Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng

Để hiện thực hóa định hướng trung hòa carbon, Honda sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa các mẫu xe máy và có kế hoạch trình làng hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu từ nay đến năm 2025.

Theo báo cáo mới nhất, Honda cho biết đang nỗ lực hiện thực hóa định hướng trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm xe máy của Honda giai đoạn 2040, đồng thời đẩy nhanh quá trình điện khí hóa các mẫu xe máy của mình, bên cạnh việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào mẫu xe máy sử dụng động cơ đốt trong (ICE).

Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng - ảnh 1

Hai mẫu xe điện cá nhân nằm trong kế hoạch ra mắt xe trong giai đoạn 2024 - 2025

Cũng trong báo cáo này, Honda cho biết có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu từ nay đến năm 2025 bao gồm các mẫu xe điện phổ thông, xe gắn máy điện (Ems), xe đạp điện (EBs) và xe điện cỡ lớn. Mục tiêu tăng doanh số hàng năm của các mẫu xe điện được hãng xe Nhật Bản đặt ra lên 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (tương đương 15% tổng doanh số bán hàng) vào năm 2030.

Đối với các mẫu xe điện phổ thông, Honda cung cấp dòng xe Honda e trang bị pin có thể thay đổi, thích hợp sử dụng trong việc phân phối hàng hóa cỡ nhỏ và giải quyết các vấn đề về phạm vi di chuyển và thời gian sạc.

Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng - ảnh 2

Các mẫu tay ga điện thông dụng hơn cũng được Honda giới thiệu từ năm 2022 - 2024

Bên cạnh đó hãng xe Nhật Bản còn có kế hoạch giới thiệu 2 mẫu xe điện cá nhân từ năm 2024 đến năm 2025 tại thị trường châu Á, châu Âu và Nhật Bản. Các mẫu xe này có thể sạc trực tiếp hoặc có thể đổi pin.

Đối với xe gắn máy điện (Ems), xe đạp điện (EBs), Honda có kế hoạch trình làng tổng cộng 5 mẫu xe nhỏ gọn từ nay đến năm 2024 tại châu Á, châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc.

Ngoài xe điện dòng thông dụng, Honda cho biết đang phát triển các mẫu xe điện trong danh mục “FUN” (xe cỡ lớn). Sẽ có 3 mẫu xe điện cỡ lớn tung ra thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu từ năm 2024 đến 2025. Bên cạnh đó Honda cũng sẽ giới thiệu xe điện trẻ em Kids Fun EV.

Honda muốn tung ra thị trường 10 mẫu xe máy điện, bỏ dần xe xăng - ảnh 3

Đến năm 2025, sẽ có 3 mẫu xe máy điện cỡ lớn và 1 mẫu xe điện cho trẻ em

Dựa trên bí quyết cạnh tranh “Monozukuri” (nghệ thuật sáng tạo sản phẩm) và kinh nghiệm tích lũy thông qua việc phát triển và ứng dụng nền tảng cho các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong, Honda sẽ phát triển và áp dụng nền tảng mới cho xe máy điện kết hợp ba thành phần cốt lõi gồm pin, hệ số quy đổi (PCU) và động cơ vào khung xe máy. Honda cho biết, họ đang đặt mục tiêu trang bị cho các mẫu xe máy điện sử dụng pin lithium do chính hãng này nghiên cứu và phát triển.

Để cho việc sử dụng xe máy điện trở nên êm ái và thông minh hơn, việc nâng cao cơ sở hạ tầng trạm sạc và tiêu chuẩn hóa các thông số kỹ thuật của pin là tối quan trọng. Trong kế hoạch của mình, Honda cho biết đang hướng tới việc phổ biến cơ chế đổi pin như là một phần của việc nâng cao cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Tin liên quan

Xe máy phổ thông Honda EX5 2022 bản giới hạn bị đẩy giá bán Honda CBR250RR 2023 trình làng Đông Nam Á 3 phiên bản nhiều nâng cấp Doanh số giảm, Honda Winner X bán dưới giá đề xuất ít nhất 9 triệu đồng

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/honda-muon-tung-ra-thi-truong-10-mau-xe-may-dien-bo-dan-xe-xang-a22365.html