Đạo diễn Lê Minh: ‘Công nghệ giúp tôi tái khám phá nghệ thuật’

Với đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, việc sản xuất phim ngắn bằng “máy quay” smartphone vivo X80 Pro là bước ngoặt mở ra cái nhìn mới về nghệ thuật.

Trịnh Đình Lê Minh là nam đạo diễn tài năng, từng ghi dấu tên tuổi với bộ phim “Thưa mẹ con đi”, “Bằng chứng vô hình”. “Biến mất ở Thư Viên” - phim ngắn chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - vừa được nam đạo diễn ra mắt người yêu nghệ thuật thứ 7.

Đây là lần đầu anh làm phim ngắn chuyển thể, cũng là lần đầu tiên thử thách bản thân với công cụ quay mới khi toàn bộ khâu sản xuất được ghi hình bằng smartphone vivo X80 Pro.

Tái khám phá góc nhìn điện ảnh

Chia sẻ về “Biến mất ở Thư Viên”, chủ nhân giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất - Phim điện ảnh của Liên hoan phim Việt Nam 2021 cho biết dự án lần này như một sự “tái khám phá” những gì đã làm.

vivo X80 Pro,  Bien mat o Thu Vien anh 1

Một cảnh trong phim ngắn “Biến mất ở Thư Viên" được quay bằng vivo X80 Pro.

“Người làm phim thường quen thuộc với thiết bị chuyên dụng cồng kềnh, đòi hỏi nhiều nhân sự và công sức vận hành.

Vì thế, khi chuyển sang sử dụng các thiết bị nhỏ gọn như smartphone, chúng ta có thể linh động để dành thời gian, công sức chú tâm vào những góc nhìn hay chi tiết nhỏ trong câu chuyện”, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết.

Là dòng smartphone flagship của thương hiệu vivo, bộ đôi series vivo X80 - gồm X80 và X80 Pro - được nâng cấp tính năng quay chụp vượt trên trải nghiệm thông thường.

Với chế độ quay chuyên nghiệp và quay video phong cách điện ảnh Cinematic Mode (được vivo phối hợp thiết kế cùng ZEISS - tập đoàn hàng đầu về quang học và quang điện tử), người dùng có thể tạo nên sản phẩm nghệ thuật sống động, đậm chất điện ảnh.

vivo X80 Pro,  Bien mat o Thu Vien anh 2

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trải lòng về dự án phim ngắn chuyển thể đầu tiên quay bằng điện thoại.

Tái khám phá đam mê điện ảnh

“Đến với dự án lần này, tôi mang theo sự nguyên sơ, giản dị và chân thành nhất. Vivo X80 không chỉ hoàn thành sứ mệnh của công cụ quay phim chuyên nghiệp, mà còn giúp tôi thay đổi cái nhìn về sáng tạo nghệ thuật. Các bạn trẻ yêu nghệ thuật điện ảnh chỉ cần câu chuyện để kể và một thiết bị phù hợp là có thể bắt đầu theo đuổi đam mê”, đạo diễn Lê Minh chia sẻ.

Theo nam đạo diễn, với người yêu thích và muốn thử sức trong lĩnh vực điện ảnh, việc sản xuất một bộ phim - dù là phim ngắn - vốn là ước mơ khá xa vời bởi sự đòi hỏi về thiết bị lẫn tư duy sáng tạo.

Sự phát triển của công nghệ cùng việc ra đời sản phẩm smartphone cao cấp như vivo X80 series góp phần mang đến phương thức thay thế thích hợp.

vivo X80 Pro,  Bien mat o Thu Vien anh 3

Sự ra đời của các sản phẩm smartphone cao cấp như vivo X80 series mang đến nhiều cơ hội cho các nhà làm phim trẻ.

Chia sẻ thêm về công cụ quay phim lần này, vị đạo diễn cho biết đây là smartphone tích hợp nhiều tính năng như máy quay chuyên nghiệp. Trong đó, anh ấn tượng với tính năng quay video “Cinematic” và quay hình hiệu ứng bokeh với những thước phim đậm chất điện ảnh.

vivo X80 Pro,  Bien mat o Thu Vien anh 4

Hậu trường “Biến mất ở Thư Viên” với đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, biên kịch Nhi Bùi và nam chính Lê Minh Hoàng.

Nằm trong tuyển tập “Đảo” của Nguyễn Ngọc Tư, “Biến mất ở Thư Viên” xoay quanh mối quan hệ giữa nữ chính Hảo và chàng thanh niên Điệp. Phim kể về những trăn trở của người trẻ trước tình yêu, sự bế tắc giữa quá khứ và hiện tại, niềm khao khát được tìm thấy, thuộc về.

Trước khi ra mắt, phim ngắn nhận được sự đón chờ từ cộng đồng fan của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cũng như giới chuyên môn và những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật. “Biến mất ở Thư Viên” được công chiếu và phát hành độc quyền trên trang fanpage và YouTube vivo Việt Nam.

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/dao-dien-le-minh-cong-nghe-giup-toi-tai-kham-pha-nghe-thuat-a18168.html