Quảng Nam quảng bá du lịch qua cuộc thi trên mạng xã hội

Hello Quảng Nam là chiến dịch khởi đầu cho Năm du lịch Quốc gia 2022 tại Quảng Nam, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Ngày 25/3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp Tik Tok Việt Nam, Trường đại học FPT Đà Nẵng tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với chủ đề Hello Quảng Nam(#HelloQuangNam).

Việc ký kết này hứa hẹn là cầu nối để những câu chuyện đậm chất địa phương, những giá trị văn hóa và danh lam thắng cảnh được lan tỏa tới cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok.

Sự kiện - Quảng Nam quảng bá du lịch qua cuộc thi trên mạng xã hội

Các đơn vị "bắt tay" giúp du lịch Quảng Nam phát triển. 

Trong Biên bản Ghi nhớ này, TikTok là đơn vị chủ trì tổ chức chiến dịch #HelloQuangNam, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng.

Đồng thời, TikTok tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên nền tảng cũng như đào tạo về bộ giải pháp TikTok For Business cho Đại học FPT Đà Nẵng và các doanh nghiệp ngành du lịch tỉnh Quảng Nam.

Cuộc thi #HelloQuangNam sẽ là sân chơi để cộng đồng sáng tạo đam mê du lịch được tự do chia sẻ những trải nghiệm chân thực, đồng thời thể hiện niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người xứ Quảng trên nền tảng TikTok thông qua 2 hashtag đính kèm: #HelloQuangNam và #VisitQuangNam.

Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban Tổ chức. Cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo cộng đồng người dùng TikTok tham dự cùng với những phần thưởng hấp dẫn.

Sự kiện - Quảng Nam quảng bá du lịch qua cuộc thi trên mạng xã hội (Hình 2).

Hello Quảng Nam sẽ giúp quảng bá du lịch Quảng Nam thông qua Tik Tok.

“Sự hợp tác với TikTok và Đại học FPT Đà Nẵng thể hiện rõ những mong muốn và nỗ lực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam trong việc thực hiện số hóa du lịch địa phương thông qua việc khai thác định dạng video ngắn để truyền tải những nét du lịch, văn hóa đặc sắc.

Với sự hỗ trợ của TikTok, chúng tôi khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về Quảng Nam và chia sẻ trên nền tảng số, mặt khác tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng tới thực tập tại các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh”, Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam chia sẻ.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Tiếp nối thành công của #HelloDaNang, #HelloNinhBinh, TikTok vinh dự tiếp tục trở thành nền tảng trong việc tuyên truyền quảng bá và thúc đấy phát triển du lịch quốc gia.

Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các tỉnh thành thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị và phát triển du lịch bền vững trên nền tảng của mình. Đồng thời, chúng tôi hy vọng, các khóa đào tạo thực hiện bởi TikTok For Business sẽ mở ra cách tiếp cận và hướng đi mới trong lĩnh vực tiếp thị thời đại số cho các doanh nghiệp địa phương".

Sự kiện - Quảng Nam quảng bá du lịch qua cuộc thi trên mạng xã hội (Hình 3).

Cuộc thi #HelloQuangNam sẽ là sân chơi để cộng đồng sáng tạo đam mê du lịch.

Tiến sĩ Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường đại học FPT, Giám đốc Phân hiệu đại học FPT Đà Nẵng chia sẻ: "Sự kiện lần này không chỉ là cơ hội để các sinh viên của trường được trải nghiệm thực tế trong các hoạt động phát triển, thúc đẩy du lịch tỉnh Quảng Nam, mà còn là cơ hội để các bạn được đồng hành trong một chiến dịch lớn của ngành du lịch Việt Nam ngay tại giai đoạn phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển.

Tôi tin rằng chiến dịch #HelloQuangNam sẽ tạo điều kiện để các bạn sinh viên của Đại học FPT Đà Nẵng ứng dụng công cụ số hóa, mà ở đây là nền tảng TikTok trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, góp phần thu hút du khách đến với địa phương".

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Công ty TNHH Du lịch Klook VietNam và Trường đại học FPT Đà Nẵng cũng ký kết thỏa thuận hợp tác. Các bên đẩy mạnh chuyển đổi số, truyền thông quảng bá tạo điều kiện giúp ngành du lịch Quảng Nam vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đồng thời, tăng cường liên kết hợp tác trong đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp du lịch, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.

Link nội dung: https://congnghedoisong.vn/quang-nam-quang-ba-du-lich-qua-cuoc-thi-tren-mang-xa-hoi-a13798.html