Trịnh Tú Trung: Từ cậu bé chào đời ngoài ý muốn đến thành tựu đáng ngưỡng mộ ở tuổi 36

Để có được thành tựu như hiện tại, Trịnh Tú Trung đã phải nỗ lực rất nhiều, trải qua nhiều cay đắng mà không phải một vài lời có thể tả hết.

Trịnh Tú Trung (ảnh trong bài do NVCC).

Chào đời ngoài ý muốn và tuổi thơ thiệt thòi

Trịnh Tú Trung sinh năm 1986 trong một gia đình bình dân ở Sài Gòn. Mẹ của Trung làm công việc buôn bán bình thường còn bố là hoạ sĩ.

Trung được sinh ra từ một sự cố không ai mong muốn, buộc bố mẹ phải dọn về ở với nhau trong sự lặng lẽ, không rước dâu, không trầu cau dạm hỏi. Hoàn cảnh đó khiến bố mẹ Trung không hạnh phúc, còn Trung có một tuổi thơ thừa tiếng khóc, thiếu tiếng cười khi bố có những người phụ nữ khác bên ngoài và thờ ơ, không quan tâm vợ con.

Trung là một đứa trẻ hiểu chuyện. Sớm nhìn thấy mẹ không hạnh phúc nên Trung nỗ lực học tập và luôn đạt thành tích giỏi ở trường. Thậm chí, toàn bộ tập vở suốt từ những năm học tiểu học, trung học cơ sở đến phổ thông của Trung, chưa bao giờ mẹ phải bỏ tiền ra mua. Bởi cuối học kỳ nào, Trung cũng được khen thưởng.

Trịnh Tú Trung hồi nhỏ 

"Hơn 20 năm sống với ba, mẹ luôn chịu đựng. Trong lòng tôi luôn nghĩ, mình phải học thật giỏi vì chỉ có học giỏi mới cứu được mẹ ra khỏi chỗ này. Bởi thế mà cả tuổi thơ của tôi không có bạn bè gì hết, chỉ biết chui đầu vào học, cố chờ tới lúc mình lớn, có thể chủ động được cuộc sống của mình và mẹ thì tìm đường rút", Trịnh Tú Trung từng kể.

Không chỉ hiểu chuyện, thương mẹ, Trịnh Tú Trung cũng sớm biết phụ mẹ kiếm tiền. Năm học nào cũng thế, cứ xét xong hạnh kiểm học kỳ 2 là Trung xin nghỉ để phụ mẹ bưng bê, bán hàng. Bởi hàng ngày, Trung đều nhìn thấy mẹ "đầu tắt mặt tối" từ sớm tinh mơ tới đêm khuya, không ai phụ trợ.

15, 16 tuổi, Trịnh Tú Trung đã ra ngoài xã hội "kiếm cơm" thật sự khi trở thành quản lý cho ca sĩ Hiền Thục. Anh từng được biết đến là quản lý trẻ tuổi nhất Việt Nam. Thời điểm đó, Hiền Thục còn là một ca sĩ trẻ, chưa được ai biết tới, đi hát show hội chợ kiếm từng đồng mua sữa cho con với cát-xê 200.000, 300.000 đồng.

Trịnh Tú Trung: Từ cậu bé chào đời ngoài ý muốn đến thành tựu đáng ngưỡng mộ ở tuổi 36 - Ảnh 3.

Trịnh Tú Trung có một tuổi thơ thiếu thốn tình thương của bố.

Hơn 20 năm nhìn mẹ chịu đựng cuộc hôn nhân địa ngục là khoảng thời gian quá dài. Cho đến một ngày, Trịnh Tú Trung muốn mẹ được giải thoát khỏi cuộc sống địa ngục đó nên anh ép mẹ chia tay bố.

Hai mẹ con ở với nhau. Trung cần mẫn làm việc, tìm kiếm cơ hội để khẳng định bản thân, vun vén kinh tế, lo cho mẹ một cuộc sống đủ đầy về vật chất và thoải mái về tinh thần cho tới ngày hôm nay.

Còn bố của Trung cũng có gia đình mới và những đứa con khác. Với bố, Trung vẫn lo tròn đạo hiếu, dù vết thương lòng ông để lại cho hai mẹ con quá lớn, dẫu bù đắp thế nào cũng khó chữa khỏi.

Nhìn lại những gì đã đi qua, không ít lần Trung rơm rớm nước mắt. Trung tự hào vì mình không hư hỏng khi lớn lên trong một gia đình có quá nhiều góc khuất. Trung đã vượt lên hoàn cảnh và với những gì đạt được, anh đã cho thấy, bố mẹ sinh ra mình là việc làm đúng đắn nhất trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc của họ.

Trịnh Tú Trung và mẹ. Có điều kiện kinh tế nên Trịnh Tú Trung bù đắp cho mẹ bằng cuộc sống đủ đầy về vật chất và tinh thần, đưa mẹ đi du lịch khắp nơi trên thế giới.

Nghệ sĩ đa năng, đại gia ngầm của showbiz Việt

Trịnh Tú Trung bắt đầu bước chân vào showbiz với vai trò quản lý ca sĩ Hiền Thục. Sau 10 năm gắn bó, Trung quyết định bứt ra để xông pha vào lĩnh vực mới là công việc stylist cho nghệ sĩ. Anh góp phần không nhỏ trong việc định hình phong cách thời trang và xây dựng hình ảnh cho người mẫu Thanh Hằng, Yến Trang.

Khoảng năm 2015-2016, Trung tham gia chương trình Cùng nhau tỏa sáng và đạt giải Á quân. Sau đó, anh tham gia game show Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ, xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc.

Trịnh Tú Trung là giám khảo chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam được quốc tế cấp bằng. Anh từng ngồi ghế nóng của nhiều game show truyền hình như: Quý cô hoàn hảo, Quý ông hoàn hảo, Người hùng của những ngôi sao, Một trăm giây rực rỡ…

Trịnh Tú Trung không chỉ đắt show làm giám khảo game show truyền hình thực tế, anh còn là diễn viên, nhà sản xuất phim chiếu rạp.

Ngoài ra, Trịnh Tú Trung còn được biết đến với vai trò diễn viên khi đóng phim: Ngôi nhà bươm bướm, Love say hey (Thái Lan)... Nam diễn viên cũng góp vốn sản xuất nhiều dự án phim điện ảnh cũng như chiếu app: Thưa mẹ con đi, Ngôi nhà bươm bướm, Phượng Khấu, Là mây trên bầu trời của ai đó, Mansion 244 (dự kiến ra rạp vào năm sau)...

Bất ngờ hơn, Trịnh Tú Trung còn là tác giả của nhiều ca khúc như: Dưới những áng mây bay, Chỉ cần có mẹ, Những dòng thư vội trao, Tình ca của tình ca…. Anh thường xuyên nhận được tiền tác quyền từ trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cho những sáng tác của mình.

Anh vừa sang Malaysia dự 2 liên hoan phim với tư cách nhà sản xuất phim "Là mây trên bầu trời của ai đó" với sự tham gia diễn xuất của nhiều ngôi sao Thái Lan và Việt Nam.

Đặc biệt, Trịnh Tú Trung là nhà sản xuất bộ phim chiếu rạp "Là mây trên bầu trời của ai đó" sẽ chính thức công chiếu vào ngày 22/7 này. Phim có sự tham gia của 3 ngôi sao Thái Lan: Push Puttichai và Dome Pakorn Lam và August Vachiravit được khán giả Việt cực kỳ hâm mộ qua phim "Ngôi đền kỳ quái" và "Chiếc lá cuốn bay".

Cuối tuần vừa qua, Trịnh Tú Trung đã cùng đạo diễn Nguyễn Quang Tâm có mặt tại Kuala Lumpur để tham gia sự kiện "Malaysia International Film Festival" và "Malaysia Golden Global Awards".

Những năm trước, Trịnh Tú Trung xuất hiện tại những liên hoan phim này với tư cách khách mời thì năm nay, anh đại diện cho nhà sản xuất phim điện ảnh "Là mây trên bầu trời của ai đó".

Bộ phim vinh dự được đề cử giải "New hope Award – Niềm hy vọng mới" tại liên hoan phim Malaysia Golden Global Awards tối 16/7 và nhận được nhiều đánh giá tốt từ các nhà làm phim quốc tế.

Ở tuổi 36, Trịnh Tú Trung có cuộc sống viên mãn về kinh tế. 

Nam diễn viên tiết lộ, "Là mây trên bầu trời của ai đó" là 1 trong 20 phim được trình chiếu chính thức tại liên hoan phim lần này vào những khung giờ đẹp nhất tại hệ thống rạp lớn nhất Kuala Lumpur và là phim Việt đầu tiên có được vinh dự đó tại Malaysia.

Ở tuổi 36, bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật đáng nể, Trịnh Tú Trung cũng là một người đầu tư chứng khoán và kinh doanh bất động sản "mát tay". Từ hai bàn tay trắng, Trung đang là chủ sở hữu 19 căn nhà và biệt thự có giá trị vài tỉ đến vài chục tỉ. Đó là một hành trình không chỉ của mồ hôi, nước mắt mà còn là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Trịnh Tú Trung.

https://soha.vn/trinh-tu-trung-tu-cau-be-chao-doi-ngoai-y-muon-den-thanh-tuu-dang-nguong-mo-o-tuoi-36-20220717201145614.htm

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/trinh-tu-trung-tu-cau-be-chao-doi-ngoai-y-muon-den-thanh-tuu-dang-nguong-mo-o-tuoi-36-a20031.html