Apple tăng tính cá nhân hóa và bảo mật trong phiên bản iOS 16

Tuy nhiên, người dùng cho biết khi cập nhật iOS 16 Beta 1 còn gặp lỗi nóng máy, không vào được ứng dụng ngân hàng, gặp tình trạng văng ứng dụng đột ngột...

Tại sự kiện WWDC 2022 mới được tổ chức, Apple đã nhấn mạnh khá nhiều vào phần màn hình khóa trong phiên bản iOS 16 mới này. Giờ đây, người dùng có thể tùy ý thay đổi các nội dung hiển thị trên màn hình khóa theo sở thích cá nhân người dùng hơn thay vì những cài đặt mặc định như trước đây.

Cuộc sống số - Apple tăng tính cá nhân hóa và bảo mật trong phiên bản iOS 16

 Giao diện mới của iOS 16 bản Developer Beta. Nguồn: Apple

Cụ thể là với các thành phần như mặt đồng hồ, màu sắc, thêm vào một vài widget hay điều chỉnh cả bố cục phông nền. Điều này cho phép mỗi người dùng có thể tạo cho riêng mình một màn hình khóa độc nhất vô nhị.

Đặc biệt, thanh thông báo được dời vị trí xuống phía dưới màn hình. Việc iOS 16 đưa thanh thông báo xuống dưới giúp tay không phải quá với khi vuốt xem thông báo, cho trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn ngay cả khi dùng điện thoại bằng một tay. Với tình trạng các mẫu iPhone đang ngày càng to hơn thì thông báo ứng dụng nằm ở vị trí cũ khiến cảm giác lướt xem khá khó chịu.

iOS 16 có một vài tính năng mới nổi bật như: cập nhật tính năng Memoji, Shared with You API: Cho phép các bạn share ứng dụng, xem phim chung với bạn bè tốt hơn. Dictation: Nhận biết ngôn ngữ tốt hơn. Live Text: Chuyển đổi hình ảnh thông minh. Safety check: Bảo vệ thông tin cá nhân cao hơn,...

Theo Engadget, Safety check  giúp người dùng có thể nhanh chóng xem những liên hệ nào có quyền truy cập vào thông tin vị trí và lịch của họ. Safety Check cũng sẽ hiển thị cho người dùng các quyền được sử dụng bởi mọi ứng dụng trên thiết bị của họ.

Cuộc sống số - Apple tăng tính cá nhân hóa và bảo mật trong phiên bản iOS 16 (Hình 2).

Các thiết bị được cập nhật iOS 16. Nguồn: Apple

Tuy nhiên trên nhiều diễn đàn, hội nhóm công nghệ, người dùng cho biết khi cập nhật iOS 16 Beta 1 còn gặp lỗi nóng máy, không vào được ứng dụng ngân hàng, gặp tình trạng văng ứng dụng đột ngột,... iOS 16 còn bị phản hồi mắc nhiều lỗi vặt như : nóng máy, pin tụt nhanh, màn hình đôi lúc tự động giảm sáng, lỗi hiển thị icon trên thông báo, lỗi chia sẻ qua AirDrop không tìm thấy thiết bị, lỗi tính năng Visual Look Up.

Mai Đăng Đức

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/apple-tang-tinh-ca-nhan-hoa-va-bao-mat-trong-phien-ban-ios-16-a17550.html