Sản phẩm hoàn toàn mới của Apple

Tai nghe AR/VR của Apple sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023, với mức giá dự kiến cao hơn nhiều so với Meta Quest 2.

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple đang tìm cách để xuất xưởng 1,5 triệu chiếc tai nghe thực tế ảo AR/VR vào năm 2023, với mức giá đề xuất vào khoảng 2.000 USD. Hiện tại, công ty vẫn đang giữ kín thông tin liên quan đến sản phẩm này.

Nhà phân tích Kuo cho biết thêm Apple sẽ công bố tai nghe của mình trong một sự kiện vào tháng 1/2023. Bên cạnh đó, sản phẩm hiện đã được hội đồng quản trị của Táo khuyết thông qua. Điều này cho thấy chiếc tai nghe được đồn đoán từ lâu của Apple đang trong những giai đoạn phát triển cuối cùng.

Mặc dù vậy, vấn đề liên quan đến quá nhiệt và hiệu suất đã khiến thời gian ra mắt tai nghe thực tế của Apple bị trì hoãn.

Tai nghe AR/VR cua Apple sap ra mat anh 1

Apple có thể ra mắt tai nghe AR/VR vào đầu năm 2023, với giá dự kiến vào khoảng 2.000 USD. Ảnh: Gizmodo.

Sự gia nhập của Apple vào thị trường thực tế ảo tiềm năng được phóng viên Mark Gurman của Bloomberg ví như “nhà tiên phong trong lĩnh vực ngách cao cấp”. Đây dường như là bước chuẩn bị của gã khổng lồ công nghệ cho một chiếc tai nghe thực tế tăng cường (AR) cuối cùng.

Bước đột phá đầu tiên vào tai nghe VR có thể giúp các nhà phát triển và người dùng chuyên dụng làm quen với sản phẩm của Apple, theo nhận định của tác giả Mark Gurman.

Ngoài ra, tai nghe của Apple sẽ đối đầu trực tiếp với Meta Quest 2 và PlayStation VR 2 của Sony. Tuy nhiên, mức giá dự kiến đang cao hơn khá nhiều và có thể gây trở ngại cho Táo khuyết. Bất chấp mức giá tốt của các thiết bị hiện tại, tai nghe thực tế ảo vẫn có doanh số bán ra khá khiêm tốn, chỉ hơn 180.000 chiếc mỗi năm, theo Bloomberg.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, tai nghe Apple VR sẽ có màn hình 8K, camera theo dõi mắt, camera bên ngoài cho trải nghiệm thực tế kết hợp và bộ xử lý Apple M1, tương tự như MacBook Air 2020 và MacBook Pro 2021. Ngoài ra, để giảm trọng lượng thiết bị, Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng vải làm vật liệu cho lớp vỏ.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple cũng đang nghiên cứu và phát triển thế hệ thứ hai của tai nghe AR/VR. Sản phẩm này có thể ra mắt vào nửa đầu năm 2025, cùng với một phiên bản rẻ tiền hơn.

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/san-pham-hoan-toan-moi-cua-apple-a20378.html