Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm

Từ 6/8, đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Nội sẽ được thí điểm phân làn ô tô, xe máy bằng dải phân cách cứng trong cùng một chiều đường. Trong đêm 5/8 công nhân đã hối hả lắp thiết bị phân cách để kịp phân làn đường.

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 1.

Vào 21g tối 5/8 công nhân công ty giao thông 2 Hà Nội bắt đầu lắp dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 2.

Đoạn đường thí điểm phân luồng bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi dài khoảng hơn 2 km, nối giữa hai nút giao lớn là hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 3.

Sau khi phân luồng, 3-4 làn sát dải phân cách sẽ dành cho ô tô. 2 làn sát vỉa hè cho xe máy, xe thô sơ, xe bus

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 4.

Các làn phương tiện được phân cách bằng dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 5.

Tuyến đường được thí điểm phân luồng có chiều rộng 19m, có đoạn rộng đến 23m, 5 làn xe mỗi chiều, là một trong những con đường rộng nhất nội đô.

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 6.

Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, đây luôn là một trong những con đường ùn tắc nghiêm trọng nhất thủ đô do lưu lượng xe qua lại lớn. Nguyên nhân thứ hai do khi đến nút giao Ngã Tư Sở, làn đường thu hẹp, cộng với việc nhiều phương tiện chuyển hướng chồng chéo dẫn đến ùn tắc kéo dài.

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 7.

Trong thời gian thí điểm, các lực lượng chức năng sẽ phối hợp, hướng dẫn các phương tiện, đồng thời tăng cường kiểm tra xử phạt các vi phạm

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 8.

Công nhân đang gấp rút lắp dải phân cách cứng ngay trong tối ngày 5/8

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 9.

Xe ô tô được phép hoạt động tại 3 - 4 làn sát dải phân cách. Các làn phương tiện được phân cách bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 10.

Các đơn vị thuộc Sở GTVT Hà Nội bắt đầu dựng dải phân cách, tổ chức phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi để phục vụ cho việc thí điểm từ ngày 6/8.

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 11.

Từ 6h30 sáng ngày 6/8, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra Sở GTVT quận Thanh Xuân có mặt ở đường Nguyễn Trãi để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển trên tuyến đường này trong ngày đầu bắt đầu thí điểm", Đại úy Lê Ngọc Thanh Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an quận Thanh Xuân cho biết.

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 12.

Anh Bình nhà ở tập thể nhà máy thuốc lá Thăng Long cho biết :"nếu phân làn dải phân cách cứng như thế này cũng sẽ tạo ra tình trạng tương đối trật tự hơn trước, giảm sự va chạm giữa xe máy và ô tô khi lưu thông đặc biệt khi lưu lượng ở đường Nguyễn Trãi là rất lớn".

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 13.

Đây là tuyến đường đầu tiên ở Hà Nội thực hiện thí điểm tách làn riêng cho xe buýt, xe máy. Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, tổ chức triển khai hoàn thiện hệ thống hạ tầng tổ chức giao thông (bổ sung biển báo, vạch sơn dẫn hướng, dải phân cách cứng, trụ va xô...)

Công nhân hối hả lắp dải phân cách cứng tách ô tô, xe máy Đường Nguyễn Trãi trong đêm - Ảnh 14.

Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/cong-nhan-hoi-ha-lap-dai-phan-cach-cung-tach-o-to-xe-may-duong-nguyen-trai-trong-dem-a20058.html