Phương Ly: Tôi thích một mình một cõi

07/08/2022 16:18

Mặc dù đi hát khá muộn nhưng Phương Ly vẫn muốn làm theo ý thích của bản thân thay vì chạy theo trào lưu. Bên cạnh đó, cô cũng bày tỏ mong muốn được giữ kín chuyện đời tư cho riêng mình. 

Phương Ly: Tôi thích một mình một cõi - ảnh 1

Phương Ly luôn sợ khán giả quên mất mình

NVCC

Trước khi được biết đến là ca sĩ, Phương Ly là hot girl đời đầu của Hà Thành và cũng là em gái của ca sĩ Phương Linh. Sau thời gian chật vật, cô bắt đầu được chú ý với những ca khúc Mặt trời của em, Thằng điên, Missing you...

Tôi vẫn chưa trả tiền làm MV

* Xin chào Phương Ly, hai năm vừa qua là thời gian khó khăn với nghệ sĩ, còn chị thì sao?

- Ca sĩ Phương Ly: Đối với tôi thời gian đó rất khó khăn nhưng tôi nghĩ tất cả mọi người đều như vậy. Thời gian đầu mình còn khá nhởn nhơ, nghĩ rằng dịch sẽ qua nhanh thôi và mình sẽ quay lại với công việc yêu thích, nhưng ai ngờ mọi thứ dài quá. Cho đến đoạn ở giữa là tôi bị hụt hẫng, về kinh tế một phần mà còn về tâm lý nữa, mình hơi sợ hãi. Nếu mọi người có theo dõi thì cũng biết tôi đi hát hơi muộn so với những nghệ sĩ khác, tôi cũng chỉ có một vài sản phẩm đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, tôi sợ mọi người sẽ quên mất mình, tôi rất áp lực về mặt tâm lý.

* Suốt thời gian đó, Phương Ly đã làm gì?

- Thời gian đầu tôi chỉ nằm thôi và tôi ăn nhiều dã man. Nhưng sau khoảng thời gian tôi nhìn vào gương, đứng lên cân và thấy mình tăng 6kg. Nó kinh khủng lắm vì tôi nghĩ làm sao mình có thể đứng trước khán giả với ngoại hình này. Tôi cảm thấy hơi tệ đối với những người đang ủng hộ mình. Thế là tôi bắt đầu tập thể dục. Thật sự, tôi rất lười nhác nhưng tôi đã tập thể dục và giảm cân. Sau đó, tôi tập trung tìm lại các demo cũ và ngóng chờ ngày hết dịch để ra mắt sản phẩm. Tôi không hiểu sao mình lại như thế, nói thì rất ngắn nhưng đó cả một quãng thời gian vất vả.

* Ngoài việc tìm lại bản phối cũ, Phương Ly còn gặp khó khăn nào khác trong lần trở lại này?

- Tôi nghĩ các nghệ sĩ khác khi làm MV ai cũng gặp khó khăn và áp lực, không có ai “một phát ăn ngay” hay suôn sẻ được hết. Cho nên khi gặp chuyện này chuyện kia, tôi luôn tạo năng lượng tích cực và động viên bản thân mọi thứ sẽ ổn. Kể cả làm bản phối, lên kịch bản MV rồi khi ra hiện trường quay, lúc nào cũng có chuyện hết. Thật sự, chúng tôi định quay MV này từ hồi tháng 5 nhưng có quá nhiều khúc mắc cần giải quyết. Trước giờ tôi làm sản phẩm, tôi luôn muốn mình được góp ý kiến và nhúng tay vào chút, đó cũng là “cái bệnh” của mình. Khi tôi nghe bài hát, mình sẽ tưởng tượng ra phải làm MV như thế nào, thế nên, việc tìm đạo diễn để hiểu mình nghĩ gì cũng khá khó khăn.

Phương Ly: Tôi thích một mình một cõi - ảnh 2

Phương Ly tự nhận mình là một người lười nhác và không thích chạy theo số đông

Nvcc

* Vậy còn vấn đề tài chính thì sao?

- Hiện tại tôi đã trả hết tiền đâu. Tôi quay xong MV nhưng vẫn chưa trả tiền, dù vậy, tôi vẫn cảm thấy vui và tích cực. Nghĩa là tôi không bị áp lực kiểu nếu không trả được tiền là không ổn. Tôi nghĩ rằng khi đã ra MV rồi, mình phải chăm chỉ đi làm để trả nợ và ra sản phẩm tiếp.

* Chị đã thuyết phục anh JustaTee như thế nào để anh ấy chấp nhận đóng MV này?

- Tôi lừa JustaTee đóng MV đấy chứ cậu ấy có đồng ý đâu (cười). Tôi nói với JustaTee rằng quay không thấy mặt. Thật sự lúc đó kịch bản vẫn chưa xong, trong đầu tôi chưa có cái gì cụ thể. Tôi và đạo diễn Nhu Đặng còn không cho JustaTee biết vì có những đoạn buộc dây thừng hay ngồi trên mái nhà nhìn ra biển nghe khá tình cảm nên tôi sợ cậu ấy trốn mất. Dù ngồi cạnh tôi và Nhu Đặng nhưng JustaTee không được đọc kịch bản. Cho đến khi ra quay là cậu ấy cứ hét và lườm tôi.

* Sự cạnh tranh trong môi trường âm nhạc ngày càng khốc liệt hơn. Chị có lo lắng về điều này?

- Trước giờ, tôi không phải là người cạnh tranh, tôi chỉ muốn làm những điều mình muốn và thích. Tôi cũng mong mọi người tận hưởng sản phẩm của mình. Về cơ bản, tôi không cần ép bản thân ở top này, top kia mà tôi có thể sống một mình một cõi cũng được. Miễn là có người lắng nghe và mình có khả năng, điều kiện để nuôi sống mình là được rồi.

Phương Ly: Tôi thích một mình một cõi - ảnh 3

Phương Ly tiết lộ JustaTee "bị lừa" đóng MV cho cô

NVCC

* Có khi nào chị cảm thấy chạnh lòng vì mình bị thua kém những đồng nghiệp cùng thời đã có một ê-kíp hùng hậu và nổi tiếng đình đám?

- Tôi cảm thấy thích được tự tay lo lắng sản phẩm vì đó là động lực để tư duy mọi thứ tốt hơn và phát triển ý tưởng cho từng dự án. Tôi cũng không thấy chạnh lòng về việc những đồng nghiệp hơn mình vì mỗi người sẽ có con đường và sự lựa chọn khác nhau. Tôi không chạy theo số đông nhưng tôi vẫn có người hâm mộ trung thành. Khi nhìn mọi người, tôi vừa yêu quý vừa cảm thấy có lỗi vì bản thân chưa chăm chỉ lắm. Tôi không có ý định làm scandal để nổi tiếng. Tôi không chê trách điều đó, mỗi người có cách gây chú ý riêng để khán giả nhìn nhận, tôi chưa nói việc đó là xấu hay không nhưng tôi không chọn con đường như vậy.

* Từng tự nhận bản thân là người cầu toàn, khó tính và có chút bướng bỉnh, chị có từng nghĩ vì tính cách này nên mình khó thành công?

- Tôi cũng có nghĩ đến điều đó. Đôi khi, tôi gặp chuyện khó quá thì tôi nghĩ tại sao bản thân khổ và vất vả như thế này. Tuy nhiên, sau đó tôi lại nghĩ đó là những trải nghiệm cuộc sống, phải có những lúc khó khăn mình mới biết trân trọng những lúc mọi thứ dễ dàng, được mọi người yêu mến. Thế nên, tôi cảm thấy bản thân ổn với mọi việc. Đôi khi tôi còn cảm thấy mình hơi lơ ngơ vì nếu như mình chịu khó làm việc thì mọi thứ sẽ tốt hơn.

Phương Ly: Tôi thích một mình một cõi - ảnh 4

Nữ ca sĩ nhấn mạnh cô muốn giữ kín chuyện đời tư cho riêng mình

NVCC

Chuyện đời tư của tôi không có gì hấp dẫn

* Là người sống khép kín, không ồn ào và thậm chí không đi diễn quán bar, có phải đây cũng là một cách để chị tránh xa scandal không đáng có của giới giải trí?

- Thật sự, tôi không đi diễn ở bar là từ một khoảnh khắc của mình, tôi cảm thấy lạc lõng. Có những sự kiện của nhãn hàng tôi vẫn diễn ở Lounge nhưng sau khi xuống sân khấu là tôi đi về ngay. Bình thường tôi vẫn thấy mọi người ở lại chơi rất vui còn tôi lại thấy bản thân bị lạc lõng và cô đơn ở trong đó. Ngoài ra, nếu có đi chơi, tôi cũng không đi bar, bạn bè tôi cũng không rủ rê tôi đến nơi đó.

* Trải qua nhiều thăng trầm, Phương Ly nghĩ gì về những tin đồn đời tư cứ đeo đuổi chị mãi?

- Tôi nghĩ đó là cuộc sống nên thấy bình thường, còn lúc trước tôi thấy mệt thật, nhưng nó xảy ra từ lâu lắm rồi. Tôi biết khán giả thích nghe chuyện đời tư của mình, luôn luôn là như vậy. Ngay cả tôi cũng toàn đi hóng chuyện của nghệ sĩ nước ngoài suốt ngày, tôi thích nghe chuyện đời tư của họ vì nó hấp dẫn. Thế nhưng, tôi thấy câu chuyện đời tư của tôi không có gì hấp dẫn. Tôi chỉ muốn giữ riêng cho mình thôi, tôi rút ra được kinh nghiệm rằng nếu mình có thể giữ được chuyện đời tư cho mình thì tôi sẽ hạnh phúc hơn nhiều. Tôi cố gắng tập trung vào sản phẩm và hy vọng mọi người thích, tôi cũng biết rằng câu này ai cũng nói nhưng nó đúng với tôi thật.

* Phương Ly có từng nghĩ mình sẽ đính chính một lần để mọi người không còn đồn đoán linh tinh về quá khứ của chị?

- Không! Con người của tôi như thế nào thì tôi mang lên MV như thế. Câu chuyện luôn kết giữa chừng và để mọi người tự nghĩ diễn biến tiếp theo của nó là gì. Đời tư của tôi cũng vậy, khán giả suy nghĩ thế nào đó là suy nghĩ của họ, bây giờ tôi không lên tiếng đính chính hay nói một lần cho xong. Vì nói một lần không bao giờ xong được mà tôi chỉ muốn tập vào công việc thôi. Bao nhiêu năm nay vẫn thế nên tôi không có ý định lên tiếng gì cả mà để mọi người tự cảm nhận.

* Trong gia đình, chị và Phương Linh khác nhau như thế nào?

- Chị Linh luôn luôn chăm sóc gia đình, chị ấy luôn cho các thành viên biết rằng chị ấy yêu mọi người như thế nào. Còn tôi không bao giờ tỏa ra được cảm xúc gì, tôi thích thầm lặng làm cái này cái kia hơn. Tôi hơi khó nói những câu như “Ba ơi, con yêu ba quá” hay “Nhớ ba quá”, thay vào đó, tôi sẽ gửi tiền vào những dịp đặc biệt để ba thích gì thì mua.

- Cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Phương Ly!

Tin liên quan

Phương Ly tương tư giám khảo Rap Việt trong MV 'Thích thích' Phương Ly hút mắt với tạo hình nàng tiên nổi loạn Phương Ly gây sốt khi tung teaser MV mới

Bạn đang đọc bài viết "Phương Ly: Tôi thích một mình một cõi" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.