Nhân viên chuỗi bán lẻ nhận 400% lương khi làm việc xuyên Tết

27/01/2023 08:04

Một số chuỗi bán lẻ điện máy, hàng công nghệ đang chấp nhận tăng gấp 4 lần lương so với ngày thường để có đủ nhân viên làm việc vào dịp Tết.

Theo đại diện các chuỗi bán lẻ nhân sự tại các cửa hàng trong dịp Tết thường không về quê hoặc muốn kiếm thêm thu nhập. Ảnh: DĐV.

Đại diện Thế Giới Di Động và FPT Shop cho biết các chuỗi này sẽ bắt đầu mở bán vào ngày 25/1 (mồng 4/1 Tết Âm lịch). Trước đó, tất cả các cửa hàng của chuỗi đã mở bán và phục vụ khách hàng đến hết sáng 21/1 (30 tháng chạp).

Tuy không mở cửa hàng xuyên Tết Âm lịch nhưng 2 chuỗi bán lẻ này vẫn cho phép khách hàng đặt sản phẩm trực tuyến trên trang web. Hàng sẽ được giao khi chuỗi mở bán vào ngày 25/1.

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại Viettel Store. Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store, chia sẻ chuỗi sẽ bắt đầu giao hàng từ ngày 24/1 và nhận đặt hàng trực tuyến trên trang chủ vào 22-23/1 (mồng 1 và mồng 2 Tết Âm lịch).

Trong khi khác chuỗi bán lẻ trên lựa chọn cho phép người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến trên website vào những ngày Tết Âm lịch và mở bán sớm (trước mùng 6 Tết Âm lịch) thì CellphoneS, Di Động Việt lại chọn mở cửa hàng xuyên Tết.

"Chuỗi chỉ mở cửa xuyên Tết Âm lịch với 20 cửa hàng tại 4 thành phố là TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Vũng Tàu. Làm việc vào dịp này, nhân viên sẽ được hưởng 400% lương so với ngày thường. Tới ngày 24/1 (mùng 3 Tết Âm lịch), chuỗi sẽ mở thêm 20 cửa hàng nữa và một số trung tâm bảo hành sửa chữa Điện Thoại Vui. Tới ngày 26/1 (mùng 5 Tết Âm lịch), toàn bộ hệ thống sẽ mở cửa đầy đủ ", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho hay.

Vị này nhận định năm nay hầu hết mọi người nhận thưởng Tết trễ nên việc mua hàng cũng diễn ra trễ hơn. Tới ngày 21/1, tổng doanh số cũng chỉ giảm 20% so với những ngày trước đó. Ngoài ra, tình hình kinh doanh chung mùa Tết của chuỗi tuy không tốt như 2021 dù các ngày cuối năm, cận Tết doanh số các cửa hàng ghi nhận tích cực.

Tương tự, Di Động Việt mở cửa xuyên Tết 6 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Bà Phùng Phương, đại diện Di Động Việt, chia sẻ chuỗi mở cửa phục vụ xuyên Tết nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng cần sản phẩm gấp.

"Chúng tôi không thuê nhân viên thời vụ, các bạn ở lại đều là nhân viên có hợp đồng của cửa hàng. Làm việc vào những ngày này các bạn sẽ được nhận lương cao gấp 4 lần so với ngày thường. Ngoài ra, quản lý cửa hàng sẽ có lì xì thêm cho nhân viên trong những ngày làm việc", vị này cho biết.