Nhu cầu xe điện tăng, Tesla đang cố phủ sóng trạm sạc tới nơi hẻo lánh

Mặc dù đã sở hữu mạng lưới trạm sạc khá dày đặc trên khắp nước Mỹ, Tesla vẫn muốn mở thêm nhiều trạm sạc nữa để lấp đầy khoảng trống ở những nơi hẻo lánh nhất.

Một trong những lý do giúp Tesla thành công trên toàn cầu, đặc biệt tại Mỹ, là việc hãng này bắt đầu xây dựng mạng lưới các trạm sạc nhanh của mình cùng lúc với việc họ bắt đầu đưa ra thị trường những chiếc xe đầu tiên.

Ban đầu, các trạm sạc tập trung xung quanh California, cho phép người dùng xe Tesla di chuyển tự do trên toàn tiểu bang, sau đó mở rộng về phía đông và bây giờ chủ xe Tesla có thể dễ dàng lái xe từ bờ tây sang đông mà không gặp nhiều trở ngại, cũng như đến với một số địa điểm xa hơn mà vẫn có thể cắm sạc điện cho xe.

Nhu cầu xe điện tăng, Tesla đang cố phủ sóng trạm sạc tới nơi hẻo lánh  - ảnh 1

Một trạm sạc nhanh phục vụ riêng cho xe Tesla

Giờ đây Tesla đang yêu cầu các chủ xe đề xuất những khu vực mới để tiếp tục xây dựng trạm sạc, với hy vọng bao phủ các khu vực đang bị bỏ sót, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng. Thông qua các đề xuất của khách hàng, hãng xe điện của Mỹ sẽ tập trung bố trí trạm sạc độc quyền của mình, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022.

Chương trình này được Tesla tổ chức cho tất cả mọi người, không nhất thiết phải là ý kiến của người đang sử dụng xe Tesla, nhằm cung cấp thông tin cho Tesla những khu vực còn đang thiếu trạm sạc. Hiện đã có nhiều đề xuất đăng tải trên trang web chính thức của Tesla, theo đó những khu vực như Hawaii hay Alaska cũng như British Columbia hay thành phố Vancouver ở Canada đang được yêu cầu lắp trạm sạc nhiều nhất, tuy nhiên cũng có những khu vực hẻo lánh cách xa các thành phố lớn (như công viên quốc gia).

Nhu cầu xe điện tăng, Tesla đang cố phủ sóng trạm sạc tới nơi hẻo lánh  - ảnh 2

Tesla mở rộng mạng lưới trạm sạc nhằm thu hút người dùng xe điện

Một khi Tesla cung cấp trạm sạc phục vụ cho đông đảo người dùng ở khắp mọi nơi, chắc chắn nhiều người dùng sẽ có thêm lý do để sử dụng xe điện. Vì vậy hãng xe Mỹ được cho là đang tăng cường nỗ lực xây dựng các trạm với tốc độ nhanh hơn để cố gắng đáp ứng nhu cầu đang gia tăng. Tesla đang hỗ trợ tối đa các nhóm phát triển trạm sạc của mình ở Bắc Mỹ để có thể tăng cường triển khai mở rộng thêm mạng lưới vào cuối năm nay.

Cách làm của Tesla hiện nay khiến nhiều người Việt Nam liên tưởng đến chiến lược của VinFast phát triển mạng lưới trạm sạc trên khắp đất nước và đang ngày càng mở rộng, song song với việc tung ra thị trường các mẫu xe điện. Các trạm sạc sẽ phủ sóng tới nhiều nơi, nhằm phục vụ cho sự tiện lợi của người dùng xe điện VF e34, VF8 hay VF9 sắp tới.

Tin liên quan

Xe Tesla tiếp tục gặp khó ở Trung Quốc vì lo ngại do thám Tesla ngừng nhận đơn đặt hàng xe bán tải Cybertruck Tesla triệu hồi gần 500.000 chiếc Model 3 và Model S do lỗi kỹ thuật

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/nhu-cau-xe-dien-tang-tesla-dang-co-phu-song-tram-sac-toi-noi-heo-lanh-a22423.html