Nghệ sĩ Kim Huyền kể cuộc sống làm thu ngân, rửa chén thuê ở Nhật

Trở thành khách mời trong chương trình Mời trà, nghệ sĩ Kim Huyền có dịp trải lòng về khoảng thời gian tạm gác sự nghiệp nghệ thuật để sang Nhật Bản sinh sống.

Nghệ sĩ Kim Huyền kể cuộc sống làm thu ngân, rửa chén thuê ở Nhật - ảnh 1

Nghệ sĩ Kim Huyền từng đi làm rửa chén, thu ngân trong khoảng thời gian sống ở Nhật

Chụp màn hình

Từng là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch, đồng thời xuất hiện trong nhiều dự án phim truyền hình song năm 2015, Kim Huyền lại gây bất ngờ khi quyết định tạm gác mọi thứ để sang Nhật du học. Chia sẻ về điều này, nữ diễn viên Người vợ ma thừa nhận vì cô ngưỡng mộ, yêu thích văn hóa của quốc gia này nên lựa chọn “ra đi".

“Tôi học hỏi ở đó rất nhiều về sự kiên nhẫn. Khi về đây lại, tôi thấy mình bình tĩnh trước mọi vấn đề. Trước đây, tôi khá nóng nhưng qua những trải nghiệm, tôi thấy tính cách mình “nhu” hơn. Đối với người Nhật, chuyện gì cũng xin lỗi trước đã rồi mọi chuyện giải quyết sau", cô chia sẻ về sự thay đổi của mình sau ba năm sống ở nơi xứ người.

Nghệ sĩ Kim Huyền kể cuộc sống làm thu ngân, rửa chén thuê ở Nhật - ảnh 2

Kim Huyền từng hoang mang khi phải làm lại từ đầu sau khi trở về nước

Chụp màn hình

Kim Huyền đi Nhật vào đúng thời điểm bản thân đang có công việc ổn định. Song đối với diễn viên Con nhà nghèo, đó không phải là quyết định bộc phát mà đã chuẩn bị từ nhiều năm trước. “Đó là sự chuẩn bị lâu dài chứ không phải là bất ngờ, cũng không có biến cố gì ở Việt Nam mà tôi phải đi. Khi đó công việc của tôi đúng là có những tiến triển, có nhiều dự án, lời mời cho sự nghiệp của mình. Ngày tôi nhận huy chương vàng tại một hội diễn cũng là ngày tôi nhận visa. Với tôi, ra đi không phải là từ bỏ mà để tiếp cận môi trường mới, mở rộng tầm mắt. Do đó, tôi xem đây không phải là sự liều lĩnh mà là quyết định xứng đáng", cô lý giải.

Nghệ sĩ Kim Huyền kể cuộc sống làm thu ngân, rửa chén thuê ở Nhật - ảnh 3

Kim Huyền thấy bản thân thay đổi nhiều sau 3 năm sinh sống ở Nhật

FBNV

Trong chương trình, khi được hỏi về khoảng thời gian sinh sống ở Nhật, Kim Huyền kể từ năm 18 tuổi, cô đã xa gia đình và có cuộc sống tự lập. Điều đó khiến nữ diễn viên nghĩ rằng việc rời khỏi quê hương sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. "Nhưng không phải như vậy. Có lúc tôi nhớ nhà, nhớ quê, nhớ nghề, nhớ khán giả. Khi bạn tôi xem ti vi thấy có tôi, bạn gửi cho tôi mà tôi khóc quá trời. Tôi khóc từ lúc đợi tàu đến lúc bước xuống tàu, chắc người ta tưởng tôi đang thất tình", cô nói.

Ngoài ra, việc đi lao động chân tay kiếm thêm thu nhập sinh sống cũng là một thử thách lớn đối với Kim Huyền. Cô tâm sự bản thân từng đi rửa chén ở quán ăn suốt 5 tiếng đồng hồ. Nhớ lại thời điểm đó, nữ khách mời nói: "Lúc đó trong lòng tôi khó tả lắm. Tôi nghĩ: Mình đang lựa chọn cuộc sống gì ở đây vậy. Tôi ở một sân khấu hoành tráng có khán giả, đồng nghiệp, giờ lại đứng trước một đống chén. Tôi nghĩ mình khóc nhưng lại không khóc được. Sau giờ làm tôi đi lang thang đến khuya, về đến nhà mới khóc".

Nghệ sĩ Kim Huyền kể cuộc sống làm thu ngân, rửa chén thuê ở Nhật - ảnh 4

Kim Huyền trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật sau thời gian sinh sống ở xứ người

FBNv

Ngoài rửa chén, Kim Huyền còn làm thu ngân tại một siêu thị trong 2 năm. Thời gian đầu, cô gặp phải trường hợp bị ức hiếp, phân biệt đối xử. Trước tình huống này, nữ diễn viên nhịn đến lần thứ ba thì phản ứng lại. "Tôi gặp trực tiếp sếp để nói, vì có những bạn trong công việc xem thường, làm tinh thần tôi mỏi mệt. May mắn là trường hợp đó chỉ có một vài người thôi. Dù vậy cũng có những người bạn Nhật cho tôi những năm tháng rất đẹp", cô tâm sự.

Lựa chọn sang Nhật sinh sống, Kim Huyền xác nhận việc phải đối mặt với những khó khăn như xa gia đình, bị khán giả quên lãng… Bù lại cô thấy mình được vẫy vùng trong giấc mơ mà bản thân ấp ủ từ nhiều năm trước. Nữ diễn viên thừa nhận sau 3 năm, cô không còn vị trí như xưa vì quy luật đào thải trong nghệ thuật rất khắc nghiệt. “Mình không xuất hiện thì chắc chắn bị lãng quên thôi. Nhưng tôi chấp nhận những điều kiện tất nhiên đó. Khi trở về, tôi biết cách chấp nhận, hài lòng với những gì mình đang có”, cô bộc bạch.

Hồng của Con nhà nghèo thừa nhận sau khi trở lại với nghề, cô thấy chông chênh vì đã 3 năm vắng bóng. Nữ diễn viên phải cho mình một thời gian để quan sát và có những hoạt động riêng trong nghề. "Tôi thấy hoang mang, không biết mình có sai lầm khi đánh đổi hay không. Có những giây phút tôi bị bế tắc thì sẽ nghĩ về mẹ. Tôi cũng không tâm sự với bà nhiều mà chủ yếu nương tựa vào bản thân mình và nghe nhiều hơn những bài giảng", Kim Huyền chia sẻ thêm.

Tin liên quan

Kha Ly: Tôi là người 'dằn' Thanh Duy lại mỗi khi anh nóng tính Đại Nghĩa: Từng bị một người anh trong nghề chửi vì hằn học với đồng nghiệp NSƯT Vân Khánh: Tôi không hại ai, không có ý niệm phải triệt người này người kia

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/nghe-si-kim-huyen-ke-cuoc-song-lam-thu-ngan-rua-chen-thue-o-nhat-a18065.html