Nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022

Anna Sueangam-iam, 24 tuổi - Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 - có ngoại hình sáng sân khấu, khả năng hùng biện tốt.

Anna Sueangam-iam vượt 29 thí sinh đăng quang trong chung kết tại True Icon Hall ở Bangkok tối 30/7. Cô nhận vương miện được thiết kế theo chủ đề "Sức mạnh phục hồi" của thương hiệu trang sức Mouawad, một triệu baht (642 triệu đồng), căn hộ và xe hơi. Á hậu 1 thuộc về Nicolene Limsnukan, á hậu 2 là Kanyalak Nookaew.

Khoảnh khắc đăng quang của Anna Sueangam-iam
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của Anna Sueangam-iam. Video: PPTV
Theo Trueid, người đẹp được ban giám khảo chấm điểm nhờ ngoại hình sáng sân khấu, khả năng trình diễn và câu chuyện truyền cảm hứng. Cô sẽ đại diện Thái Lan dự thi Miss Universe vào cuối năm.

Tân hoa hậu sinh năm 1998 ở Bangkok, tốt nghiệp ngành Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Kasetsart. Trong khuôn khổ cuộc thi, cô cho biết trải qua cuộc sống khó khăn, tuổi thơ gắn liền bãi rác vì cả bố và mẹ đều làm công việc thu gom rác thải ở Bangkok. Đồ chơi của cô đều được bố mẹ nhặt về và sửa lại. "Tôi không thể thay đổi số phận khi sinh ra nhưng tôi nỗ lực để thay đổi cuộc đời mình sau này", cô nói.

Người đẹp được đánh giá cao ở khả năng hùng biện, thuyết trình. Trong phần thi ứng xử, khi được hỏi: "Trước tình hình thế giới hiện nay bị tác động bởi chiến tranh, dịch bệnh, suy thoái kinh tế toàn cầu, nhiều người đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Nếu được trao danh hiệu hoa hậu, bạn sẽ gửi thông điệp gì đến mọi người?", cô trả lời: "Tôi muốn nói rằng bạn không phải người duy nhất từng tuyệt vọng. Tôi cũng là một trong số đó. Nhưng chúng ta phải học cách thích nghi, có thể vấp ngã nhưng rồi sẽ đứng dậy. Bất kể trong tình huống nào, hãy tin vào bản thân. Tôi đã làm được và các bạn cũng vậy".

Cô cao 1,75 m, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu. Ngoài ra, cô là diễn viên của kênh Channel 8.

Anna Sueangam-iam có nhiều kinh nghiệm thi sắc đẹp. Cô từng đăng quang Miss Mobile Thailand 2018, Á khôi 2 Miss Thin Thai Ngarm 2020. Người đẹp từng thi Hoa hậu Thái Lan 2020 nhưng không đoạt giải cao.

Theo TrueID, hoa hậu có đủ tự tin, kinh nghiệm trình diễn để dự thi quốc tế nhưng điểm trừ là tiếng Anh kém. Trả lời phỏng vấn sau đăng quang, người đẹp cho biết sẽ tích cực rèn luyện ngoại ngữ, trau dồi bản thân trong vài tháng tới.

Hiểu Nhân (ảnh: Miss Universe Thailand)

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/nhan-sac-hoa-hau-hoan-vu-thai-lan-2022-a19984.html