Hội Luật gia Tỉnh An Giang phát triển được gần 2.000 hội viên với 179 Chi hội trực thuộc

Việc phát triển Tổ chức Hội và hội viên mới luôn được Hội Luật gia tỉnh An Giang quan tâm và định hướng về cơ sở, đến nay đã có gần 2.000 hội viên.

Là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, các cấp Hội luật gia của tỉnh đã chú trọng tham gia phản biện và giám sát xã hội.

Đồng thời, luôn phát huy hiệu quả vai trò, góp phần đoàn kết, tập hợp rộng rãi đội ngũ luật gia tự nguyện tham gia tổ chức Hội, hoạt động vì mục đích bảo vệ lẽ phải, công bằng và tiến bộ xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, quyền tự do dân chủ của công dân; bảo vệ đường lối, chính sách đúng đắn, nhất quán của Đảng và Nhà nước,…

Sự kiện - Hội Luật gia Tỉnh An Giang phát triển được gần 2.000 hội viên với 179 Chi hội trực thuộc

Quang cảnh Tòa đàm Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp luật của Hội Luật gia tỉnh An Giang”

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Bùi Trí Dũng, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh An Giang cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, các cấp hội đã tham gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý gần 2.000 vụ việc, chủ yếu liên quan đến Luật đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình.

Các cấp Hội Luật gia của tỉnh đã giải quyết gần 500 vụ việc, nổi bật là công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, Chi Hội Luật gia Ban nội chính Tỉnh ủy tiếp 20 lượt công dân và tiếp nhận, xử lý 88 đơn. Đặc biệt, Hội viên các cấp là hòa giải viên đã tham gia hòa giải 418 vụ việc, trong đó hòa giải thành công trên 370 vụ việc.

Nhờ làm tốt công tác tiếp công dân, hòa giải cơ sở, các hội viên tích cực giải thích quy định của pháp luật và hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

Qua đó, công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định pháp luật nên thời gian qua không xảy ra trường hợp để kéo dài gây bức xúc của công dân hoặc vượt cấp.

Theo Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh An Giang Bùi Trí Dũng, hiện đơn vị đang tổ chức xây dựng Kỷ yếu 30 năm hình thành và phát triển Hội Luật gia tỉnh An Giang. Đồng thời, cũng đang thực hiện công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới.

Cụ thể, quý IV năm 2023 tiến hành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ các chi hội trực thuộc, quý I năm 2024 Đại hội Luật gia cấp huyện, quý II năm 2024 Đại hội Luật gia tỉnh.

Sự kiện - Hội Luật gia Tỉnh An Giang phát triển được gần 2.000 hội viên với 179 Chi hội trực thuộc (Hình 2).

Quang cảnh Tọa đàm của Hội Luật gia An Giang với chủ đề “Giải pháp xây dựng và phát triển mô hình trung tâm pháp luật cộng đồng cấp xã, trong đó có các xã công nhận đạt chuẩn nông thôn mới”.

Bên cạnh đó, việc phát triển Tổ chức Hội và hội viên mới luôn được Hội Luật gia tỉnh An Giang quan tâm và định hướng về cơ sở. Đầu nhiệm kỳ có gần 1.500 hội viên sinh hoạt trong 132 Chi hội trực thuộc, nay phát triển gần 2.000 hội viên với 179 Chi hội trực thuộc. Trong đó, có hơn 40 Chi hội gắn sinh hoạt tại 68 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Đáng chú ý, trong số hội viên mới phát triển có một hội viên là sư trụ trì chùa của Phật giáo Nam tông và một hội viên danh dự là người Khmer đang trụ trì một chùa Phật giáo Nam tông, giữ chức sắc đại diện đồng bào Khmer theo đạo tại khu vực Tây Nam bộ.

Thanh Lâm

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/hoi-luat-gia-tinh-an-giang-phat-trien-duoc-gan-2000-hoi-vien-voi-179-chi-hoi-truc-thuoc-a20573.html