Miss Peace Vietnam 2022: Tôi sẵn sàng làm trợ lý cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Hoa hậu Ban Mai cho biết dù đăng quang Miss Peace Vietnam 2022 song nếu Hoa hậu Catriona Gray ngỏ lời, cô sẽ vui vẻ tiếp tục làm phiên dịch cho cô. 

Miss Peace Vietnam 2022: Tôi sẵn sàng làm trợ lý cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - ảnh 1

Nữ du học sinh Việt Trần Thị Ban Mai đăng quang Miss Peace Vietnam 2022 vào ngày 11.9 tại Đà Nẵng. Trong đêm chung kết, cô gây ấn tượng với thần thái tự tin và khả năng ứng xử tiếng Anh lưu loát

Milor trần

Hoa hậu Catriona Gray từng khuyên tôi thi hoa hậu

* Xin chào Ban Mai, sau gần 1 tháng đăng quang, bạn cảm thấy cuộc sống thay đổi như thế nào?

- Hoa hậu Ban Mai: Tôi thấy nhịp độ của mọi thứ nhanh hơn. Vì bản thân chưa quen với lịch trình dày đặc, mọi thứ dồn dập nhưng tôi nghĩ mình sẽ thích nghi được. Bây giờ điều tôi cảm nhận rõ nhất là mình không còn ở tâm thế một thí sinh nữa mà là người của công chúng, tôi có trách nhiệm và sứ mệnh để lan tỏa nhiều thứ hơn.

* Cảm xúc của bạn như thế nào khi ra đường mọi người bắt đầu nhận ra mình là hoa hậu?

- Thật ra, cũng ít người nhận ra vì mình chưa quá nổi tiếng. Nhưng khi được nhận ra, tôi vui nhiều hơn. Đến hiện tại, điều đó vẫn chưa có gì gọi là làm phiền.

Miss Peace Vietnam 2022: Tôi sẵn sàng làm trợ lý cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - ảnh 2

Top 3 Miss Peace 2022 ra mắt báo giới tại TP.HCM

btc

* Ban Mai có đọc những bình luận trái chiều về việc đăng quang của mình?

- Tôi cũng có lên mạng để đọc. Tôi nghĩ hoa hậu hay bất cứ chuyện gì đều có những ý kiến tiêu cực cũng như tích cực. Tôi luôn ghi nhận những đóng góp có ý tốt để bản thân phát triển trong tương lai. Còn những bình luận tiêu cực, tôi vẫn tôn trọng ý kiến của họ.

* Một hoa hậu đăng quang sẽ nhận được sự quan tâm của khán giả và truyền thông, tuy nhiên, Ban Mai lại chưa nhận được sự chú ý lắm. Liệu bạn có sợ mình bị nhạt không?

- Tôi nghĩ ít hay nhiều người quan tâm, tôi vẫn là chính mình. Tôi cảm giác việc nhạt hay không cũng không quan trọng vì mục đích cuối cùng của một cuộc thi hoa hậu là mong muốn tìm ra những cô gái đem lại những giá trị cộng đồng và mang lại hình ảnh tích cực để giới trẻ noi theo. Đó là điều tôi hướng tới trong việc xây dựng hình ảnh.

Miss Peace Vietnam 2022: Tôi sẵn sàng làm trợ lý cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - ảnh 3

Ban Mai chưa từng nghĩ bản thân sẽ đăng quang Miss Peace Vietnam 2022

ninh tường anh

* Bạn cảm thấy như thế nào khi cuộc thi không còn được gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam mà chỉ gọi là Miss Peace Vietnam?

- Thật ra, trước khi đăng quang tôi không hề chú ý đến chuyện đó cho đến khi trả lời báo chí mọi người bắt đầu nhắc đến việc này, tôi mới quan tâm. Tôi nghĩ việc này cũng không quá quan trọng đối với mình vì nó chỉ là tên gọi, còn quan trọng là mình dùng danh hiệu đó làm được gì, thể hiện được gì để giúp ích cho mọi người. Đó mới là điều cuối cùng mà tôi hướng tới. Còn mọi người muốn gọi tôi là Ban Mai, Hoa hậu Ban Mai, Miss Peace Vietnam đều được. Tôi không quá buồn hay thất vọng về chuyện này.

* Việc đăng quang hoa hậu có cản trở kế hoạch học thạc sĩ của Ban Mai?

- Thật ra, cái gì cũng lý do và duyên số của nó. Khi tôi tham gia hoa hậu, tôi không nghĩ mình chiến thắng, tôi chỉ nghĩ đó là trải nghiệm để học hỏi thêm. Bởi vì khi đó tôi vừa tốt nghiệp đại học và đi làm, mọi thứ cứ liên tục nên tôi không có thời gian cho bản thân. Tôi nghĩ thay vì mình đi học thạc sĩ thì dành một quãng thời gian cho bản thân để làm một cái gì đó mới mẻ. Và không có gì phát triển bản thân nhanh nhất bằng cách tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Vì chỉ trong một hai tháng, mình có thể học được vô số kỹ năng của một phụ nữ trẻ năng động và hiện đại, tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện, tập được tính kỷ luật… Thậm chí, cuộc thi sắc đẹp cũng giúp tôi cọ xát thêm nhiều trong lĩnh vực truyền thông mà tôi đang học. Đến đêm chung kết, tôi mới biết mình cũng có khát khao chiến thắng. Khi mình có được vị trí này, tôi phải làm tròn nhiệm vụ. Tất nhiên, tôi vẫn giữ ý định học thạc sĩ và cố gắng cân bằng việc học cũng như hoàn thành trách nhiệm.

* Được biết trước khi đăng quang Ban Mai từng làm công việc trợ lý. Danh hiệu có khiến bạn từ chối các công việc trước kia?

- Việc tôi làm trợ lý phiên dịch cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray là cơ duyên. Dĩ nhiên, khi ở cương vị hoa hậu sẽ có những công việc phù hợp với tôi, nhưng không có nghĩa là mình từ chối công việc trước kia. Ví dụ, nếu Hoa hậu Hoàn vũ 2018 về Việt Nam và ngỏ lời, tôi vẫn sẵn sàng làm vì tôi rất yêu quý chị ấy, đồng thời, đó cũng là công việc tôi yêu thích.

Hoa hậu Catriona Gray có biết tôi đăng quang và gửi lời chúc mừng trên bài đăng của một trang sắc đẹp Việt Nam. Bài viết có gắn thẻ tôi và chị ấy nên Catriona Gray có bình luận bên dưới: “Chúc mừng em, chị rất hào hứng với hoạt động sắp tới của em”.

* Hoa hậu Catriona Gray có tư vấn bạn nên tham gia cuộc thi hoa hậu này và không nên tham gia cuộc thi kia hay không vì mỗi danh hiệu cũng mang giá trị khác nhau?

- Trong lúc tôi làm trợ lý cho chị Catriona Gray, hai chị em có đi chơi riêng, nói chuyện với nhau. Chị ấy có tâm sự rằng lúc tôi đón đoàn Hoa hậu Hoàn vũ, chị ấy tưởng tôi là thí sinh chứ không nghĩ tôi là trợ lý phiên dịch. Chị ấy cũng hỏi vì sao tôi không đi thi, lúc đó, tôi trả lời mình sẽ đi thi, chỉ là thời gian này tôi bận rộn quá. Chị Catriona Gray khuyên tôi nên đi thi hoa hậu vì thấy tôi có nhiều tố chất và đó là trải nghiệm tuổi trẻ. Đồng thời, chị ấy nói nếu tôi có đi thì hãy nhắn tin để được chị tư vấn và có thắc mắc gì cứ hỏi. Tuy nhiên, khi vào cuộc thi, thời gian tham gia khá ngắn và mình phải chuẩn bị nhiều thứ nên tôi không thời gian nhắn tin hay trao đổi gì thêm với chị. Tôi còn nghĩ rằng đi thi để thử sức và sẽ nhắn tin báo với chị ấy khi có kết quả.

Miss Peace Vietnam 2022: Tôi sẵn sàng làm trợ lý cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - ảnh 4

Miss Peace Vietnam 2022 sẵn sàng làm trợ lý phiên dịch cho Hoa hậu Catriona Gray nếu đàn chị ngỏ lời

NVCC

* Ban Mai có nghĩ mình sẽ tiếp tục thử sức ở một cuộc thi khác?

- Đây là câu hỏi tôi nhận được rất nhiều. Tôi nghĩ ở thời điểm hiện tại, tôi không muốn vì tới bây giờ tôi được như thế này, tôi cảm thấy rất biết ơn. Danh hiệu này là một thứ mà tôi phải nỗ lực rất nhiều để mình chứng minh rằng bản thân xứng đáng với tên gọi của cuộc thi. Tuy nhiên, tôi không biết trước được tương lai. Nếu như tôi có tham gia thì đó cũng do bản tính muốn được chinh phục và thử thách của mình, cũng như tôi muốn lan tỏa nhiều giá trị hơn trong tương lai.

Tôi không cần tìm một người lo cho mình vật chất

* Bạn có dự định dấn thân vào showbiz?

- Khi tham gia cuộc thi tôi không nghĩ đó là ưu tiên của mình vì tôi là người khá hướng nội. Tuy nhiên, như tôi đã nói, mình không biết trước được tương lai. Tôi nghĩ nếu có dấn thân vào showbiz thì đó cũng không phải là việc gì quá ghê gớm hay nghiêm trọng. Nhưng khi mình vào rồi, quan trọng hơn là mình làm được gì và giữ vững được mình để làm điều tốt, hướng đến những thứ tích cực.

* Nhiều hoa hậu nhận được lời khuyên phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện hơn. Nếu được đề nghị như thế, bạn nghĩ sao?

- Từ lúc đăng quang đến giờ, khi đi trang điểm cũng có nhiều người khuyên tôi nên sửa mũi. Tôi không có định kiến gì về chuyện chỉnh sửa, đó là một điều tốt cho con người vì nó hướng đến việc hoàn thiện bản thân, giúp mình xinh đẹp hơn. Nhưng hiện tại tôi vẫn yêu thích những gì trên cơ thể của mình. Tôi chưa có cảm giác không hài lòng về cái gì nên chưa có ý định chỉnh sửa.

Miss Peace Vietnam 2022: Tôi sẵn sàng làm trợ lý cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - ảnh 5

Miss Peace Vietnam 2022 chưa có ý định phẫu thuật thẩm mỹ

milor trần

Nếu tôi quyết định sửa thì tôi sẽ xin ý kiến bố mẹ vì bố mẹ luôn sợ những gì ảnh hưởng đến sức khỏe con cái. Thêm nữa, bố mẹ rất yêu nét đẹp tự nhiên của con mình nên cả hai không thích tôi sửa đâu. Bố mẹ cũng nói chắc chắn đăng quang sẽ có nhiều người khuyên sửa này sửa kia nhưng nhất định tôi không được sửa gì trên khuôn mặt (cười).

* Có nhiều ý kiến cho rằng năm nay có quá nhiều hoa hậu, thậm chí, ra chợ cũng gặp hoa hậu. Ở cương vị Miss Peace Vietnam 2022, Ban Mai nghĩ sao về vấn đề này?

- Thật ra cũng có lý do để mọi người đưa ra ý kiến như vậy, tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ tích cực, quan trọng là cuộc thi đó hướng tới cái gì. Nếu họ hướng tới việc tìm ra những cô gái có tố chất và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và mang lại hình ảnh tích cực, tạo sức ảnh hưởng tốt cho xã hội thì tôi nghĩ càng có nhiều cô gái như thế lại càng tốt.

Chính vì thế, yêu cầu của các cuộc thi sắc đẹp cần cao hơn, có nghĩa là phải mang ý nghĩa nhân văn chứ không chỉ có tính giải trí. Vì nếu đó chỉ mang tính giải trí và không được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng thì chắc chắn những cô gái đăng quang khó có thể đóng góp nhiều cho cộng đồng hay làm cho hình ảnh của hoa hậu tiêu cực đi trong mắt khán giả.

* Bạn có nghĩ hoa hậu phải dùng đồ hiệu thì mới khẳng định được đẳng cấp?

- Đồ hiệu khi cần tôi vẫn dùng. Tuy nhiên, thứ tôi quan tâm hơn là vẻ đẹp và sự phù hợp. Có nghĩa là khi đến một sự kiện nào đó mình được khoác lên người những bộ đồ phù hợp và đẹp, tôi nghĩ là ổn. Chứ tôi không quan trọng đó là đồ bình thường hay đồ hiệu.

* Gia đình có sẵn sàng đầu tư cho bạn những món đồ hiệu?

- Gia đình luôn tôn trọng ý kiến của tôi và tôi nghĩ mình đã kiếm ra tiền nên tôi không trông chờ việc gia đình sẽ đầu tư cho mình nữa. Đến bây giờ, tôi vẫn ở với gia đình nhưng có nguồn thu nhập riêng. Tuy nhiên, khi tôi có việc gì đó cần, bố mẹ cũng sẵn sàng hỗ trợ. Mình biết rằng cái gì tự mình làm và cái gì nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ.

Khi tôi đi du học, tôi đã rèn luyện được tính tự lập. Từ nhỏ đến lớn, tôi được bố mẹ bao bọc kĩ. Khi sang nước ngoài, đầu tiên tôi phải tự đi đến trường và chỗ thuê rất xa trường. Nhiều lúc trời âm 20oC nhưng tôi vẫn phải đi, từ đó, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn mình nghĩ. Chỉ cần mất đi chỗ dựa thì cái gì mình cũng làm được, đồng thời, tính tự lập giúp tôi hiểu được rằng việc gì mình cũng phải cố gắng và nhìn vào mặt tích cực. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được đi du học và nhìn ra thế giới, không thể vì một việc nhỏ như thế mà mình bỏ cuộc.

* Mẫu bạn trai của bạn thế nào?

- Tôi là người rất kiên định trong việc chọn bạn đời. Người đàn ông khiến tôi bị thu hút là người biết đối nhân xử thế, đáng tin cậy và làm tôi nể phục. Tôi cũng không thiếu thứ gì, có gia đình yêu thương và đủ ăn đủ mặc nên không cần phải tìm một người lo cho mình về vật chất.

Miss Peace Vietnam 2022: Tôi sẵn sàng làm trợ lý cho Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - ảnh 6

Miss Peace Ban Mai mong làm được nhiều việc ý nghĩa sau khi đăng quang một cuộc thi nhan sắc

ninh tường anh

* Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh từng nói: "Tôi đã cố gắng rất nhiều để có được ngày hôm nay thì lẽ nào lại dành tình yêu cho một chàng trai kém cỏi”. Bạn nghĩ sao về câu nói này?

- Tôi nhận thấy câu đó phù hợp với chị Đỗ Mỹ Linh vì chị ấy có ý kiến riêng, nhận định riêng khi nói ra. Tôi tôn trọng điều đó, còn với tôi, đúng là khi đã nỗ lực hết mình thì tôi sẽ nhận được điều xứng đáng. Và một người biết mình đáng nhận được gì là những người thông minh và đáng để tôi kính nể. Tôi nghĩ, khi một cô gái thông minh, bản lĩnh và có đầy đủ các điều kiện thì người đàn ông họ mong muốn cũng có tiêu chuẩn riêng.

* Xin cảm ơn những chia sẻ của Ban Mai!

Tin liên quan

Vì sao nữ du học sinh Việt đăng quang Miss Peace Vietnam 2022? Nữ du học sinh Việt từng làm trợ lý Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray là ai? Cùng lúc có hai cuộc thi 'Hoa hậu Hòa bình Việt Nam', ban tổ chức nói gì?

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/miss-peace-vietnam-2022-toi-san-sang-lam-tro-ly-cho-hoa-hau-hoan-vu-2018-a23000.html