Beetech: Doanh nghiệp tự tạo “trái ngọt” với hệ thống quản trị toàn diện ERP

Hệ thống ERP được xem là một giải pháp cần đầu tư lâu dài, nhưng những lợi ích doanh nghiệp nhận lại chắc chắn vượt xa sự mong đợi của người quản lý.

Đây hứa hẹn sẽ là giải pháp mang đến cho doanh nghiệp bộ máy quản trị chuyên nghiệp, thu được những “trái ngọt” vượt xa giá trị về lợi nhuận.

Kinh tế - Beetech: Doanh nghiệp tự tạo “trái ngọt” với hệ thống quản trị toàn diện ERP

ERP hỗ trợ doanh nghiệp phát triển toàn diện.

1. Phần mềm ERP là gì?

Nếu như vẫn đang thắc mắc phần mềm ERP là gì, thì đọc xong bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn. Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning) là phần mềm giúp hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp từ việc kiểm soát các hoạt động như lập kế hoạch, quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, bán hàng, kho, quản lý ngân sách, kế toán tài chính,...Phần mềm ERP tương tự như chiếc “cầu công nghệ” kết nối tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp.

Các phân hệ tạo nên hệ thống ERP linh hoạt và được tinh chỉnh dễ dàng tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp sử dụng. Tuy vậy, một hệ thống ERP đúng nghĩa luôn phải có: sự thống nhất; tính bảo mật thông tin; khả năng phát hiện lỗi sai; đóng vai trò một công cụ hỗ trợ quản lý; công cụ để phân tích đo lường năng suất; phương tiện điều hướng đề xuất hướng đi,...

Kinh tế - Beetech: Doanh nghiệp tự tạo “trái ngọt” với hệ thống quản trị toàn diện ERP (Hình 2).

Khái niệm hệ thống ERP.

Ứng dụng hệ thống ERP đồng nghĩa với việc cơ cấu lại toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp theo đúng quy trình, giúp doanh nghiệp hạn chế các chi phí phát sinh, tối ưu lợi nhuận, nâng tầm và phát triển thương hiệu. Đây là điều tất yếu khi doanh nghiệp Việt Nam muốn hội nhập thế giới, khi mà hành vi và xu hướng của thị trường thay đổi, khi những hướng đi cũ đã không còn phù hợp.

2. Doanh nghiệp Việt thành công với ERP

Theo phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, ERP xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2000, đến năm 2006 có 1.1% doanh nghiệp ứng dụng và thành công với ERP. Mãi đến năm 2014, con số này đạt 17% (theo thống kế của VECITA) - Đánh dấu cột mốc mới cũng như sự tăng trưởng đáng kể của ERP, hứa hẹn những bước phát triển nhanh chóng trong tương lai.

Theo Beetech Solutions, ERP càng trở nên phổ biến và dần tạo thành xu hướng, được các doanh nghiệp đa quy mô, đa ngành nghề lựa chọn. Bởi thay vì sử dụng các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị sản xuất, quản lý kho,... rời rạc; ERP có thể triệt để giải quyết mọi vấn đề, giúp cải thiện và chuẩn hóa trên toàn hệ thống, nâng tầm cả chất và lượng của doanh nghiệp.

Kinh tế - Beetech: Doanh nghiệp tự tạo “trái ngọt” với hệ thống quản trị toàn diện ERP (Hình 3).

Doanh nghiệp Việt thành công với hệ thống ERP.

Những ông lớn tiêu biểu đã thành công trong việc ứng dụng ERP vào bộ máy doanh nghiệp có thể kể đến như: Ngân hàng BIDV, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Đất mới ALC, Tân Cảng Sài Gòn, Cảng hàng không Việt Nam - ACV, Tập đoàn Mavin, PHN Group,... Cụ thể:

Tiếp bước BIDV, Vietinbank, Vietlien Post Bank, MB Bank,... thành công trong việc ứng dụng phần mềm giúp tăng trưởng lượt giao dịch vượt bậc, tối ưu nghiệp kế toán tài chính...

Tân Hoàng Minh triển khai giải pháp ERP với quy trình chuẩn trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản, giúp doanh nghiệp liên thông kết nối nội bộ với đối tác, nhà thầu, nâng cao trải nghiệm và bứt phá kinh doanh. Lớn hơn nữa, Tân Hoàng Minh hướng đến thời đại của chuyển đổi và hội nhập thế giới.

ALC (Công ty CP TMDV Đất Mới) ứng dụng ERP quản trị toàn bộ hệ thống kế toán, kho, quản lý dự án tạo nên sự thống nhất và minh bạch trong kinh doanh. Những chiến lược được hoạch định rõ ràng, nâng tầm thương hiệu trong tương lai.

Tập đoàn Mavin triển khai ERP trong ngành chăn nuôi và thành công với Mavin Pig Farm, đặt nền móng cho sự phát triển và vươn cao của cả tập đoàn.

PHN Group tăng tốc chuyển đổi số toàn diện với ERP, tạo nên sức bật và diện mạo hoàn toàn mới trên chặng đường khẳng định thương hiệu đa quốc gia của mình.

Từ những thành công đang hiện hữu, sự cần thiết của một phần mềm quản trị doanh nghiệp trong vận hành là điều không thể bàn cãi. Việc thay đổi lựa chọn từ phương pháp quản trị truyền thống hoặc các phương pháp quản trị rời rạc để thử thách sức bật doanh nghiệp với ERP là lựa chọn có khả năng đem tới “trái ngọt” hơn cả, giúp doanh nghiệp vươn tầm, phát triển mạnh mẽ hơn.

Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực triển khai ERP, Beetech Solutions - đối tác Vàng của SAP tại Việt Nam vinh dự mang đến giải pháp ERP SAP Business One toàn diện và chuyên nghiệp. Giải pháp giúp chuẩn hóa tối đa hoạt động sản xuất, kinh doanh, đem lại hiệu quả cao cho hơn 60.000 khách hàng trong và ngoài nước.

Để được tư vấn thêm về phần mềm SAP Business One, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dịch vụ - Giải pháp - Công Nghệ Ong Vàng Beetech Solutions

Địa chỉ: Lầu 5, 361 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://beetechcom.vn/

Email: info@beetechcom.vn

Minh Tú

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/beetech-doanh-nghiep-tu-tao-trai-ngot-voi-he-thong-quan-tri-toan-dien-erp-a15976.html