Người dùng Việt tìm mua iPhone 13 trả bảo hành giá rẻ

Với mức giá rẻ hơn 2-3 triệu đồng so với hàng nguyên seal, những chiếc iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành đang được người dùng Việt quan tâm.

iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành đang được nhiều người dùng săn đón. Ảnh: Thúy Hạnh.

Trên thị trường đang có một lượng máy iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành với mức giá giao động 24,5-25,5 triệu đồng. Con số này rẻ hơn hàng nguyên seal khoảng 3 triệu đồng.

Những chiếc máy này còn được gọi là máy trần bởi không có hộp và phụ kiện kèm theo. Tuy nhiên chúng vẫn là máy mới, nguyên seal màn hình, chưa kích hoạt (active) và được bảo hành chính hãng Apple.

Không có nhiều hàng

Anh Quang Huy (quận 7, TP.HCM) cho biết vì muốn tiết kiệm chi phí anh đang tìm mua iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành. Dòng máy này sẽ mang mã N, chưa qua sử dụng, giá lại rẻ hơn máy mới 100% nên rất khó tìm.

"Mình phải đặt trước máy tại các cửa hàng kinh doanh iPhone, có máy về thì người ta báo mình qua lấy. Số lượng máy không có nhiều và thường hết hàng rất nhanh", anh Huy tiết lộ.

Anh này cũng chia sẻ vì bản thân chỉ cần máy trần, không để tâm tới phụ kiện nên một chiếc iPhone 13 Pro Max 128 GB màu sierra blue với giá 25,5 triệu đồng với anh là hợp lý.

iPhone 13 Pro Max anh 1

Chiếc iPhone 13 Pro Max mang mã N tại thị trường Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Không riêng anh Huy, chị Thu Hà (quận 2, TP.HCM), người vừa mua được một chiếc iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành, chia sẻ chị biết tới loại máy này thông qua giới thiệu của người bán.

Cụ thể, chị Hà muốn tìm mua một chiếc iPhone 13 Pro Max, tuy nhiên trên thị trường mẫu máy này đang khan hàng nên chủ cửa hàng đã khuyến khích chị chuyển sang mua hàng trả bảo hành.

"Mình được giới thiệu đây là máy mới, chưa qua sử dụng chỉ là không kèm phụ kiện", chị Hà cho biết.

Sau khi trao đổi với bạn bè, nhiều người khuyên chị nên lấy chiếc máy này vì chất lượng tốt. Ngoài ra, cũng khá hiếm mới có sẵn dòng iPhone 13 Pro Max trả bảo hành nên chị quyết định xuống tiền ngay.

"Trải qua một thời gian sử dụng và nhờ người quen kiểm tra, mình cảm thấy hời khi mua được chiếc máy này bởi chất lượng và hình thức đẹp. Mình có trao đổi với chủ cửa hàng về việc muốn mua thêm nhưng được biết dòng này trên thị trường cũng không có nhiều", chị Hà cho biết.

Tùy thuộc vào thời gian bảo hành

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Văn Thịnh, đại diện trung tâm bảo hành ủy quyền Điện Thoại Vui của Apple (AASP) tại Việt Nam, iPhone trả bảo hành thường có 2 trường hợp. Trường hợp thứ nhất chính là sau khi thay thế linh kiện mới, lỗi của chiếc iPhone vẫn không thể khắc phục và trường hợp thứ hai là do trong kho tạm hết hoặc không còn linh kiện để thay thế.

Vị này cũng cho biết theo quy định bảo hành hiện tại đối với các sản phẩm iPhone xảy ra lỗi phần cứng, Apple sẽ thay thế các phần bị hư hỏng thay vì đổi nguyên một máy chiếc máy mới. Kể cả nếu chiếc iPhone 13 Pro Max bị lỗi liên quan đến bảng mạch chính (main), hãng cũng sẽ thay thế nguyên một bộ cụm dưới bao gồm main, pin, vỏ.

iPhone 13 Pro Max anh 2

Dòng iPhone 13 ghi nhận tỷ lệ lỗi trắng màn hình so với các lỗi khác cùng model là 40% và đối với iPhone 13 Pro là 30%. Ảnh: Thúy Hạnh.

Ngoài ra, chỉ có số ít những máy được bảo hành theo dạng exchange (đổi máy bù phí với các máy bị từ chối bảo hành do lỗi người dùng như rơi vỡ, vào nước...) sẽ được đổi mới một sản phẩm chưa kích hoạt.

"Ví dụ trên thị trường dòng iPhone 13 Pro đang gặp phải lỗi màn hình, hãng sẽ thay thế linh kiện tương tự chứ không đổi máy. Vì những lý do trên mà trong 2 năm gần đây, hàng iPhone trả bảo hành gần như rất ít trên thị trường Việt Nam", ông Thịnh tiết lộ.

Theo anh Đỗ Ngọc, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Hà Nội, cho biết dòng iPhone 13 Pro và Pro Max hàng trả bảo hành trên thị trường rất ít. Đa số máy trả bảo hành sẽ mang mã VN/A, thuộc thị trường Việt Nam. Những máy này là máy mới, chưa kích hoạt và mang mã N.

"Những chiếc iPhone này khi kích hoạt lên thường sẽ hết hạn bảo hành từ Apple hoặc thời hạn bảo hành còn rất ngắn", anh Ngọc nhận định.

Anh này cũng tiết lộ trong khoảng 1-2 tháng gần đây, các máy iPhone 13 Pro Max anh gửi đi bảo hành thường được trả về máy mới thay vì thay thế linh kiện. Anh Ngọc suy đoán rằng có thể do số lượng màn hình và linh kiện trong kho đã gần hết nên đã có một số lượng máy may mắn được đổi mới.

Ngoài ra, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone tiết lộ mức phí bảo hành ngoài luồng để nhận được một chiếc iPhone mã N là 4,5 triệu đồng, về tay khách hàng sẽ khoảng 6-7 triệu đồng.

"Thay vì nhận một chiếc máy đã qua thay thế linh kiện, nhiều khách hàng lựa chọn chi vài triệu đồng để nhận được một chiếc máy mới chưa kích hoạt", vị này cho hay.

iPhone được Apple chia làm 3 dòng, có thể phân biệt thông qua số serial. Hiện trên thị trường đa phần iPhone đang mang mã M, một số ít mang mã N. Ngoài ra, từ sau mẫu XS Max các mẫu iPhone mang mã RFB khá hiếm.

Dòng serial với chữ cái mang mã M nghĩa là hàng thương mại. Đây là dòng máy phổ biến nhất trên thị trường với hình thức mới 100%, nguyên seal hộp, chưa qua kích hoạt cũng như sử dụng.

Mã N là hàng đổi trả bảo hành. iPhone mang mã này là hàng mới 100%, chưa qua sử dụng nhưng không có hộp, phụ kiện và thời hạn bảo hành phụ thuộc vào chiếc máy cũ.

Loại thứ 3 mang mã RFB, được chia làm 2 loại là iPhone Refurbished và CPO (Certified Pre-Owned). Cả 2 loại này đều là sản phẩm được Apple sửa chữa, tuy nhiên hàng Refurbished không thay thế toàn bộ khung máy và thời hạn bảo hành vẫn giữ nguyên (12 tháng tính từ lúc kích hoạt).

Hàng CPO là sản phẩm được Apple tái phát hành, bán ra trên trang chủ và các đại lý ủy quyền. Chúng được phục hồi và thay thế hết những phần hư hỏng. iPhone CPO được đóng hộp trắng với chữ Certified Pre-Owned cùng với phụ kiện kèm theo và thời hạn bảo hành 12 tháng tính từ lúc bóc máy.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/nguoi-dung-viet-tim-mua-iphone-13-tra-bao-hanh-gia-re-a25930.html