Người phụ nữ mất 100 triệu đồng vì ‘nâng hạn mức thẻ tín dụng’

Một người phụ nữ ở Hà Nội bị đánh cắp 100 triệu đồng trong tài khoản sau khi cung cấp thông tin đăng nhập ứng dụng ngân hàng cho người lạ qua Facebook.

Ngày 22/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Khánh Linh (SN 1997, trú tại Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản” .

Trước đó, Linh có sử dụng tài khoản Facebook cá nhân “Khánh Linh” đăng bài lên các nhóm với nội dung "cung cấp dịch vụ nâng hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng" (số tiền tối đa mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng trong một chu kỳ nhất định).

Khi chị T. (SN 1995, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) đọc được bài viết đã nhắn tin liên hệ với Linh để nâng hạn mức thẻ tín dụng từ 50 triệu đồng lên 200 triệu đồng.

Lúc này, Linh yêu cầu phải cung cấp tài khoản, mật khẩu ứng dụng ngân hàng và chị T. đồng ý làm theo. Lúc này Linh đã có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của người phụ nữ.

Không lâu sau đó, người thân chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của chị T. Linh nhận được thông báo từ ứng dụng ngân hàng và chuyển số tiền này vào tài khoản của mình rồi rút chi tiêu cá nhân.

Phát hiện vụ việc, chị T. trình báo cơ quan chức năng. Tại trụ sở cơ quan công an, Linh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc tiếp tục được xử lý theo quy định.


Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/nguoi-phu-nu-mat-100-trieu-dong-vi-nang-han-muc-the-tin-dung-a22400.html