Giá Bitcoin lao dốc, công ty cho vay tiền điện tử Celsius tạm dừng giao dịch

Chiều 13/6, giá đồng tiền điện tử Bitcoin tiếp tục giảm hơn 9% xuống mức 24.155 USD, mức thấp nhất từ tháng 12/2020.

Công ty tiền điện tử Celsius mới đây đã cho biết tạm dừng việc rút và chuyển tiền giữa các tài khoản do "điều kiện thị trường khắc nghiệt". 

Celsius là một nền tảng cho vay tiền mã hóa, cho phép người dùng gửi Bitcoin, Ethereum, Tether và nhận lãi suất hàng tuần. Tùy thuộc vào thời gian và mã thông báo, nền tảng cung cấp lãi suất tới 18% một năm.

Động thái thông báo tạm ngưng hoạt động của Celsius diễn ra sau khi thị trường tiền mã hóa chứng kiến ​​hàng trăm triệu USD bị thanh lý. Động thái của Celsius là dấu hiệu mới nhất cho thấy áp lực trong ngành công nghiệp tiền điện tử hiện nay. 

Theo Tradingview.com, đến 16h ngày 13/6, Bitcoin đã kéo dài đà giảm sau thông báo của Celsius, giảm hơn 9% xuống mức 24.155 USD, mức thấp nhất từ tháng 12/2020. Ether, loại tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, cũng sụt giảm hơn 14% xuống 1.201,88 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021.

“Chúng tôi thực hiện hành động cần thiết này nhằm ổn định thanh khoản và hoạt động, chúng tôi thực hiện các bước để giữ và bảo vệ tài sản", công ty Celsius cho biết trong một bài đăng trên blog.

Cuộc sống số - Giá Bitcoin lao dốc, công ty cho vay tiền điện tử Celsius tạm dừng giao dịch

Giám đốc điều hành của Celsius Alex Mashinsky. Ảnh: Getty Images.

Vào tháng 11/2021, Celsius đã huy động được 750 triệu USD trong vòng tài trợ Series B “Oversubscribed”. Tính đến ngày 17/5 vừa qua, công ty đã xử lý các khoản vay trị giá 8,2 tỷ USD và có tài sản trị giá 11,8 tỷ USD, theo trang web Celsius. Vào tháng 8 năm ngoái, công ty cho biết có tài sản trị giá hơn 20 tỷ USD.

Trong khi hoạt động cho vay tiền điện tử ngày càng trở thành ngành kinh doanh lớn, lĩnh vực này cũng đã bị giám sát theo quy định đặc biệt tại Mỹ. Vào tháng 2/2022, một đối thủ cạnh tranh với Celsius là BlockFi đã bị phạt 100 triệu USD bởi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ(SEC) và 32 bang nước này do buộc tội vi phạm luật chứng khoán. 

Thị trường tiền điện tử đã phải chịu sức ép vào  những tháng gần đây, cùng với các tài sản rủi ro trong bối cảnh các nước trên thế giới đang thực hiện nâng lãi suất. Đáng chú ý nhất là sự sụt giảm của stablecoin TerraUSD vào tháng trước đã phá vỡ tỷ giá đồng USD của nó và sụp đổ về giá trị, làm rung chuyển ngành công nghiệp tiền điện tử. 

Phạm Hà Thanh (theo Reuters, Yahoo.News)

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/gia-bitcoin-lao-doc-cong-ty-cho-vay-tien-dien-tu-celsius-tam-dung-giao-dich-a17588.html