Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam

Tuy cắt giảm trang bị tiện nghi nhưng Nissan Navara EL 2023 vẫn gây chú ý nhờ động cơ mới hiệu quả hơn trước, xe bán tải này có giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 1

Sau khi tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản cao cấp Navara VL 4WD và Pro4X, Nissan Navara tiếp tục có thêm biến thể EL 2WD tiêu chuẩn sử dụng động cơ mới 2.3L, đi kèm giá bán 699 triệu đồng, mức giá này dễ tiếp cận với nhóm khách hàng phổ thông, nhất là với những người đang tìm kiếm xe bán tải di chuyển hàng ngày.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 2

Ngoại hình Nissan Navara EL 2WD đơn giản hơn 2 phiên bản cao cấp với đèn pha chỉ là dạng Halogen, mâm đúc kích thước nhỏ 17 inch sơn màu bạc, không có bệ bước lên xuống, đèn hậu không phải là dạng LED, gương chiếu hậu sơn đen. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt vẫn được mạ crôm giúp xe trông khá cao cấp.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 3

Nội thất Nissan Navara EL 2WD tiêu chuẩn cũng ít trang bị hơn so với 2 phiên bản cao cấp với ghế ngồi bọc nỉ, toàn bộ ghế chỉnh bằng tay, vô lăng không bọc da, điều hòa chỉnh tay, hệ thống giải trí không có màn hình cảm ứng như các phiên bản cao cấp. Thiết kế vô lăng kiểu mới cùng với màn hình đa thông tin kích thước lớn, hiển thị màu đa sắc là thay đổi đáng chú ý nhất.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 4

Nissan Navara EL 2WD tiêu chuẩn trang bị động cơ mới Turbo kép 2.3L. Động cơ này cho sức mạnh 187 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.500 - 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. So với bản tiền nhiệm, động cơ mới trên Nissan Navara có trang bị thêm một turbo tăng áp, tăng hiệu quả công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm độ rung, ồn.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 5

Xe trang bị hệ thống treo sau đa liên kết duy nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Hệ thống này sử dụng lò xo kép 2 tầng cùng độ dày lớn giúp xe di chuyển êm ái như một mẫu SUV. Cấu hình này phù hợp với khách hàng thích sự mượt mà khi di chuyển hàng ngày, không có nhu cầu thường xuyên tải nặng, đúng với nhu cầu của hầu hết người dùng xe bán tải tại Việt Nam hiện nay.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 6

Dù vậy Nissan Navara EL 2WD tiêu chuẩn vẫn có khả năng chở hàng 950 kg. Chiều cao thùng xe cũng được tăng thêm 50 mm, kết hợp với thanh giằng, nắp thùng sau trợ lực thanh xoắn. Tải trọng này được xem là vừa đủ cho nhu cầu chở hàng của người Việt Nam.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 7
Dù đây là phiên bản tiêu chuẩn nhưng khả năng cách âm trên Nissan Navara EL cũng được cải tiến nhờ bổ sung vật liệu cách âm 3 lớp, vật liệu hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và cabin. Ngoài ra, cửa kính xe cũng là loại kính cách âm chuyên dụng, bao gồm 2 lớp kính bên ngoài và 1 lớp màng giảm âm chính giữa.
Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 8

Nissan Navara EL 2WD sở hữu nhiều trang bị an toàn cần thiết như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, ga tự động thích ứng Cruise Control, 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử.

Nissan Navara EL 2023, xe bán tải thực dụng giá 700 triệu tại Việt Nam - ảnh 9
Có thể thấy, xe bán tải Nissan Navara EL 2WD phù hợp với người dùng không có nhu cầu cao về trang bị tiện nghi nhưng vẫn sở hữu khả năng vận hành êm ái như xe SUV, hiệu quả với động cơ 2.3L tăng áp kép mới của hãng xe Nhật Bản. Ưu điểm ở hệ thống treo giúp Nissan Navara tăng sức cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản tiêu chuẩn của đối thủ Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Isuzu D-Max.

Tin liên quan

Nissan Navara 2023 giá từ 945 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh Ford Ranger Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger đòi lại ngôi đầu, D-Max ế vẫn hoàn ế Xe bán tải 'mất hút' tại Vietnam Motor Show 2022

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/nissan-navara-el-2023-xe-ban-tai-thuc-dung-gia-700-trieu-tai-viet-nam-a26142.html