Panasonic khởi động chương trình trồng rừng “Sống khỏe góp xanh” chung sức trồng 1 tỷ cây xanh – vì một Việt Nam xanh

14/11/2022 19:13

Ngày 14 tháng 11 năm 2022, cùng với sự phối hợp của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý vườn quốc gia Núi Chúa – Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, Ninh Thuận, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chương trình “Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic.

Chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, lan tỏa lối sống xanh khỏe mạnh tới đông đảo người dân Việt Nam, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chiến dịch trồng rừng đầu tiên của Panasonic có sự tham gia góp sức của đối tác và khách hàng trên khắp cả nước.

Tham dự chương trình có Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa XV cùng Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; UBND tỉnh Ninh Thuận, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Ninh Thuận, Sở Nông Nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Thuận; Ông Marukawa Yoichi – Tổng Giám đốc, Panasonic Việt Nam, cùng nhiều đối tác và cơ quan báo chí truyền thông.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” của Tập đoàn với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại, Panasonic Việt Nam đã cho thấy nhiều nỗ lực, sáng kiến và hành động. Tiêu biểu trong số đó là chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”. Đây cũng là chiến dịch quan trọng của Panasonic, mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, tiếp tục kiến tạo các giải pháp, mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi, hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình chính thức được khởi động từ ngày 1/11/2022 đến 31/03/2023. Với mỗi sản phẩm thuộc Bộ giải pháp sức khỏe toàn diện được bán ra, Panasonic sẽ trồng 01 cây nhằm phát triển rừng Việt Nam. Sau khi tham gia chương trình và kích hoạt đăng ký bảo hành điện tử thành công, khách hàng sẽ nhận được mã số cây để theo dõi tiến độ trồng và hành trình sinh trưởng của cây trong vòng 3 năm tới.

picture1-1668427813.png

Panasonic Việt Nam khởi động chương trình trồng rừng “Sống khỏe góp xanh” vào 12/11 vừa qua tại tỉnh Ninh Thuận, điểm trồng rừng đầu tiên

Chương trình trồng Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic sẽ tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp “Sống khỏe góp xanh” tới đông đảo công chúng. Bên cạnh việc mua các sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic để góp cây gây rừng, khách hàng còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn bằng cách tham gia và tích cực theo dõi các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội của thương hiệu.

Lan tỏa lối sống khỏe, chung tay đóng góp xanh

Ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam”.

2-1668427828.png

Ông Marukawa Yoichi – TGĐ Panasonic Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Điểm nhấn của chương trình là sự kết hợp của Panasonic với các đơn vị, tổ chức trồng rừng uy tín tại Việt Nam. Không chỉ có sự đồng hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường với vai trò cố vấn chuyên môn, hoạt động trồng rừng thuộc khuôn khổ chiến dịch sẽ có sự giám sát độc lập của các đơn vị chức năng có chuyên môn. Đây là một trong những chương trình trồng rừng hiếm hoi của doanh nghiệp có sự tham gia giám sát chặt chẽ của bên thứ ba, nhằm kiểm tra sức khỏe cây định kỳ, báo cáo các thông số sinh trưởng của cây, thu thập tư liệu hình ảnh của cây tại thực địa và chia sẻ công khai tới khách hàng.  

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường chia sẻ: “Chương trình trồng cây “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” là một việc làm hết sức ý nghĩa và có đóng góp quan trọng trong việc hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên & Môi trường. Chúng tôi đánh giá cao tính thiết thực của chương trình và sự chung sức của Panasonic cùng với chính quyền và cộng đồng địa phương trong những nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

3-1668427843.png

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đánh giá cao ý nghĩa của chương trình

Địa điểm trồng cây thuộc chiến dịch trải đều tại 13 tỉnh từ Bắc vào Nam. Những khu vực này đều có vai trò quan trọng với đời sống của người dân địa phương, là nơi sinh sống của nhiều giống loài động thực vật quý hiếm như Rừng đầu nguồn sông Gianh, Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền - Thừa Thiên Huế, Các loại cây trong danh sách trồng được chọn lọc kỹ lưỡng theo hệ tiêu chuẩn khoa học, nhằm tối ưu khả năng hấp thụ CO2 của cây.

4-1668427858.png

Chương trình trồng rừng Sống khỏe góp xanh lần đầu tiên kêu gọi sự tham gia của đối tác và khách hàng của Panasonic

Ông Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, điểm đầu tiên Panasonic triển khai hoạt động trồng cây chia sẻ: “Trong quá khứ Ninh Thuận đã từng phải gồng mình chịu những đợt hạn hán kéo dài do mạch nước ngầm suy giảm, rừng cạn kiệt. Để đời sống sinh hoạt của người dân được cải thiện, hoạt động trồng rừng tại Ninh Thuận cần được triển khai một cách có tính toán và khoa học. Tôi tin rằng chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” với sự đồng hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ mang lại giá trị lâu dài cho người dân Ninh Thuận.”

5-1668427870.png

Ông Lê Huyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận bày tỏ sự cảm kích trước những nỗ lực của Bộ Tài nguyên & Môi trường và Panasonic Việt Nam trong chương trình này

Là thương hiệu tiên phong cung cấp giải pháp sức khỏe toàn diện, Panasonic không chỉ nỗ lực mang đến cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi cho người dân Việt Nam mà còn đề xuất giải pháp cho các vấn đề xã hội quan trọng vì sự phát triển bền vững của đất nước. Với sự phối hợp tham gia và nỗ lực của nhiều đơn vị, tổ chức, chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” hứa hẹn sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào Chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”

Tìm hiểu thông tin chương trình tại: https://songkhoegopxanh.com

 

Hà Nhi