng cuối năm 2022.

"Doanh số tất cả các nhóm sản phẩm đều tăng khi nhu cầu mua sắm cá nhân và cho người thân trong gia đình dịp Tết tăng cao cả ở các thành phố lớn và nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng vẫn là smartphone và đặc biệt là iPhone mới của Apple", vị này chia sẻ.

Tương tự, đại diện Thế Giới Di Động tiết lộ doanh thu smartphone mà doanh nghiệp ghi nhận đã tăng 80-100% so với giai đoạn thấp điểm. Tuy nhiên vị này cho biết nếu so với cao điểm Tết 2022 thì doanh thu năm nay "vẫn kém xa".

Tại chuỗi bán lẻ Di Động Việt, bà Phùng Phương, đại diện chuỗi này, chia sẻ nhờ các chương trình giảm giá, tặng quà cùng nhu cầu mua sắm dịp cận Tết của người dùng tăng cao nên doanh thu smartphone ghi nhận đã tăng trưởng 25-50% so với dịp thấp điểm.

Cũng theo bà Phương, mẫu máy có sức mua cao nhất tại chuỗi trong dịp cao điểm Tết đang là iPhone 14 Pro Max, chiếm 30,6% doanh thu toàn ngành hàng smartphone của doanh nghiệp. Kế đến là dòng Samsung Galaxy A với 24,1% doanh thu, iPhone 11 với 13,1%, iPhone 14 Pro với 10,4% và iPhone 13 chiếm 8,5%.

Một chuỗi bán lẻ khác cũng ghi nhận xu hướng tương tự là 24hStore. Doanh số smartphone bán ra mà chuỗi ghi nhận trong tuần cuối cùng trước Tết đã tăng 42% so với tuần trước đó, tăng hơn 100% so với cùng kỳ.

Cũng theo đại diện chuỗi này, trong tuần cuối cùng trước Tết Nguyên đán, 4 trong 5 mẫu máy có doanh thu tốt nhất đều đang là các sản phẩm iPhone.

Cụ thể, iPhone 14 Pro Max chiếm 21,3% doanh thu sát Tết tại chuỗi, iPhone 13 Pro Max chiếm 12,6%, iPhone 12 Pro Max chiếm 9,3%, Samsung Galaxy Z series chiếm 8,1% và iPhone 11 Pro Max chiếm 7,2%.

"Doanh số điện thoại bán ra trong ngày cuối năm nay tăng đột biến là do đúng dịp khách hàng mua sắm cuối năm trước khi về quê ăn Tết, kèm với hiệu ứng từ các chương trình giảm giá mà nhà sản xuất và nhà bán lẻ đưa ra", đại diện 24hStore nói.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/iphone-va-smartphone-tam-trung-dat-hang-dip-can-tet-a28517.html