Oppo hợp tác Hasselblad, nâng chuẩn nhiếp ảnh trên smartphone

30/04/2022 20:56

Oppo bắt tay Hasselblad phát triển camera trên Find X5 Pro. Lần hợp tác này tạo nên bước ngoặt mới trong nhiếp ảnh di động, giúp người dùng chinh phục từng khoảnh khắc ý nghĩa.

Tháng 2, Oppo công bố hợp tác chiến lược 3 năm với Hasselblad - nhà sản xuất máy ảnh lớn của Thụy Điển. Hasselblad là một trong những thương hiệu máy ảnh đắt đỏ nhất thế giới, với giá từ 30.000 USD, gắn liền những huyền thoại trong giới nhiếp ảnh.

Thương hiệu máy ảnh đến từ Thụy Điển nổi tiếng với sự tỉ mỉ trong chế tác màn trập, cảm biến lớn và được sử dụng trong chụp ảnh nghệ thuật, đòi hỏi độ chi tiết cao, cùng khả năng hiệu chỉnh màu sắc chân thật.

Chất ảnh kinh điển trong smartphone hiện đại

Với sự hợp tác giữa Oppo và Hasselblad, Find X5 Pro có khả năng tạo ra những tấm ảnh với chất lượng hàng nghìn USD trong thiết bị nhỏ gọn, cho phép người dùng chụp ảnh chuyên nghiệp và nghệ thuật bất cứ đâu với smartphone.

Oppo,  Hasselblad,  Find X5 Pro anh 1

Find X5 Pro là đại diện đầu tiên trong dự án hợp tác chiến lược giữa Oppo và Hasselblad.

Find X5 Pro thừa hưởng khả năng cân màu tự nhiên nổi tiếng của Hasselblad (Natural Colour Calibration), cho phép cảm biến sử dụng 13 kênh màu sắc mới. Cùng với đó, thấu kính được hoàn thiện tốt giúp máy kiểm soát quang sai và cho màu sắc chính xác hơn. Cụm thấu kính cao cấp với ống kính thủy tinh cải thiện độ chính xác của màu sắc và loại bỏ quang sai màu đến 77% so với chất liệu nhựa.

Find X5 Pro cũng tích hợp chế độ Xpan cho chất ảnh cổ điển, tỷ lệ 65:21 và giao diện máy ảnh phim Hasselblad. Chế độ này cho phép người dùng chụp những tấm ảnh siêu rộng với góc nhìn điện ảnh, giúp khung hình có hồn và giàu cảm xúc.

Oppo,  Hasselblad,  Find X5 Pro anh 2

Chế độ Xpan trên Find X5 Pro giúp khung hình có hồn và giàu cảm xúc.

Trong bộ ảnh mới nhất từ chuyến đi đến Phú Yên, Quy Nhơn, nhiếp ảnh gia TuanLionsg sử dụng chế độ Xpan trên Find X5 Pro. Khung cảnh Việt Nam xinh đẹp với những khoảnh khắc cuộc sống đời thường được ghi lại ấn tượng, khác lạ trong từng tấm ảnh.

Oppo,  Hasselblad,  Find X5 Pro anh 3

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia TuanLionsg ở chế độ Xpan, tỷ lệ điện ảnh 65:21 cho góc nhìn ấn tượng.

“Chế độ Xpan trên Find X5 Pro mang đến góc nhìn đặc sắc, hỗ trợ tôi thể hiện ý tưởng khác lạ khi chụp bộ ảnh. Chất ảnh và màu sắc mang cái hồn của Hasselblad càng truyền cảm hứng để tôi chinh phục mọi khoảnh khắc, bất kể điều kiện ánh sáng, bối cảnh tác nghiệp phức tạp”, anh TuanLionsg chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia cũng cho biết việc dùng smartphone chụp ảnh đời thường mang những lợi thế riêng nhờ có thể tác nghiệp nhanh, dễ tiếp cận chủ thể và cho ra tác phẩm tự nhiên. Do đó, smartphone với camera tốt, giàu chi tiết và màu sắc chính xác sẽ giúp người chụp thể hiện tốt nhất ý tưởng, chinh phục từng khoảnh khắc đắt giá.

Oppo,  Hasselblad,  Find X5 Pro anh 4

Những khoảnh khắc đời thường sống động chứng tỏ smartphone hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò chụp ảnh chuyên nghiệp.

Sau khi chia sẻ, bộ ảnh của nhiếp ảnh gia TuanLionsg được đón nhận của các diễn đàn, cộng đồng yêu nhiếp ảnh, tạo hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội. Minh Anh (bạn trẻ yêu thích chụp ảnh di động) chia sẻ: “Tôi ấn tượng với camera Find X5 Pro, khi có thể cùng anh Tuấn Lion len lỏi vào những ngóc ngách của cuộc sống thường nhật, bất kể ngày hay đêm, bắt những khoảnh khắc ngẫu hứng và tái hiện chất ảnh giàu cảm xúc của Hasselblad. Đây sẽ là smartphone truyền cảm hứng cho cộng đồng mobile photography”.

Smartphone đầu tiên trang bị NPU tự phát triển

Hasselblad không phải là điểm nhấn duy nhất trên Find X5 Pro. Đây là smartphone đầu tiên sử dụng MariSilicon X - NPU do Oppo tự phát triển. NPU tiến trình 6 nm này đảm nhiệm xử lý hình ảnh với khả năng tính toán 18.000 phép tính/giây, kết hợp AI để tối ưu chất lượng ảnh chụp.

Theo đó, Find X5 Pro tăng tốc độ xử lý hình ảnh, mang đến những hình ảnh và video tốt nhất với lượng tiêu thụ pin thấp hơn. Điều này giúp bạn chụp được nhiều ảnh hơn, quay video 4K bền bỉ hơn trong hành trình dài vi vu khám phá.

Oppo,  Hasselblad,  Find X5 Pro anh 7

Find X5 Pro là smartphone đầu tiên sử dụng MariSilicon X - NPU do Oppo tự phát triển.

Find X5 Pro trang bị camera góc siêu rộng 110 độ 50 MP với cảm biến IMX 766, kích thước pixel 2 um, sau khi ghép pixel cho khả năng chụp ảnh 1 tỷ màu, khẩu độ F/2.2, thấu kính dạng tự do. Bên cạnh đó, camera góc rộng 50 MP có khẩu độ F/1.7, hệ thống chống rung hình ảnh DSLR 5 trục. Camera tele 13 MP cũng có khả năng chụp 1 tỷ màu với khẩu độ F/2.4.

Thông qua Find X5 Pro, Oppo mong muốn tạo ra sự khác biệt trên thấu kính lẫn phần mềm, mang đến cho người dùng yêu nhiếp ảnh chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh sắc nét, chính xác, giàu chi tiết, giúp việc chinh phục từng khoảnh khắc thường ngày, lưu dấu những bức ảnh giàu cảm xúc không còn quá khó khăn.

Hiệu suất, màu sắc của camera không chỉ là trọng tâm của Oppo mà còn là một phần trong DNA của Hasselblad. Đó cũng là lý do 2 thương hiệu này hợp tác chiến lược trong dự án “Oppo - Hasselblad camera for mobile”, cùng đại diện đầu tiên là Find X5 Pro.

Với Find X5 Pro, mục tiêu của OPPO rất rõ ràng: Trở thành smartphone chụp ảnh tốt nhất. Những nỗ lực về phần cứng, phần mềm, các hợp tác chiến lược lẫn những tinh chỉnh tỉ mỉ trong thiết kế và trải nghiệm người dùng cho thấy Oppo luôn đi đúng kim chỉ nam: “Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới”. Hãng điện thoại này đã có những bước tiến dài trong việc mang đến trải nghiệm khác biệt và mở khóa những cảm xúc mới lạ với nhiếp ảnh di động.