VinFast Lux A2.0 ngừng bán, sedan hạng D nào ‘hút khách’ nhất Việt Nam năm 2022?

Việc đối thủ chính VinFast Lux A2.0 dừng bán trong năm 2022 được xem là thời cơ tốt để Toyota Camry tìm lại “thời hoàng kim” ở phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.

Trái ngược với hầu hết phân khúc xe khác đều ghi nhận doanh số tăng trưởng, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong năm 2022 vừa qua lại bất ngờ chứng kiến lượng xe bán ra sụt giảm tương đối mạnh.

VinFast Lux A2.0 ngừng bán, sedan hạng D nào "hút khách" nhất tại Việt Nam năm 2022?
đình tuyên

Mặc dù vậy, đó chỉ là bức tranh toàn cảnh của phân khúc này. Trên thực tế, nếu xét riêng từng mẫu mã, sedan hạng D năm 2022 vẫn ghi nhận nhiều “gam màu sáng” hơn, khi ngoại trừ trường hợp của VinFast Lux A2.0, tất cả những mẫu mã khác đều đạt doanh số tăng trưởng tốt.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, với những thay đổi trong thị hiếu tiêu dùng ô tô, cùng sự lên ngôi của những dòng xe đa dụng như hiện nay, phân khúc sedan hạng D trong năm 2023 được dự đoán cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và khó bứt phá. Cuộc đua tranh doanh số ở chiến địa này vì vậy cũng khó có thêm bất ngờ, khi Toyota Camry nhiều khả năng sẽ tiếp tục “một mình một chợ”.

Tin liên quan

Sedan hạng B là lựa chọn hàng đầu của người Việt, Accent và Vios hút khách nhất Vì sao phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam ngày càng lụi tàn? Sedan hạng C đua làm mới mẫu mã, Kia K3 giữ vững ngôi vương

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/vinfast-lux-a20-ngung-ban-sedan-hang-d-nao-hut-khach-nhat-viet-nam-nam-2022-a28388.html