Ô tô điện BMW iX iDrive40 đầu tiên về Việt Nam

11/05/2022 12:15

BMW iX bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam dưới hình thức nhập không chính hãng với phiên bản xDrive40, giá bán hiện chưa công bố.

Xe điện nhập khẩu đã về Việt Nam từng được biết đến trước đây như BMW i3, Tesla Model 3, Tesla Model X, Tesla Model S Plaid, Porsche Taycan, Audi e-Tron, Audi e-Tron GT... và bây giờ là BMW iX.

Ô tô điện BMW iX iDrive40 đầu tiên về Việt Nam - ảnh 1

BMW iX mang ngôn ngữ thiết kế khác biệt so với các dòng xe thông thường của hãng xe Đức

BMW iX xếp cùng phân khúc với X5, đây là dòng xe điện thứ 4 của hãng xe xứ Bavaria, sau i3, i8 và iX3. BMW iX được phát triển trên nền tảng CLAR hay Cluster Architecture. Nền tảng khung gầm này làm bằng nhôm, xây dựng cho việc lắp đặt kiến trúc truyền động điện thế hệ thứ 5 của BMW, đồng thời phù hợp để phát triển thành nhiều dòng xe mới trong tương lai.

BMW iX được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới và phát triển độc lập mà không chia sẻ với bất kỳ mẫu xe nào khác của BMW. Phiên bản xuất hiện tại Việt Nam có sức mạnh 326 mã lực và quãng đường di chuyển đạt 425 km. BMW iX ứng dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, thế hệ mới nhất của BMW thời điểm hiện tại.

Ô tô điện BMW iX iDrive40 đầu tiên về Việt Nam - ảnh 2

Kích thước BMW iX tương đương X5 và VinFast VF8

Khoang lái của BMW iX mang đậm phong cách tương lai với thiết kế táp-lô theo hướng tối giản, khu vực này nổi bật với màn hình cong chứa màn hình tốc độ 14,9 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Hệ thống điều giải trí trên xe là loại BMW iDrive 8 có khả năng cập nhật không dây.

Những tiện nghi đáng chú ý khác trên BMW iX có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh với lớp kính có khả năng điều chỉnh độ xuyên sáng thông qua phím nhấn, hệ thống âm thanh Harman Kardon 18 loa.

Ô tô điện BMW iX iDrive40 đầu tiên về Việt Nam - ảnh 3

Giá bán BMW iX iDrive40 hiện chưa tiết lộ nhưng không dưới 4 tỉ đồng

Mức giá BMW iX xDrive40 2022 tại Việt Nam hiện vẫn là ẩn số, nhưng được biết tại thị trường nước ngoài BMW iX chạy điện có giá bán từ 92.600 USD (khoảng 2,13 tỉ đồng). Xe điện này có thể sẽ là đối thủ của VinFast VF8 tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

Tin liên quan

Quốc gia chuộng ô tô điện nhất thế giới, doanh số xe điện chiếm 83% Ô tô tự đổi màu sơn ngoại thất chỉ bằng... một nút bấm BMW iX - SUV điện sạc pin 1 lần di chuyển 600 km

Bạn đang đọc bài viết "Ô tô điện BMW iX iDrive40 đầu tiên về Việt Nam" tại chuyên mục XE 360.