Tp.Nha Trang: Đề xuất giữ lại một số công trình ở khu nghỉ mát chắn biển

Tp.Nha Trang cho rằng, việc tồn tại một số công trình theo hiện trạng ở resort Ana Mandara Nha Trang là phù hợp với định hướng của đồ án điều chỉnh quy hoạch chung.

UBND Tp.Nha Trang vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa việc giải quyết kiến nghị về phương án sau khi dừng đón khách lưu trú tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo UBND Tp.Nha Trang phối hợp với Sở Xây dựng xem xét giải quyết kiến nghị doanh nghiệp về phương án sau khi dừng đón khách lưu trú tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara thuộc khu Bãi Dương, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo UBND Tp.Nha Trang, căn cứ định hướng đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Tp.Nha Trang đến năm 2040 đang triển khai thực hiện (đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư), Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang thuộc khu vực công viên ven biển của phân khu 1 – Khu trung tâm ven biển và phía Nam sông Cái (từ cầu Trần Phú đến trục đường chính sân bay cũ).

Theo đó, tại khu vực công viên ven biển cho phép “tổ chức các điểm dịch vụ công cộng với mật độ xây dựng gộp tối đa là 5%, đan xen trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên, tăng sự sống động và tần suất sử dụng công viên, nhưng vẫn không chia cắt không gian, đảm bảo khả năng liên kết liên tục dọc theo công viên”.

Bên cạnh đó, căn cứ đồ án Quy hoạch phân khu phía Đông đường Trần Phú-Phạm Văn Đồng được UBND tỉnh phê duyệt năm 2014, Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang có diện tích 20.166m2 thuộc một phần ô đất kí hiệu K4-CV1, diện tích đất quy hoạch 21.658m2 thuộc quy hoạch đất công viên chuyên đề; với các chỉ tiêu mật độ xây dựng 10-15%, tầng cao một tầng.

Văn bản nêu rõ “Việc tồn tại một số công trình theo hiện trạng tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang để tổ chức các điểm cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên là phù hợp với định hướng của đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung”.

Về phương án bố trí tổng mặt bằng, Tp.Nha Trang cho biết, khu vực phía Đông đường Trần Phú đã có chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu cho phù hợp định hướng của đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Tp.Nha Trang đến năm 2040; mật độ xây dựng đối với từng khu vực cần nghiên cứu trên mật độ gộp được đề xuất của đồ án Quy hoạch chung; đảm bảo mật độ xây dựng 5%.

Tp.Nha Trang cũng cho rằng cần nghiên cứu phương án tổ chức công viên tập trung, kết nối từ đường Trần Phú ra bờ biển, có thể xem xét tại vị trí tiếp giáp với lối lên xuống biển (phía Bắc khu đất).

Sau khi tháo dỡ hàng rào Khu nghỉ mát, cần cải tạo chỉnh trang tại khu vực nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, thông thoáng và đảm bảo an ninh trật tự cho khu công viên.

Sự kiện - Tp.Nha Trang: Đề xuất giữ lại một số công trình ở khu nghỉ mát chắn biển

Tp.Nha Trang đề xuất giữ lại một số công trình theo hiện trạng tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang.

Trước đó, thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 30/6 Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang đã ngưng đón khách. Đồng thời, di dời một phần tài sản và chuyển vào hoạt động tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh từ tháng 7/2022.

Sau đó, đại diện khu nghỉ mát đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Tỉnh ủy Khánh Hòa báo cáo phương án khi dừng đón khách lưu trú tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang.

Doanh nghiệp đề xuất nguyện vọng được cung cấp dịch vụ cho khách du lịch tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang sau ngày 30/6, theo hướng xin phép UBND tỉnh cho giữ lại loại hình dịch vụ giải trí không có lưu trú, sử dụng các tiện ích như hồ bơi, cây xanh... để tận dụng tài sản thuộc sở hữu resort sẵn có để phục vụ cộng đồng.

Ngoài Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang, giáp biển đường Trần Phú, còn hai nhà hàng được cho là chắn biển gồm nhà hàng Louisiane và Sailing Club cũng được tỉnh Khánh Hòa đề xuất chủ trương để tiếp tục hoạt động cho đến khi quy hoạch phân khu khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (Tp.Nha Trang) được phê duyệt.

Châu Tường

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/tpnha-trang-de-xuat-giu-lai-mot-so-cong-trinh-o-khu-nghi-mat-chan-bien-a21042.html