iPad Pro sắp dùng công nghệ màn hình mới

Tấm nền OLED có thể được Apple trang bị trên iPad Pro thế hệ 2024 trước khi mang lên MacBook Pro vào 2026.

iPad Pro 11 inch 2022. Ảnh: Tech Advisor.

Nguồn tin của Korea IT News cho biết các công ty tại Hàn Quốc đã nhận đơn hàng từ Apple để phát triển một số loại tấm nền OLED, gồm 2 mẫu cho iPad và 2 mẫu cho MacBook.

Những tấm nền OLED được Apple đặt hàng có kích thước 10,86 inch và 12,9 inch cho iPad Pro, tiếp đến là 14 inch và 16 inch cho MacBook.

Dự án phát triển màn hình đã được khởi động, với sự tham gia của các công ty màn hình và sản xuất linh kiện, vật liệu liên quan tại Hàn Quốc. Điều đó cho thấy Táo khuyết chuẩn bị sử dụng màn hình OLED trên những thiết bị di động của họ trong tương lai.

Apple dự kiến tích hợp màn hình OLED cho iPad Pro từ năm 2024, và MacBook Pro từ năm 2026. Theo BGR, tấm nền mới giúp tăng chất lượng và độ cao cấp cho những thiết bị trên.

Bên cạnh ưu điểm về màu sắc hay độ tương phản, OLED tiêu thụ ít điện năng hơn so với LCD. Với tấm nền OLED, trải nghiệm với giao diện tối còn tốt hơn nhờ các khu vực màu đen hoàn toàn, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng của đèn nền.

Trên màn hình OLED, do các điểm ảnh phát sáng độc lập và tắt đi trên màu đen, màn hình này không gây ra hiện tượng “lóe sáng” (blooming) như những thiết bị dùng công nghệ Mini LED, hiện được Apple dùng trên dòng iPad Pro 12,9 inch và MacBook Pro 14, 16 inch.

iPad Pro man hinh OLED anh 1

MacBook Pro 16 inch 2021. Ảnh: AppleInsider.

Việc sử dụng OLED trên thiết bị Apple được dự đoán sẽ tác động đáng kể đến thị trường, giúp mở rộng phân khúc màn hình OLED vừa và nhỏ. OLED từng xuất hiện trên MacBook Pro, nhưng chỉ trên thanh cảm ứng (Touch Bar).

Samsung và LG nhiều khả năng sản xuất màn hình OLED thế hệ 6 cho iPad Pro. Trong khi đó, OLED trên MacBook Pro có thể dùng do Samsung cung cấp. Công ty Hàn Quốc vừa lên kế hoạch đầu tư công nghệ tấm nền OLED thế hệ 8.

Sau khi trang bị OLED, Apple lên kế hoạch chuyển sang màn hình MicroLED. Thiết bị đầu tiên dùng tấm nền này có thể là Apple Watch Ultra 2024 hoặc 2025, với công nghệ màn hình do Táo khuyết tự phát triển.

So với OLED, màn hình MicroLED cho màu sắc rực rỡ, độ sáng và góc nhìn rộng hơn. Tuy nhiên, sẽ mất vài năm để MicroLED xuất hiện trên iPhone, iPad và máy tính Mac.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/ipad-pro-sap-dung-cong-nghe-man-hinh-moi-a28509.html