Những việc mà trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người

22/10/2022 09:27

Với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, con người trên thế giới đã tạo ra trí tuệ nhân tạo AI. Sự xuất hiện của AI đã giúp giảm thiểu những gánh nặng trong công việc, trên tinh thần. Chính vì vậy, việc thay thế vị trí con người đối với một số lĩnh vực là điều không thể tránh khỏi. Có những lĩnh vực AI có thể làm và làm tốt hơn cả con người.

Đại sứ thương hiệu

Thay vì sử dụng người thật làm đại sứ, việc sử dụng AI Human làm đại sứ đang dần trở nên phổ biến với rất nhiều nhãn hàng. Điều này không chỉ giúp tại hiệu ứng truyền thông, mà còn đơn giản hơn vì có thể kiểm soát chi phí, dễ kiểm soát rủi ro, dễ dàng truyền tải thông điệp, thể hiện cá tính của brand thông qua đại sứ ảo. Không chỉ vậy, 1 AI Human còn có khả năng sáng tạo không giới hạn, không giới hạn cả về nền tảng và địa điểm xuất hiện.

1-1667816810.jpg

Mr. Phin - Đại sứ ảo của Phin Deli

Máy móc tự động hóa

Máy móc tự động hóa chính là một đáp án cho câu hỏi trí tuệ nhân tạo có thay thế trí tuệ con người không.

Trí tuệ nhân tạo có khả năng học tập về một lĩnh vực nào đó, thông thạo và sẽ khiến nó trở nên linh hoạt hơn. Sau đó, chúng có thể điều khiển các loại máy móc hay robot làm việc một cách tự động. Những hoạt động này hoàn toàn không cần đến sự can thiệp của con người. Từ đó đối với những công việc vất vả như lắp ráp, vận chuyển…. đã có AI đảm nhận. Một điều chắc chắn rằng trong lĩnh vực sản xuất, trí tuệ nhân tạo làm việc một cách thuận lợi và linh hoạt hơn con người.

2-1667816822.jpg

Năng suất, chất lượng và sản lượng của sản phẩm gia tăng

Robot hoạt động dưới sự điều khiển của AI, chúng hoạt động lặp đi lặp lại liên tục mà không cần nghỉ.

Hơn nữa khi trí tuệ nhân tạo AI điều khiển robot để sản xuất, nó sẽ đẩy nhanh tiến độ và thuận lợi hơn so với con người. Chính vì vậy, năng suất, chất lượng gia tăng một cách đáng kể.

Thời gian làm việc tăng

Thông thường, thời gian làm việc trung bình của con người là từ 8-10 giờ. Còn lại là thời gian dùng để nghỉ ngơi, ăn uống, sinh hoạt cá nhân…

Mặc dù con người đã rất cố gắng, nỗ lực để làm việc, tuy nhiên kết quả mang lại vẫn không như mong muốn. Trong khi đó, robot có thể làm việc 24 giờ/ ngày mà không cần nghỉ ngơi nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ vượt trội.

Năm 2020 vừa qua bùng nổ đại dịch COVID-19 khiến nền kinh tế lao đao, con người phải thực hiện giãn cách xã hội không thể đến các cơ quan, công ty để làm việc. Lúc này mới thấy được tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo AI và các thiết bị máy như robot.

Trí thông minh nhân tạo có thể thay thế con người để lao động, sản xuất hàng hóa nên dù con người không đi làm thì việc tạo ra các sản phẩm, giá trị thiết yếu cho cuộc sống vẫn được thực hiện.

 

Văn Hiển